Ra mắt gia đình người yêu, chàng trai áp lực vì bị nhà gái “giám sát”

Google News

Về quê người yêu mỗi dịp Tết đến Xuân về đã không còn là điều quá lạ lẫm. Tuy nhiên, ra mắt người nhà lại được xem là một áp lực tâm lý với nhiều người.
 

Lễ Tết là một trong những dịp phổ biến nhất mà nhiều người chọn để đưa người yêu về ra mắt với gia đình. Được người thương chính thức giới thiệu mình với cả nhà là điều đáng vui, thế nhưng đấy cũng là một nỗi áp lực lớn khi phải cố thể hiện bản thân thật tốt.
Một trong những cách để thể hiện chính là ra tay phụ việc nhà với gia đình đối phương. Công việc này tưởng đơn giản, nhẹ nhàng nhưng thực ra không hề dễ dàng “ghi điểm”. Đặc biệt với cánh đàn ông thì lại càng áp lực hơn.
Ra mat gia dinh nguoi yeu, chang trai ap luc vi bi nha gai “giam sat”
Chàng trai thể hiện tài chặt gà trong lần đầu ra mắt gia đình bạn gái (Ảnh: Cắt từ clip) 
Ra mắt nhà gái bằng màn chặt gà, tưởng đơn giản nhưng không dễ vượt qua
Mới đây, trên mạng xã hội vừa lan truyền đoạn clip ghi lại khoảnh khắc chàng trai “trổ tài” chặt gà trong dịp về quê ra mắt gia đình họ hàng nhà bạn gái. Những tưởng đây là điều khá dễ dàng và không có gì đáng lo ngại thế nhưng câu chuyện chưa dừng lại ở đó. Điều khiến cộng đồng mạng chú ý nhất chính là những “camera giám sát” từ phía họ hàng của cô gái. Việc chặt gà dù đơn giản nhưng với áp lực bị “dòm ngó 24/24” đã khiến chàng phải “toát mồ hôi hột”. Có lẽ, để vượt qua “cửa ải” đặc biệt này thì chàng trai sẽ cần có một "tinh thần thép" chứ chẳng đùa!
Ra mat gia dinh nguoi yeu, chang trai ap luc vi bi nha gai “giam sat”-Hinh-2
 Những "camera giám sát" khiến chàng trai áp lực (Ảnh: Cắt từ clip)
Ra mat gia dinh nguoi yeu, chang trai ap luc vi bi nha gai “giam sat”-Hinh-3
Đối diện những đôi mắt này thì áp lực cũng là chuyện đương nhiên (Ảnh: Cắt từ clip) 
Cộng đồng mạng hết sức đồng cảm với anh chàng trong đoạn clip ngắn
Ra tay phụ giúp gia đình bạn gái là cách ghi điểm dễ dàng mà nhiều người vẫn thường sử dụng. Tuy nhiên, trường hợp như chàng trai thì có giỏi cách mấy cũng chưa chắc dễ để vượt qua. Đoạn clip nói trên hiện đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía cư dân mạng. Nhiều bình luận thể hiện sự đồng cảm đối với tình huống mà chàng trai gặp phải. Tuy nhiên, một số người lại cho rằng chuyện này chỉ là một sự “thử lòng” từ phía nhà gái, có vượt qua mới chứng minh được mình mạnh mẽ và xứng đáng trở thành chàng rể quý.
Ra mat gia dinh nguoi yeu, chang trai ap luc vi bi nha gai “giam sat”-Hinh-4
 Ai cũng đồng cảm với tình huống chàng trai gặp phải (Ảnh chụp màn hình)
Gây ấn tượng tốt với gia đình bạn gái - khó khăn nhưng có thể vượt qua dễ dàng nếu “biết cách”
