Sau ASIAD thất vọng, Xuân Trường muốn “trả lời” tại AFF Cup

Google News

Có mặt cùng HLV Park Hang-seo trong cuộc trao đổi thông tin với báo chí sáng nay, khi được hỏi về phong độ của mình sau ASIAD gây thất vọng, Xuân Trường khẳng định muốn trả lời trên sân cỏ AFF Cup 2018.

Tại ASIAD 2018, Olympic Việt Nam đã đặt dấu ấn lịch sử với việc lọt vào bán kết. Tuy nhiên, với riêng Xuân Trường, đây là một kỳ Á vận hội không thành công, nó khác hẳn với vai trò nổi bật mà anh đã thể hiện khi cùng U23 Việt Nam giành HCB U23 châu Á hồi đầu năm nay.
 Xuân Trường không có được phong độ tốt tại ASIAD 18. Ảnh: I.T

Một trong những lý do ảnh hưởng tới phong độ của Trường là do anh bị viêm cuống mũi và đã phẫu thuật thành công, kịp trở lại cùng đội tuyển Việt Nam trên hành trình chuẩn bị cho AFF Cup.

Trao đổi với báo chí sáng nay, Xuân Trường chia sẻ: "Tại ASIAD, tôi đã thi đấu không tốt. Thời gian qua, tôi đã nỗ lực hồi phục sau phẫu thuật, cố gắng tập luyện trở lại.

Tôi nghĩ khi tôi xuất hiện trên sân là khi tôi đạt phong độ tốt nhất và được HLV đặt niềm tin".

Nói về chuyến tập huấn tại Hàn Quốc thời gian tới để chuẩn bị cho ASIAD, Xuân Trường bày tỏ: "Với những hiểu biết của tôi về bóng đá Hàn Quốc thì cầu thủ của họ có thể hình, thể lực tốt.

Các đội bóng Hàn Quốc luôn đá áp sát, tốc độ trận đấu rất cao. Những trận giao hữu với các CLB Hàn Quốc sẽ rất có ích cho đội tuyển Việt Nam.

Nếu chúng ta vận hành tốt ở những trận giao hữu này thì sẽ có được sự tự tin, tâm lý tốt nhất khi chính thức bước vào AFF Cup".

Chốt lại, Xuân Trường nhấn mạnh: "Chúng tôi sẽ cố gắng hoàn thiện mình ở mức tốt nhất trên sân tập. AFF Cup là giải đấu khó khăn, chúng tôi sẽ tuân thủ đấu pháp của ban huấn luyện. Phong độ của tôi sẽ được trả lời ở trên sân".

Về phần mình, Văn Quyết nói ngắn gọn: "Tất cả các đội đều đang tích cực chuẩn bị cho giải vô địch ĐNÁ. Tôi nghĩ tinh thần là điều quan trọng nhất.

Từ nay tới ngày diễn ra AFF Cup chỉ còn khoảng 20 ngày nữa và chúng tôi sẽ cố gắng đoàn kết, tập trung, cùng nhau hoàn thành tốt những gì HLV Park Hang-seo truyền đạt để thực hiện triết lý bóng đá hướng tới chiến thắng của thầy".



Theo Hoàn Minh/Danviet