Sao mạng Trung Quốc bị chỉ trích khoe tiền, đi trực thăng cảnh sát

Google News

Ngoài sử dụng trực thăng cảnh sát để di chuyển, Wang (31 tuổi) khoe sở hữu biệt thự rộng 400 m2, lái xe Roll-Royce và tiêu hơn 500.000 NDT (22.200 USD) mỗi ngày.

Wang Xuancheng, được biết đến với cái tên Wang Chengcheng với 3 triệu người theo dõi trên Douyin, vấp phải làn sóng chỉ trích dữ dội sau khi đăng tải đoạn video di chuyển bằng chiếc trực thăng của cảnh sát, theo SCMP.

Ở các bài đăng trước đó, cô thường xuyên khoe tài sản kếch xù của mình. Cô cũng cho biết cha mình là một cảnh sát cấp cao, khiến nhiều người đặt câu hỏi rằng liệu việc cô được sử dụng trực thăng của cảnh sát có phải lạm quyền hay không. 

Sao mang Trung Quoc bi chi trich khoe tien, di truc thang canh sat

Cô gái từng khoe có cha là sĩ quan cảnh sát cấp cao.

 

 

 

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
“Tôi sở hữu xe hơi, bất động sản và doanh nghiệp của riêng mình. Tôi không xin tiền gia đình từ năm 22 tuổi”, cô nói trong một bài đăng trước đó. Hiện tài khoản của Wang bị khóa ngay sau vụ việc xảy ra.

Trước sự lo lắng của công chúng, cảnh sát Thẩm Dương (tỉnh Liêu Ninh), nơi Wang sinh sống, đã đưa ra thông báo chính thức rằng cha cô là một sĩ quan cảnh sát cấp thấp và đã nghỉ hưu.

Mặt khác, tổng giám đốc của công ty tư nhân sở hữu chiếc trực thăng đã bị sa thải vì cho phép Wang sử dụng phương tiện này để quay các video.

Các nhà chức trách thành phố Thẩm Dương cho biết chiếc trực thăng thuộc sở hữu tư nhân và chỉ cho cảnh sát địa phương thuê lại. Họ nói rằng Wang chỉ sử dụng trực thăng để ghi hình, không có quyền dùng nó làm phương tiện di chuyển.

Sao mang Trung Quoc bi chi trich khoe tien, di truc thang canh sat-Hinh-2

Wang sử dụng trực thăng làm đạo cụ quay phim trong các video của mình.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Cảnh sát cho biết Wang lập công ty riêng từ năm 2017. Theo Tianyancha, cổng thông tin trực tuyến về các doanh nghiệp ở Trung Quốc, cô từng sở hữu 2 công ty chuyên về trà sữa và một công ty khác về công nghệ năng lượng.

Tuy nhiên, trong vài năm qua, các công ty này đều đã ngừng kinh doanh vì thua lỗ.

Wang là ví dụ mới nhất về việc chính phủ Trung Quốc trấn áp những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội phô trương sự giàu có và khoe khoang lối sống xa hoa của họ.

“Một số nền tảng đang cố gắng thu hút lưu lượng truy cập và duy trì hoạt động hàng ngày của người dùng bằng các nội dung giải trí thô tục và giật gân. Việc vài sao mạng sụp đổ danh tiếng không phải vấn đề lớn. Điều quan trọng là chúng ta phải tránh xa những trào lưu độc hại trên mạng xã hội”, trích một bài viết của Beijing Daily.

Sự sụp đổ danh tiếng bất ngờ của Wang khiến nhiều người gợi nhớ đến Guo Meimei, một trong những sao mạng đầu tiên của Trung Quốc.

Năm 2011, cô đăng một loạt hình ảnh về lối sống xa hoa trên Weibo, khoe chơi trang sức đắt tiền, ví Hermès phiên bản giới hạn và lái những chiếc siêu xe.

Năm 2014, Guo bị bắt vì tình nghi điều hành một ổ cờ bạc, tham gia mại dâm và đăng thông tin lừa đảo trực tuyến trong thời gian diễn ra World Cup. Năm 2015, cô bị kết án 5 năm tù vì điều hành sòng bạc bất hợp pháp.

Sao mang Trung Quoc bi chi trich khoe tien, di truc thang canh sat-Hinh-3

Hot girl Trung Quốc đời đầu Guo Meimei nhiều lần vướng vào vòng lao lý.

Vừa mãn án tù vào năm 2019, Guo Meimei tiếp tục vướng vào vòng lao lý khi bán kẹo giảm cân có chứa chất cấm. Tháng 10/2021, cô nhận bản án 2 năm rưỡi tù giam và số tiền phạt 200.000 nhân dân tệ (31.080 USD) vì tội “bán thực phẩm độc hại”.

Năm ngoái, chính quyền Trung Quốc ra lệnh cấm những người nổi tiếng khoe khoang sự giàu có trên mạng xã hội, vốn bị coi là làm suy yếu các giá trị xã hội, trong bối cảnh ngành công nghiệp giải trí và cộng đồng người hâm hộ trực tuyến bị trấn áp.

Theo chỉ thị do Cục Quản lý Không gian mạng Trung Quốc ban hành hồi tháng 11, những ngôi sao, người nổi tiếng được yêu cầu “duy trì lối sống và sở thích lành mạnh”, tránh quảng bá, ủng hộ “thú vui xa hoa” trên mạng xã hội.


Theo Zing