Sinh viên trở lại trường học: Cuộc chiến tìm phòng trọ bắt đầu

Google News

Bên cạnh sự háo hức, mong chờ được trở lại trường học của các bạn sinh viên gặp nhiều khó khăn, nhất là nỗi ám ảnh trong việc tìm phòng trọ.

Hiện nay, hầu hết các trường đại học trên địa bàn Hà Nội đã cho sinh viên quay trở lại trường học sau khoảng thời gian dài học trực tuyến. Thay vì vui mừng được gặp thầy, gặp bạn, các bạn trẻ phải bắt tay ngay vào cuộc đua: "Tìm phòng trọ".
Cuộc “chạy đua" ráo riết tìm phòng trọ.
Khác với mọi năm, chỉ sinh viên năm nhất mới bị áp lực trong việc tìm phòng trọ thì năm nay, cả sinh viên năm hai, năm ba thập chí là năm cuối cũng chung sự lo lắng khi phải trở lại thành phố học tập.
Do ảnh hưởng từ đợt giãn cách xã hội quá dài mà hầu hết sinh viên đã trả lại phòng trọ của mình để về quê học trực tuyến nên ai nấy đều lo khi các trường cho học tập trung trở lại sẽ không có chỗ ở.
Sinh vien tro lai truong hoc: Cuoc chien tim phong tro bat dau
Bạn Nguyễn Thu Hiền (Từ Sơn, Bắc Ninh), hiện đang là là sinh viên năm 2 Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Trước đây, Hiền thuê chung phòng trọ với một người bạn thân. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, liên tục phải học trực tuyến không dùng đến phòng trọ nên Hiền và bạn đã trả lại phòng. Giờ phòng trọ đã có người khác thuê, khi trường thông báo cho sinh viên quay trở lại học trực tiếp, Hiền cảm thấy vô cùng lo lẵng:
“ Sau khi tình hình dịch ổn định, trường cho sinh viên quay trở lại học trực tiếp khiến em vừa vui khi được gặp lại bạn bè nhưng cũng lo lắng về việc phòng trọ. Phòng trọ cũ gần trường em đã trả và cũng có người khác thuê, giờ phải đi kiếm một phòng trọ mới giá cả hợp lý, mà cũng không được quá xa trường. Hiện tại, em đang nhờ người thân trên Hà Nội tìm trước cho phòng trọ phù hợp để có thể nhanh chóng ổn định tập trung cho học kỳ tới.”
Cũng cùng tâm trạng đó, bạn Phạm Duy Minh, sinh viên năm ba Đại học Xây Dựng cũng đang loay hoay trong việc tìm cho mình một phòng trọ mới khi phải lên Hà Nội học trực tiếp.
“ Tuy là sinh viên năm ba, đã có chút kinh nghiệm trong việc tìm phòng trọ nhưng em vẫn thấy khá khó khăn và mất nhiều thời gian để tìm được một căn phòng phù hợp. Mấy ngày nay, em liên tục tìm kiếm phòng trọ trên các trang mạng xã hội cũng như đến tận nơi xem nhưng đều cảm thấy chưa phù hợp.”
Phòng trọ gần trường thì giá cao, giá hợp lý thì lại quá xa.
Đây có lẽ là khó khăn chung mà các bạn sinh viên đều gặp phải khi tìm kiếm phòng trọ phù hợp với mình. Đặc biệt, khi các trường đại học đồng loạt cho sinh viên trở lại trường, các chủ nhà trọ cũng vì thế mà “đẩy" giá lên cao hơn trước một chút.
Những căn có thể tốt hơn, tiện nghi hơn và giá thành hợp lý hơn nhưng lại xa trường, khiến các bạn sinh viên di chuyển đi học có phần khó khăn.
Sinh vien tro lai truong hoc: Cuoc chien tim phong tro bat dau-Hinh-2
Nguyễn Thành Trung (Hoà Bình), là sinh viên năm hai trường Đại học Ngoại Thương tuy đã lên Hà Nội từ sớm để tìm phòng trọ nhưng vẫn khá chật vật, loay hoay để tìm được một căn phù hợp. Dù đã tìm kiếm phòng trọ từ sớm nhưng để tìm được một căn giá cả hợp lý, lại đảm bảo an ninh là một thách thức không nhỏ.
“ Thời gian dài học trực tuyến, khi biết được thông tin trường cho sinh viên quay trở lại học trực tiếp, em và gia đình đã chủ động tìm kiếm phòng trọ từ sớm. Phòng trọ cũ trước đây em thuê giờ nhiều sinh viên có nhu cầu thuê, người ta đã tăng giá lên một chút nên em muốn tìm một căn khác phù hợp với giá tiền hơn. Tuy nhiên, những căn giá tốt thì hơi xa trường em, đặc biệt nếu vào giờ cao điểm thì di chuyển xa sẽ khá là mất thời gian nên em vẫn đang tham khảo thêm một số căn khác để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.”
Khi mà ký túc xá chỉ đáp ứng được một phần sinh viên khiến nhu cầu thuê phòng trọ ngày càng gia tăng, các chủ trọ cũng vì thế mà tăng tiền phòng cũng như các chi phí trong quá trình ở. Các bạn sinh viên cũng vì thế mà trở nên khó khăn, loay hoay khắp các con phố Hà Nội để tìm cho
Khi mà ký túc xá chỉ đáp ứng được một phần sinh viên khiến nhu cầu thuê phòng trọ ngày càng gia tăng, các chủ trọ cũng vì thế mà tăng tiền phòng cũng như các chi phí trong quá trình ở.
Các bạn sinh viên cũng vì thế mà trở nên khó khăn, loay hoay khắp các con phố Hà Nội để tìm cho mình một căn phòng ưng ý. Thậm chí, phải ở ghép, hoặc chịu giá cao để nhanh chóng ổn định khi ngày nhập học đã đến rất gần.
Khánh Huyền