SEA Games 31 có thể hoãn, HLV Park Hang Seo mừng ít lo nhiều

Google News

(Kiến Thức) - HLV Park Hang Seo sẽ thảnh thơi và dồn lực cho tuyển Việt Nam nếu như SEA Games 31 dời sang năm 2022, nhưng không có nghĩa ông bớt lo lâu...

Như đã biết Việt Nam sẽ là chủ nhà của SEA Games 31. Tuy nhiên, với những diễn biến của dịch COVID-19, nhiều khả năng SEA Games sẽ bị rời sang năm tới.
Đối với bóng đá Việt Nam, ngay từ đầu năm 2021, HLV Park Hang Seo cũng như lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam xác định sẽ có một năm bận rộn với hàng loạt giải đấu lớn như vòng loại World Cup, AFF Cup, VCK U23 châu Á... và cả sân chơi SEA Games nơi U22 Việt Nam đang là ĐKVĐ.
SEA Games 31 co the hoan, HLV Park Hang Seo mung it lo nhieu
 HLV Park Hang Seo.
Niềm vui đỡ việc của thầy Park  
Việc SEA Games 31 có thể bị hoãn rõ ràng là tin vui đối với HLV Park Hang Seo, khi ít nhất thuyền trưởng người Hàn Quốc cũng tạm gác lại một mục tiêu cao trong hoàn cảnh phải dồn sức cho tuyển Việt Nam.
Thở phào là chắc chắn, bởi với quỹ thời gian không phải quá dài cho tới cuối năm HLV Park Hang Seo vừa phải lo đội tuyển Việt Nam, vừa trông sang U22 Việt Nam thực sự quá nặng nề đối với thuyền trưởng người Hàn Quốc.
Nếu như SEA Games 31 vẫn diễn ra, có nghĩa là tháng 11-12/2021 gần như sẽ bị trùng với AFF Cup - giải đấu mà đội tuyển Việt Nam phải bảo vệ ngôi vương khu vực ĐNÁ.
SEA Games 31 co the hoan, HLV Park Hang Seo mung it lo nhieu-Hinh-2
Việc SEA Game 31 có thể hoãn, rõ ràng là tin vui đối với HLV Park Hang Seo
Bên cạnh đó, khoảng thời gian trên các học trò HLV Park cũng đá vòng loại thứ 3 World Cup với mục tiêu xây dựng nền tảng cho tương lai, chưa tính đến việc U22 Việt Nam tham dự vòng loại U23 châu Á.
Vậy nên, nếu việc hoãn SEA Game 31 thành công, rõ ràng đối với HLV Park Hang Seo cũng là đáng mừng chứ chẳng phải không.
Kế hoạch của thầy Park lỡ dở
Dù SEA Games 31 có thể hoãn nhưng niềm vui của HLV Park Hang Seo cũng chẳng trọn vẹn. Bởi ông thầy người Hàn cũng đã có những kế hoạch chuẩn bị cho U22 Việt Nam tham dự các giải đấu trong năm 2021 ít nhất đến lúc này cũng đã “hom hòm” về nhân sự, lối chơi... khi HLV Park Hang Seo đã xây dựng, tổ chức tập trung suốt 2 năm qua.
Nhưng bây giờ, khi SEA Games dời sang năm sau đồng nghĩa mọi thứ sẽ gần như bắt đầu lại từ vạch xuất phát. Thậm chí, những tính toán về độ tuổi tham dự cho đại hội thể thao lớn nhất khu vực cũng có thể vì việc dời lịch mà thay đổi.
SEA Games 31 co the hoan, HLV Park Hang Seo mung it lo nhieu-Hinh-3
Dù có vui nếu SEA Games 31 bị hoãn nhưng kế hoạch xây dựng U22 Việt Nam của HLV Park Hang Seo coi như bỏ.
Tất nhiên, với tư cách nước chủ nhà Việt Nam hoàn toàn có thể đề xuất thay đổi độ tuổi tham dự môn bóng đá nam, nhưng điều này cũng chưa chắc đã đơn giản nếu các quốc gia khác lắc đầu.
SEA Games 31 tổ chức trên sân nhà và mục tiêu bảo vệ tấm HCV đại hội là một trong những điều khoản chủ chốt để HLV Park Hang Seo và VFF tái ký hợp đồng vào cuối năm 2019.
Thiên Anh