Quang Hải rách cơ đùi: U22 Việt Nam gặp Thái "toang" thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Với chấn thương của Quang Hải, HLV Park Hang-seo buộc phải tính phương án thay thế cho trận đấu cuối cùng tại vòng bảng SEA Game 30 với đối thủ khó chịu là U22 Thái Lan.

Tình hình chấn thương của Quang Hải là điều mà nhiều người lo lắng cho U22 Việt Nam sau trận thắng U22 Singapore. Sau khi khám tại thủ đô Manila, tiền vệ Quang Hải được chẩn đoán rách cơ đùi và phải nghỉ thi đấu ít nhát là 1 tháng. Như vậy, cơ hội tiếp tục hành trình của Quang Hải với đội tuyển U22 Việt Nam sẽ nhỏ lại.
Tuy nhiên, trước trận đấu với U22 Thái Lan, nhiều người đặt câu hỏi, HLV Park Hang-seo sẽ xoay tua đội hình như nào khi vừa mất Quang Hải vừa phải đối đầu với đại kình địch ở ĐNÁ?
Quang Hai rach co dui: U22 Viet Nam gap Thai
 Quang Hải chấn thương.
Cũng theo nhiều người, Quang Hải không thể thi đấu trong trận đấu giữa đội tuyển U22 Việt Nam và U22 Thái Lan lại là cơ hội tốt để các cầu thủ trẻ phát triển. Chưa hết, tuyến giữa của U22 Việt Nam vẫn có khá nhiều cái tên đáng chú ý, có thể gây đột biến như Hùng Dũng, Thái Quý...
Theo thống kê, Quang Hải đã đá 60 trận trong năm 2019 gồm: 24 trận ở V League, 3 trận ở SEA Games 2019, 5 trận ở vòng loại World Cup 2022, 5 trận ở VCK Asian Cup 2019, 2 trận ở King’s Cup, 13 trận ở AFC Cup 2019, 2 trận vòng loại AFC Champions League, 3 trận vòng loại U23 châu Á 2019 và 3 trận ở Cúp Quốc gia 2019.
Như vậy tính trung bình mỗi tháng Quang Hải đá 5 trận. Đó là một con số quá lớn đối với một cầu thủ Việt Nam. Kể từ sau khi toả sáng ở VCK U23 châu Á 2018, Quang Hải đã trở thành ngôi sao nổi bật của bóng đá Việt Nam. Anh đã phải cày ảy rất nhiều ở cấp CLB cũng như tuyển quốc gia. Ở CLB, Quang Hải là cầu thủ rất quan trọng trong đội hình của HLV Chu Đình Nghiêm và số trận mà anh được cho nghỉ là rất ít. Còn ở đội tuyển, Quang Hải chính là ngôi sao quan trọng nhất trong sơ đồ của HLV Park Hang Seo. Nên việc anh đá chính nhiều trận là điều dễ hiểu.
Cầu thủ 22 tuổi này được nghỉ ngơi ở trận ra quân tại SEA Games 2019, khi HLV Park Hang Seo để nhiều trụ cột dự bị. Tuy nhiên sau đó, Quang Hải ra sân ở 3 trận đấu tiếp theo trước U22 Lào, U22 Indonesia và U22 Singapore.
Rất có thể việc Quang Hải chấn thương rách cơ đùi ở trận gặp U22 Singapore đến từ việc anh bị quá tải vì mật độ thi đấu dày đặc ở giải đấu này (2 ngày/trận). Nên nhớ rằng ở giải này, Quang Hải còn phải đá trên sân cỏ nhân tạo mà anh không quen thuộc, nên cũng dễ bị chấn thương. Ngay cả HLV Park Hang Seo cũng choáng vì mật độ các trận đấu dày đặc ở SEA Games 2019: “Trong sự nghiệp của mình, tôi chưa từng làm việc ở giải đấu nào với mật độ 2 ngày mỗi trận như SEA Games".

Clip U22 Việt Nam mất Quang Hải, ai sẽ thay thế đá với Thái Lan - Nguồn: Youtube


Thiên Anh