Quán mì treo biển đề nghị “người Đà Nẵng không vào quán”

Google News

Cộng đồng mạng được phen tranh cãi gay gắt về hình ảnh một cửa hàng mì cay dán tại cửa ra vào dòng chữ: “Nếu là người Đà Nẵng hoặc từ Đà Nẵng trở về trong 7 ngày qua vui lòng không vào quán”.

Mới đây, trên mạng xã hội đã lan truyền bức ảnh chụp lại tờ giấy dán trước cửa ra vào ghi yêu cầu của một quán mì cay ở TP. Tuy Hòa (Phú Yên), tuy nhiên nội dung lời đề nghị này khiến đa số cộng đồng mạng phẫn nộ: "Nếu là người Đà Nẵng hoặc từ Đà Nẵng trở về trong 7 ngày qua vui lòng không vào quán (Xin cảm ơn)".

Quan mi treo bien de nghi “nguoi Da Nang khong vao quan”

Dòng thông báo dán trước cửa nhà hàng gây tranh cãi nảy lửa. (Ảnh: K.S.C)

Hình ảnh trên được chia sẻ rộng rã đã thu hút hơn 4K lượt bày tỏ cảm xúc và hơn 2K lượt bình luận trái chiều. Có người lên tiếng chỉ trích nhà hàng nhưng cũng có người tỏ ra thông cảm, chia sẻ với việc làm này. Đặc biệt, có không ít dân mạng nhận mình là người Đà Nẵng và bày tỏ quan điểm ủng hộ tinh thần phòng chống dịch của cửa hàng.

"Cụm từ "Nếu là người Đà Nẵng" đã gây ra sự hiểu nhầm vì sẽ có nhiều người quê Đà Nẵng nhưng sống ở địa phương khác mà đã lâu chưa về quê. Dẫu biết chống dịch là ưu tiên hàng đầu nhưng nên lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau, để mọi người hiểu đúng ý nghĩa của thông báo này là người từ Đà Nẵng về trong vòng 7 ngày thì không nên vào quán để phòng dịch COVID-19", một dân mạng bày tỏ quan điểm.

Sau khi nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng, anh Trần Xuân Tiến (Quản lý chuỗi cửa hàng mì cay S. tại Việt Nam) chia sẻ với báo chí rằng mục đích khi dán dòng thông báo nói trên là kêu gọi mọi người ý thức, tự giác phòng chống dịch.

“Tôi rất buồn vì bị hiểu nhầm. Tôi chỉ muốn bảo vệ nhân viên của mình, bảo vệ người dân địa phương và mọi người, tránh sự lây lan của bệnh dịch thôi. Buôn bán, kinh doanh thì doanh thu ai lại không cần, bán được hàng càng nhiều càng tốt chứ, nhưng đang thời điểm có dịch COVID-19, chủ quan rồi xảy ra chuyện thì làm khổ bao nhiêu người”, anh Tiến cho biết.

Anh Tiến cũng thẳng thắn thừa nhận “có thể mình sử dụng câu từ chưa được chính xác lắm” và cho biết đã yêu cầu cửa hàng mì cay S. ở Tuy Hòa gỡ bỏ dòng chữ nói trên, thay bằng dòng chữ: “Nếu quý khách là người từ vùng dịch COVID-19 trở về xin tự cách ly tại nhà để đảm bảo sức khỏe cho cộng đồng (Xin cảm ơn). S. xin phép đeo khẩu trang khi phục vụ”.

Còn bạn, bạn nghĩ thế nào về việc làm này của nhà hàng?

Theo Bí Ngô/Hoahoctro