Sắp gia nhập CLB Công an Hà Nội, Filip Nguyễn có thành tích đánh nể nào?

Google News

Những ngày qua thông tin thủ môn Việt kiều là Filip Nguyễn sắp gia nhập CLB Công an Hà Nội được nhiều NHM chú ý.

Thông tin Filip Nguyễn quay lại Việt Nam chơi bóng được xác nhận. Anh dự kiến có mặt ở Hà Nội vào ngày 29/6 cùng vợ con. Thủ môn sinh năm 1992 đã hoàn tất thủ tục thanh lý hợp đồng với đội bóng Slovacko để ra đi tự do.
Filip Nguyễn cũng đã thông báo việc chuyển đổi sang một CLB mới trên trang cá nhân của mình nhưng chưa vội nêu tên. Dẫu vậy, báo chí Czech đã khẳng định thủ môn tuyển Czech sẽ về Việt Nam khoác áo CAHN với hợp đồng 3 năm.
Sap gia nhap CLB Cong an Ha Noi, Filip Nguyen co thanh tich danh ne nao?
 Filip Nguyễn được cho là sẽ trở thành bom tấn tiếp theo của CLB Công an Hà Nội.
Filip Nguyễn (sinh ngày 14 tháng 9 năm 1992) là một cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Cộng hòa Séc đang thi đấu ở vị trí thủ môn cho câu lạc bộ Slovácko.
Filip Nguyễn từng thi đấu cho các đội trẻ của Loko Vltavín trước khi gia nhập Sparta Praha vào năm 2012. Năm 2013, Filip được đôn lên đội một của Sparta Praha với vai trò thủ môn dự bị. Không có cơ hội được ra sân, năm 2015, anh rời câu lạc bộ để tới Cidlina Nový Bydžov. Một năm sau, anh chuyển đến Vlašim và có trận ra mắt vào ngày 26 tháng 3 khi câu lạc bộ gặp Karviná.
Năm 2016, Filip từng về Việt Nam thử việc tại Thanh Hóa. Tuy nhiên, sau gần 1 tháng anh đã không thể gia nhập đội bóng này vì vướng mắc thủ tục nhập tịch Việt Nam. Thanh Hóa thì không muốn dùng suất ngoại binh cho vị trí thủ môn. Trở lại Séc, Filip tiếp tục chơi cho Vlašim.
Tháng 2 năm 2018, Filip đạt được thỏa thuận và chuyển đến Slovan Liberec. Mùa giải 2018–19, anh trở thành thủ môn số một của đội và ra sân 25 lần, giữ sạch lưới 12 trận và nhiều lần được bầu chọn vào đội hình tiêu biểu.
Ngày 17 tháng 1 năm 2023, Filip Nguyễn bất ngờ xuất hiện trên cơ sở dữ liệu của VPF. Theo đó, anh khoác áo số 1 của CLB Công an Hà Nội. Tuy vậy, thương vụ đổ bể vì Slovácko không kịp tìm được người thay thế.
Filip Nguyễn có bố là người Việt Nam, mẹ là người Séc. Anh lớn lên cùng chị gái ở Praha. Filip từng tiết lộ rằng bản thân anh không biết tiếng Việt.
Tháng 8 năm 2021, Filip tổ chức đám cưới với một phụ nữ gốc Việt tên là Aneta Nguyễn sau 5 năm hẹn hò. Trước đó, cặp đôi đã có một cậu con trai.
Thiên Anh