SEA Games 31 hủy 2 nội dung điền kinh, lý do vì sao?

Google News

Mới đây, BTC SEA Games 31 thông báo 2 nội dung điền kinh gồm đẩy tạ nữ và ném búa nam bị hủy bởi lý do này.

Mới đây trên trang cá nhân, BTC SEA Games 31 bất ngờ thông báo sẽ hủy bỏ 2 nội dung trong môn điền kinh. Cụ thể, nội dung bị hủy đó là đẩy tạ nữ và ném búa nam.
Theo đó, ở nội dung đẩy tạ nữ, chỉ có Indonesia và Thái Lan đăng kí thi đấu còn nội dung ném búa nam cũng chỉ có đoàn Thái Lan Malaysia tham gia. Chiếu theo quy định của Hội đồng thể thao Đông Nam Á, do 2 nội dung trên không đủ số đội tối thiểu là 3 quốc gia tham gia đăng kí nên sẽ bị hủy bỏ.
SEA Games 31 huy 2 noi dung dien kinh, ly do vi sao?
Trước đó, nội dung bóng ném bãi biển nữ cũng bị hủy với lý do không đủ ít nhất 3 quốc gia tham gia thi đấu. 2 đội đăng kí bộ môn trên gồm có Thái Lan và chủ nhà việt nam.
Sau các quyết định nói trên, 3 nội dung gồm bóng ném bãi biển nữ, đẩy tạ nữ và ném búa nam sẽ không còn xuất hiện trong những ngày tới đây, khác với kế hoạch ban đầu của BTC chủ nhà. 
Số lượng môn thi đấu của SEA Games 31 vẫn không đổi, gồm 40 môn, nhưng số lượng các nội dung thi đấu giảm từ 526 nội dung xuống còn 523 nội dung. 
Sau khi 2 nội dung trong môn điền kinh gồm đẩy tạ nữ và ném búa nam bị loại khỏi chương trình thi đấu, mục tiêu đứng đầu môn này của đoàn thể thao Việt Nam vẫn không thay đổi. Đội tuyển điền kinh Việt Nam vẫn đặt chỉ tiêu giành 16 - 17 HCV, với các nội dung thế mạnh nằm ở đường chạy và hố nhảy.
SEA Games 31 huy 2 noi dung dien kinh, ly do vi sao?-Hinh-2
 Ảnh: Webthethao
SEA Games 31 sẽ chính thức khai màn vào ngày 12/5 tại các nhà thi đấu của 11 tỉnh phía Bắc. Trước đó, ngày từ 6/5, một số bộ môn của SEA Games 31 sẽ khởi tranh sớm ví dụ như bóng đá nam, bóng đá nữ hay bóng ném nam.
Ngay lúc này, mọi khâu chuyển bị cuối cùng của chủ nhà Việt nam gấp rút hoàn thành để chào đón SEA Games lần thứ 31 với khẩu hiệu: "VÌ MỘT ĐÔNG NAM Á MẠNH MẼ HƠN".
Thiên Anh