Quyết định thiên tài của HLV Park đưa đội tuyển Việt Nam vào chung kết

Google News

(Kiến Thức) - NHM đội tuyển Việt Nam đã chứng kiến 90 phút với muôn vàn cung bậc cảm xúc khác nhau trong trận tái đấu với Philippines và HLV Park Hang-seo chính là điểm nhấn với những quyết định thay người làm cục diện trận đấu thay đổi chóng vánh.

Sau chiến thắng ở trận lượt đi, đội tuyển Việt Nam có lợi thế rõ ràng trong chuyến trở về nhà lần này và chỉ cần thủ hòa hoặc thất bại với tỷ số 0-1 là thầy trò HLV Park Hang-seo đã đi tiếp vào chung kết AFF Cup sau 10 năm trời mòn mỏi chờ đợi. Nhưng các cầu thủ Việt Nam và HLV Park còn làm được nhiều hơn thế khi giành chiến thắng 2-1 trước "bầy sói hoang" Philippines.
Tuy nhiên, trước trận đấu, kí ức buồn chính tại vòng bán kết AFF 2014 và 2016 ngay trên SVĐ Mỹ Đình luôn quẩn quanh khiến NHM đội tuyển Việt Nam không khỏi lo lắng trước khi trận bán kết lượt về AFF Cup 2018 diễn ra. Sự nghi ngại lớn dần khi đối thủ Philippines sở hữu những cầu thủ đầy sức mạnh nơi tuyến giữa cùng lối chơi nhiều tiểu xảo.
Quyet dinh thien tai cua HLV Park dua doi tuyen Viet Nam vao chung ket
 
Những vấn đề đến từ Philippines đã được HLV Park Hang-seo nghiên cứu kĩ và tìm cách khắc chế. Ông thầy người Hàn đã để Xuân Trường đá cặp với Đức Huy, giải thoát cho Quang Hải ở tuyến giữa sân để chớp thời cơ sẵn sàng trừng phạt đối phương bất cứ lúc nào.
Nhưng ở lần trở lại này, Xuân Trường lại khá bế tắc nên HLV Park Hang-seo đã đưa Huy Hùng vào sân để nhanh chóng gia tăng sức mạnh cho tuyến giữa. Song song với việc thay đổi nhân sự nơi hàng tiền vệ, chiến lược gia người Hàn Quốc cũng rút tiền đạo kì cựu Nguyễn Anh Đức để thế bằng một Nguyễn Tiến Linh trẻ khỏe, nhanh nhẹn hơn.
Quyet dinh thien tai cua HLV Park dua doi tuyen Viet Nam vao chung ket-Hinh-2
 
Tác động đến gần như ngay lập tức khi Phan Văn Đức có pha đi bóng đầy nỗ bên cánh trái trước khi chuyền thuận lợi giúp Quang Hải mở tỉ số trận đấu ở phút 83. Tinh thần hưng phấn sau bàn thắng đó, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam liên tiếp tổ chức các phối hợp tấn công về khung thành đối phương.
Một lần nữa, Công Phượng lại xuất hiện rất đúng lúc khi cầu thủ này đi bóng qua người ấn tượng trước khi tung cú sút chân trái xé toang mảnh lưới Philippines chỉ 4 phút sau đó.
Quyet dinh thien tai cua HLV Park dua doi tuyen Viet Nam vao chung ket-Hinh-3
 
Người hâm mộ đã phải trải qua những giây phút hồi hộp, lo lắng để rồi như vỡ hòa cảm xúc khi đội tuyển Việt Nam có 2 bàn thắng chóng vánh.
HLV Park Hang-seo đã có những quyết định thay người cực chuẩn mang lại hiệu quả tức thì cho đội tuyển Việt Nam. Đặc biệt là chia sẻ sau trận đấu tuyển Việt Nam và Philippines của ông: "Trong trận bán kết lượt đi, từ phút 65-70 Philippines đá rất rối... nên tôi dặn các cầu thủ nếu chơi tốt trong hiệp 1 sẽ không khó để tiếp cận hiệp 2", khiến người hâm hộ toàn toàn "tâm phục khẩu phục".
Chúng ta đã có thể nghĩ đến chức vô địch Đông Nam Á sau 10 năm mong chờ.
Thiên Anh