Soi chiều cao đội tuyển nữ Việt Nam tại World Cup nữ 2023

Google News

FIFA vừa công bố chi tiết danh sách cầu thủ tham dự World Cup nữ 2023. Trong đó, đội tuyển nữ Việt Nam thua thiệt nhiều về chiều cao so với các đối thủ.

Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) đã công bố danh sách đăng ký chính thức của các đội tuyển tham dự World Cup nữ 2023. Bên cạnh tên, tuổi, một thông số quan trọng khác được FIFA tiết lộ trong bản danh sách này. Đó là chiều cao của các cầu thủ.
Đội tuyển nữ Việt Nam có chiều cao rất khiêm tốn và nằm trong nhóm các đội thấp nhất tại vòng chung kết. Chiều cao trung bình của 23 cầu thủ nữ Việt Nam là 1m61, chỉ hơn Zambia (1m59).
Soi chieu cao doi tuyen nu Viet Nam tai World Cup nu 2023
 Đội tuyển nữ Việt Nam được dự đoán sẽ gặp bất lợi vì lối chơi bóng bổng của các đối thủ tại World Cup nữ 2023.
Cầu thủ cao nhất của tuyển nữ Việt Nam là Đào Thị Kiều Oanh. Thủ môn 20 tuổi này cao 1m70. Trong khi đó, cầu thủ thấp nhất của tuyển nữ Việt Nam là Ngân Thị Vạn Sự và Dương Thị Vân, cùng cao 1m50. Trong khi đó, chủ công của đội bóng là Huỳnh Như cũng chỉ cao 1m58.
Theo thông số của FIFA, tuyển nữ Việt Nam chỉ có 12 cầu thủ cao từ 1m60 trở lên. Đây sẽ là bất lợi lớn của các cô gái áo đỏ tại World Cup nữ 2023, bởi lẽ đối thủ của họ đều sở hữu các cầu thủ rất cao lớn.
Việc thua thiệt về chiều cao mang tới bất lợi lớn cho đội tuyển nữ Việt Nam trong các tình huống tranh chấp bóng bổng. Còn nhớ, trong trận đấu với đội tuyển nữ New Zealand, đoàn quân của HLV Mai Đức Chung đã bị động hoàn toàn trước lối chơi bóng bổng, chuyền dài của đội chủ nhà.
Thiên Anh