Sau Cầu Vàng, Cầu Hôn được giới trẻ thích thú chia sẻ

Google News

Với thiết kế và kết cấu tạo độc đáo, những hình ảnh của chiếc cầu mang tên Cầu Hôn đang được dân tình săn đón, thích thú chia sẻ trên các diễn đàn mạng xã hội.

Mới đây, trên mạng xã hội đã truyền tay nhau những hình ảnh về chiếc cầu khá độc đáo, thậm chí nhiều người cho rằng, cây cầu này có lẽ sẽ tiếp nối Cầu Vàng về sự độc đáo, mới lạ.
 Sau Cau Vang, Cau Hon duoc gioi tre thich thu chia se
Hình ảnh về chiếc cầu được dân tình thích thú chia sẻ.
Được biết, chiếc cầu trên vừa được khánh thành vào ngày 22/12 vừa qua, cầu mang trên Cầu Hôn – Kiss Bridge, địa điểm tại Thị trấn Hoàng Hôn (Phú Quốc).
Vào ngày 1/1 hàng năm, mặt trời hoàng hôn sẽ rơi vào chính giữa hai mũi cầu, điều này sẽ khiến nơi đây trở thành một địa điểm ngắm hoàng hôn lý tưởng.
Cây cầu được thiết kế bởi kiến trúc sư người Ý Marco Casamonti, lấy nguồn cảm hứng từ bức tranh The Creation Of Adam và cây cầu Ô Thước trong sự tích của Việt Nam.
Sau Cau Vang, Cau Hon duoc gioi tre thich thu chia se-Hinh-2
Nhiều người cho rằng chiếc cầu có thể sẽ tạo hiệu ứng tốt như Cầu Vàng trước đây.
Cây cầu này gồm hai nhánh phía Bắc và Nam, tổng chiều dài 800m, hợp thành một thể thống nhất, phần giữ cầu không nối liền vào nhau.
Khoảng cách giữa 2 thân cầu là 30cm, được biết, khoảng cách này đã được thiết kế, tính toán kỳ công để thuận lợi cho một cái bắt tay hoặc một cái ôm.
Sau Cau Vang, Cau Hon duoc gioi tre thich thu chia se-Hinh-3
Dự kiến trở thành điểm ngắm hoàng hôn đẹp, đặc biệt cho các cặp đôi tiến hành cầu hôn với người bạn đời của mình.
Cầu Hôn có vượt nhịp conson 25m (dạng kết cấu cầu theo phương ngang, chỉ cố định ở một đầu, một đầu tự do), trên trụ nghiêng 65 độ. Tổng lượng kết cấu conson mỗi bên 400 tấn.
Phần mũi cầu sử dụng kính với độ trong suốt 96%, tạo cảm giác “tàng hình” cho lớp kính.
Hiện những hình ảnh đầu tiên của cây cầu đang được dân mạng chia sẻ khắp các trang mạng xã hội.
Theo Yến Nguyên/ Saostar