Real cần làm gì trong phần còn lại của chợ hè 2023?

Google News

Kỳ chuyển nhượng Hè 2023 đã qua được hơn 1 tháng và kế hoạch chuyển nhượng của Real Madrid vẫn còn khá ngổn ngang.

Real can lam gi trong phan con lai cua cho he 2023?

Real đã chia tay ai?

Karim Benzema rời câu lạc bộ trước 12 tháng so với dự kiến, đây rõ ràng là một mất mát lớn. Đồng thời, đó có thể là thời điểm thích hợp, ít nhất là với Benzema.

Cầu thủ người Pháp sẽ 36 tuổi vào năm nay, và ngay cả khi anh chỉ còn 12 tháng nữa trong hợp đồng, thì những trận chiến với chấn thương đã tước đi sự liên tục, uyển chuyển và chơi với niềm vui như mùa giải trước.

Real can lam gi trong phan con lai cua cho he 2023?-Hinh-2

Nếu Benzema không cảm thấy mình có đủ sức mạnh để cạnh tranh mùa giải thứ 18 ở cấp độ cao nhất, anh có quyền ra đi. Benzema vẫn ghi được 31 bàn thắng ở mùa giải trước, và khiến Real Madrid trở nên tốt hơn rất nhiều khi anh có mặt trên sân.

Ngoài Benzema, Real cũng chia tay 2 cầu thủ tấn công khác là Eden Hazard, Mariano Diaz và Marco Asensio. Tuy nhiên, 3 người này đều không đóng vai trò quá quan trọng khi Rodrygo Goes đang tiến bộ từng ngày và Real cũng vừa chào đón sự trở lại của Brahim Diaz.

Real đã mua được ai?

Người đầu tiên được mang về là Joselu theo dạng cho mượn với nhiệm vụ thay thế Benzema. Joselu sẽ làm chính xác như thế nào thì không ai biết, nhưng nhìn bề ngoài, không có gì phải bàn cãi rằng tiền đạo kỳ cựu này là một sự bổ sung thông minh.

Chi phí thấp, khả năng ghi bàn tốt, cũng không có gì phải bàn cãi khi họ có tiền đạo dự bị tốt nhất giải đấu – sẽ nói thêm về điều đó sau.

Arda Guler có vẻ là một tiền vệ kiêm tiền đạo tài năng phi thường - thành công của anh sẽ được quyết định sau này. Tuy nhiên, phần thú vị là Guler đã nói rõ rằng anh sẽ không được cho mượn và sẽ thi đấu trong mùa giải này.

Real can lam gi trong phan con lai cua cho he 2023?-Hinh-3

Bản thân Carlo Ancelotti có tài năng phi thường trong việc quản lý phòng thay đồ, nhưng với Brahim, Rodrygo, Valverde và bây giờ là Guler đều là những lựa chọn bên cánh phải, ông thực sự gặp khó khăn trong việc giữ cho mọi người hài lòng.

Tân binh thứ 3 là Fran Garcia. Anh có mức giá rẻ (chỉ 5 triệu euro), và cùng với Atletico Madrid, Los Blancos hiện có những lựa chọn hậu vệ trái tốt nhất ở La Liga. Garcia sẽ cạnh tranh trực tiếp với Ferland Mendy. Nói chung, đây là thương vụ khá hợp lý.

Và cuối cùng là Jude Bellingham, một bản hợp đồng tuyệt vời. Buổi họp báo ra mắt trưởng thành, trôi chảy của anh đã trấn an người hâm mộ rằng anh sẽ đối phó với áp lực ở Real Madrid mà không gặp quá nhiều vấn đề.

Một trong những tiền vệ hay nhất thế giới, mới 19 tuổi, giờ đây anh đã có Luka Modric dạy cho anh mọi mánh khóe. Không rõ anh sẽ được sử dụng như thế nào trong mùa giải này, liệu anh có tìm được vai trò khai thác tài năng của mình tốt nhất hay thậm chí liệu anh có xuất phát trước cầu thủ người Croatia hay Toni Kroos hay không. Tuy nhiên, đây đều là những vấn đề hay, hãy xem Ancelotti trả lời ra sao.

Real cần mua ai?

Sự bế tắc của Kylian Mbappe với Paris Saint-Germain hứa hẹn sẽ giúp anh luôn là tâm điểm chú ý trong suốt mùa hè. Logic cho thấy anh sẽ đến Real Madrid, nhưng bóng đá không phải lúc nào cũng diễn ra như vậy. Có vẻ như sẽ là Mbappe hoặc không ai cho vị trí trung phong khi mọi thứ vẫn ổn định, với Florentino Perez có thể sẵn sàng chơi ván bài poker này cho đến ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng.

Nếu Mbappe đến, thì mùa hè này sẽ rất tuyệt vời đối với Real Madrid. Không ai cần phải giải thích những phẩm chất mà anh mang lại.

Chỉ có Robert Lewandowski và Benzema tỏ ra lâm sàng hơn Joselu mùa trước, tuy nhiên, thật khó để hình dung Ancelotti sẽ tin tưởng anh trong những trận đấu lớn nhất.

Real can lam gi trong phan con lai cua cho he 2023?-Hinh-4

Trên thực tế, anh là phương án dự phòng hoàn hảo cho Benzema, nhưng nếu không có Mbappe, và không có sự thay thế cho cầu thủ kỳ cựu người Pháp, thì Real Madrid sẽ tự bỏ ngỏ khả năng bị kìm hãm ở mùa giải này. Ngay cả Rodrygo cũng có vẻ ổn ở khu vực trung tâm, nhưng không chắc anh sẽ đủ sức thay thế Benzema hay không.

Những lựa chọn tiềm năng cho Real Madrid ở 1/3 cuối sân hiện là Rodrygo, Vinicius Junior, Brahim, Guler và Fede Valverde. Tất cả họ có điểm gì chung? Tất cả đều thích đá bó vào trung lộ.

Điều đó có nghĩa là chiều rộng cần phải đến từ vị trí hậu vệ cánh, và Garcia làm tốt điều đó (Mendy kém hơn), nghĩa là cánh trái sẽ có thể cung cấp một số điều đó, ngay cả khi cả hai đều không phải là Alphonso Davies. Phía bên phải thì ít hơn như vậy.

Lucas Vazquez tất nhiên là một cựu cầu thủ chạy cánh, nhưng với những chấn thương xen kẽ, có lẽ anh đã có mùa giải kém hiệu quả nhất cho Real Madrid mùa trước. Chính vì thế, Dani Carvajal vẫn là lựa chọn tốt nhất.

Nhưng lý tưởng nhất là Real Madrid sẽ có ai đó sẵn sàng để thách thức Carvajal, và thậm chí có thể thay thế anh ta trong thời gian dài.

Theo Đăng Nguyên/Người Đưa Tin