Sai lầm khi xăm hình nhỏ

Google News

Các nghệ sĩ chỉ ra một số lỗi sai mà nhiều người mắc phải khi chọn hình xăm nhỏ. Những yếu tố này ảnh hưởng đến độ bền của hình vẽ.

Trào lưu xăm hình nhỏ từng phổ biến vào năm 2015. Đến nay, các hình vẽ nhỏ nhắn, tinh tế vẫn được ưa chuộng. Tuy nhiên, nhiều người thường mắc phải một số sai lầm khi xăm hình nhỏ.

Insider trò chuyện cùng các thợ xăm để chỉ ra một số lỗi điển hình. Những yếu tố này có thể ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng hình vẽ.

Hình vẽ quá nhỏ

Jesse Smith, nghệ sĩ xăm hình kiêm người điều hành lễ hội Richmond, cho biết: "Một trong những sai lầm điển hình nhất mà mọi người mắc phải là chọn hình vẽ quá nhỏ".

Sai lam khi xam hinh nho

Sai lam khi xam hinh nho-Hinh-2

Không nên chọn hình xăm quá nhỏ, nhiều chi tiết. Ảnh: Insider.

Theo thời gian, mực có xu hướng chảy hoặc nở ra. Điều này khiến các hình vẽ nhỏ bị mất chi tiết. Các hình vẽ có thể bị tăng kích thước gấp đôi hoặc 3 lần so với hình ban đầu. Đây là một chú ý cần quan tâm trước khi chọn hình xăm. Mặt khác, bạn nên hỏi kỹ thợ xăm về kích thước hình vẽ.

Một yếu tố khác cần lưu ý là đặt hình xăm nhỏ trên mảng da lớn. "Trong suốt sự nghiệp, tôi gặp nhiều người muốn xăm hình vẽ nhỏ trên mảng da lớn. Cuối cùng, họ có xu hướng xăm các hình to để lấp đầy mảng da này". Lúc này, các thợ xăm phải che đi hình vẽ nhỏ.

Vì vậy, Jesse Smith khuyên mọi người nên đặt hình xăm nhỏ ở phần bàn chân, mắt cá chân hoặc cổ tay.

Khi xăm hình ở cổ tay, mọi người nên chú ý về hướng của hình vẽ. Nhiều người muốn hình vẽ đối diện với cơ thể. Điều này khiến hình vẽ bị ngược, đặc biệt là đối với hình chữ.

Tham chi tiết

Jen Bean, một nghệ sĩ xăm hình tại Loose Screw Tattoo, nói rằng những hình xăm nhỏ không phải là lựa chọn tốt nhất nếu bạn đang muốn kết hợp nhiều chi tiết nghệ thuật.

"Một số khách hàng yêu thích những hình xăm nhỏ nhiều chi tiết. Tuy nhiên, theo thời gian, những chi tiết đó sẽ bị hòa lẫn vào nhau do mực", Jen Bean nói.

Nghệ sĩ xăm hình Lorena Lorenzo của Indigo ArTattoos nhận thấy rằng mọi người nên suy nghĩ về vị trí đặt hình xăm.

Sai lam khi xam hinh nho-Hinh-3

Chọn vị trí đặt hình xăm cũng là yếu tố cần được coi trọng. Ảnh: Byrdie.

Lorenzo cho biết: "Ngày nay, hình xăm ngón tay, trên môi và tai rất hợp thời trang. Nhiều người ưa chuộng hình xăm tối giản, nhìn rất dễ thương". Về sau, những hình xăm có thể trở thành "cơn ác mộng" đối với thợ xăm do khó chỉnh sửa. Nhiều vị trí trên cơ thể rất khó để chỉnh sửa. Bởi vậy, bạn nên hỏi kỹ thợ xăm để chọn được vị trí phù hợp nhất.

Chọn mực trắng, vàng

Gianna Caranfa, nghệ sĩ xăm hình và chủ sở hữu Bee Inked Parlour, cảnh báo không nên chọn mực màu vàng hoặc trắng cho các hình xăm đường nét nhỏ. Hầu hết, màu da tự nhiên nhìn sẽ tối hơn các loại mực này.

Sai lam khi xam hinh nho-Hinh-4

Không nên chọn mực vàng, trắng khi xăm hình nhỏ. Ảnh: Bustle.

Nữ thợ xăm nhấn mạnh hình xăm nằm ở lớp da thứ hai. Những ngày đầu tiên, hình vẽ này sẽ sáng lên và mực nhìn rõ. Tuy nhiên, khi lớp da đầu mọc lại, mực vàng và trắng sẽ bị che đi. Khi xăm các hình nhỏ, mọi người nên chọn mực đậm.

Ngoài ra, việc biết rõ tông da cũng là yếu tố quan trọng khi chọn hình xăm. Brandon David, nghệ sĩ xăm hình và là người sáng lập Tattoo Space, thường xuyên tư vấn hình cho khách dựa vào yếu tố này.

Việc chọn hình và mực phù hợp với tông da giúp hình vẽ mau lành và tồn tại được lâu. Đặc biệt, David khuyên rằng những người có làn da rám nắng không nên xăm mực tông vàng.

Theo Giai Kỳ/Zing