Quang Hải bị loại khỏi "chung kết" QBV Việt Nam 2022

Google News

Trong khi Nguyễn Quang Hải không lọt vào top 5 hạng mục nam thì một cầu thủ đang thi đấu nước ngoài khác là Huỳnh Như lại sáng giá ở hạng mục Quả bóng vàng nữ Việt Nam năm 2022.

Ngày 27-1, Ban tổ chức giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2022 công bố danh sách rút gọn ở các hạng mục, sau khi tổng hợp các phiếu bầu.

Tại hạng mục được quan tâm nhất là Quả bóng vàng nam có 16 cầu thủ được điền tên vào phiếu bầu Quả bóng vàng, Quả bóng bạc, Quả bóng đồng. Qua kiểm phiếu, top 5 đề cử gồm: Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội FC), Nguyễn Hoàng Đức (Viettel FC), Đặng Văn Lâm (Bình Định), Nguyễn Tiến Linh (Bình Dương), Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội FC).

Quang Hai bi loai khoi

Quang Hải (áo đỏ) mờ nhạt trong cả màu áo Pau FC lẫn ĐTQG

Quang Hai bi loai khoi

Top 5 ứng viên Quả bóng vàng nam Việt Nam 2022

Đáng chú ý, Nguyễn Quang Hải đang khoác áo CLB Pau (Ligue 2, Pháp) không có tên ở danh sách cuối. Điều này không quá bất ngờ khi tiền vệ này thường xuyên phải ngồi dự bị ở CLB và thi đấu nhạt nhoà tại AFF Cup vừa qua.

Trong khi đó, một cầu thủ xuất ngoại khác là Huỳnh Như (CLB nữ Lank, giải VĐQG Bồ Đào Nha) lọt top 5 và được đánh giá rất cao ở hạng mục Quả bóng vàng nữ, bên cạnh các đồng nghiệp Trần Thị Kim Thanh, Nguyễn Thị Bích Thùy, Trần Thị Thùy Trang (cùng thuộc CLB TPHCM) và Nguyễn Thị Tuyết Dung (Phong Phú Hà Nam).

Năm 2022 ghi dấu màn trình diễn ấn tượng của Huỳnh Như tại Cúp quốc gia (vô địch cùng CLB TP.HCM), SEA Games 31 (vô địch cùng ĐTQG nữ Việt Nam). Sau khi sang Bồ Đào Nha, cô liên tục ghi bàn, trở thành trụ cột của Lank FC.

Ở top 5 hạng mục Quả bóng vàng futsal chứng kiến sự xuất hiện của các gương mặt mới như Nguyễn Mạnh Dũng, Châu Đoàn Phát (Thái Sơn Nam FC), Lâm Tấn Phát (Sahako FC), bên cạnh 2 cái tên kỳ cựu là Khổng Đình Hùng (Sahako FC) và Hồ Văn Ý (Thái Sơn Nam FC).

Ngoài 3 hạng mục trên, ban tổ chức còn công bố top 3 giải thưởng Cầu thủ trẻ nam xuất sắc, Cầu thủ trẻ nữ xuất sắc, Cầu thủ ngoại xuất sắc.

Gala công bố và trao thưởng Quả bóng vàng Việt Nam 2022 sẽ được tổ chức vào ngày 25-2 tới.

Theo An Ninh Thủ Đô