Quang Hải vượt qua kiểm tra thể lực tại Pau FC

Google News

Quang Hải lần đầu xuất hiện tại CLB Pau, hoàn thành ký kết với đội bóng nước Pháp.

Nguyễn Quang Hải được cho là đã vượt qua cuộc kiểm tra y tế, hoàn tất các thủ tục cuối cùng và ký hợp đồng 2 năm, kèm điều khoản gia hạn thêm 1 năm với Pau FC. Đây là đội bóng tranh tài ở Ligue 2 - giải hạng hai của bóng đá Pháp.

Quang Hai vuot qua kiem tra the luc tai Pau FC

Quang Hải mang áo số 19 tại Pau FC.

Tiền vệ sinh năm 1997 gia nhập Pau FC với tư cách cầu thủ tự do. Quang Hải kết thúc hợp đồng với Hà Nội FC vào tháng 4/2022 và quyết định sang châu Âu để tìm kiếm thử thách mới trong sự nghiệp. Quả Bóng Vàng Việt Nam 2018 gọi đây là "chuyến đi của cuộc đời".

Quang Hải là cầu thủ Việt Nam thứ tư xuất ngoại sang châu Âu. Trước đó, Lê Công Vinh, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Công Phượng đều từng thử sức nhưng không để lại dấu ấn đáng kể.

Thông tin Quang Hải ký hợp đồng với Pau FC được tờ L'Equipe đăng hôm 26/6. Tờ báo uy tín của Pháp cho biết tuyển thủ Việt Nam đạt thỏa thuận với đội bóng Ligue 2 từ cách đây vài tuần. Sau đó Quang Hải về nước làm thủ tục thị thực và giấy phép lao động. Anh lên đường sang Pháp đầu tuần này.

"Hải đã chính thức đặt chân trên con đường mới của sự nghiệp, con đường nhiều chông gai và thử thách. Hải tự hào được đi trên con đường ấy, với tất cả ước mơ và hoài bão của tuổi thanh xuân. Xin cảm ơn người hâm mộ đã luôn ở bên Hải, đồng hành với Hải trong mọi khoảnh khắc của sự nghiệp", Nguyễn Quang Hải viết trên trang Facebook cá nhân.

Mức lương của Quang Hải ở đội bóng này không được các bên liên quan tiết lộ. Dù vậy, có tin đồn rằng tiền vệ sinh năm 1997 sẽ nhận khoảng 300 nghìn euro mỗi năm, tương đương mức lương trung bình của đội bóng.

Pau FC, đội bóng Quang Hải sắp đầu quân, là một CLB nhỏ ở miền Nam nước Pháp. Trong phần lớn thời gian hoạt động, Pau FC tranh tài ở các giải hạng thấp, hạng nghiệp dư và bán chuyên của Pháp. Năm 2016, Pau FC giành quyền lên hạng ba - giải Championnat de France National. Đây là giải đấu có cả các CLB chuyên nghiệp và bán chuyên, đứng dưới Ligue 1 và Ligue 2. Cách đây 2 năm, Pau FC lần đầu tiên góp mặt ở Ligue 2, lần lượt xếp thứ 14 và thứ 10 trong 2 mùa giải gần nhất.


Theo Minh Ngọc/ VTC