Đa số ai cũng sợ hãi và áp lực trước việc phải ra mắt gia đình người yêu, đặc biệt với những người chưa từng có kinh nghiệm thì sự sợ hãi ấy lại càng tăng gấp bội. Để có thể “vượt ải” dễ dàng, sự chuẩn bị chưa bao giờ là thừa. Trước tiên, bạn phải hiểu đối tượng mình tiếp xúc là kiểu người như thế nào. Hãy hỏi người yêu để biết được phụ huynh cô ấy thích hoặc không thích gì, điều mà bố mẹ cô ấy quan tâm,... Những chi tiết nhỏ này sẽ khiến bạn dễ bắt chuyện và tránh làm những việc khiến bố mẹ người yêu phật lòng.
Ra mat gia dinh nguoi yeu, chang trai ap luc vi bi nha gai “giam sat”-Hinh-5
 Tìm hiểu sở thích của bố mẹ "đằng ấy" chưa bao giờ là thừa (Ảnh minh họa: Pinterest)
Điều thứ hai bạn cần để ý chính là phải luôn thể hiện sự lễ phép, lịch sự. Bạn không cần phải cố gồng mình để trở thành một mẫu hình nào đó làm hài lòng phụ huynh, nhưng riêng với sự chân thành, biết trên dưới là điều không thể thiếu. Hành vi, thái độ cư xử có khả năng phản ánh được bản chất của một con người. Hãy là phiên bản tốt nhất của chính mình để bố mẹ nàng có thể thấy và tin tưởng trao con gái yêu của họ cho bạn.
Ra mat gia dinh nguoi yeu, chang trai ap luc vi bi nha gai “giam sat”-Hinh-6
 Luôn lễ phép là bí quyết khiến gia đình cô ấy yêu thích (Ảnh minh họa: Pinterest)
Điều cuối cùng, hãy nhớ rằng luôn tự tin về bản thân mình. Sự lo sợ không giúp ích được gì nhưng nó có thể khiến bạn rụt rè và không thể nào thể hiện thật tốt. Hãy xem việc ra mắt gia đình người yêu là điều sớm muộn gì cũng phải trải qua và “đơn giản hóa” nó. Đừng phức tạp vấn đề hoặc tự đặt mình vào những tình huống khó khăn. Thoải mái đón nhận mọi chuyện sẽ khiến mọi việc diễn ra dễ dàng hơn rất nhiều.
Tết đến Xuân về là dịp nhiều người đưa người yêu về ra mắt gia đình. Mặc dù đây là điều không hề dễ dàng để vượt qua nhưng hy vọng các chàng trai, cô gái có thể luôn giữ tâm lý thoải mái nhất và xem như đây là một dịp vui, thay vì quá áp lực về chúng.
NHỮNG ĐIỀU NÊN LÀM KHI RA MẮT GIA ĐÌNH BẠN GÁI
Để gây ấn tượng tốt với gia đình bạn gái, dưới đây là những điều bạn cần phải đặc biệt chú ý và quan tâm:
- Đúng giờ: Để người lớn phải chờ đợi là điều không nên xảy ra khi gặp gỡ gia đình người ấy. Việc đúng giờ thể hiện sự tôn trọng với đối phương, cho thấy bạn là người chu đáo, sống có trách nhiệm.
- Ăn mặc chỉn chu: Xấu hay đẹp là việc trời cho, nhưng việc ăn mặc chỉn chu hay không là do bạn quyết định. Có thể bộ quần áo bạn chọn không quá bắt mắt nhưng những tiêu chí như sạch sẽ, gọn gàng là không thể thiếu.
- Thái độ cư xử với mọi người: Đối xử tốt với bạn gái là điều tất yếu nhưng đối với những người trong gia đình cô ấy bạn cũng cần có một thái độ phù hợp.
- Thời gian ra về: Dù được mời đến chơi thế nhưng ở lại quá lâu hoặc ra về quá sớm đều là những điều không nên. Hãy hỏi bạn gái về thời gian sinh hoạt của gia đình cô ấy để tránh làm phiền họ và điều này cũng thể hiện sự tinh tế của bạn.
Theo Huyền Trang/Thể thao và văn hóa