Song Hải phối hợp lập siêu phẩm, Việt Nam thắng Malaysia tại vòng loại World Cup 2022

Google News

(Kiến Thức) - Với bàn thắng duy nhất của Quang Hải ở phút 40', đội tuyển Việt Nam đã đánh bại Malaysia và đây là trận thắng đầu tay tại vòng loại World Cup 2022 của thầy trò HLV Park Hang-seo.

F5 liên tục cập nhật tình huống trận đấu:
Đội hình Việt Nam: 
Văn Lâm, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Duy Mạnh, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Tuấn Anh, Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Toàn, Công Phượng
Đội hình Malaysia: 
Marlias, Davies, Zafuan, Azlin, Ong, Gan, Mahinan, Sumareh, Ahmad, Rasid, Talaha
Trận đấu kết thúc. Đội tuyển Việt Nam thắng Malaysia với tỷ số 1-0 bằng bàn thắng duy nhất của Quang Hải.
90+2': Malaysia dồn toàn lực tấn công.
90': Hiệp 2 có 3 phút bù giờ. 
87': Việt Nam thay người. Văn Toàn ra sân, người vào sân là Việt Phong. Vừa vào sân, cầu thủ tân binh của đội tuyệt Việt Nam có pha qua người đẹp mắt.
82': Văn Hậu được sự chăm sóc của các bác sĩ do bị chuột rút. Cầu thủ hậu vệ này đã phải di chuyển khá nhiều để hội quân với đội tuyển Việt Nam.
77': Dù triển khai thế trận phòng ngự nhưng Việt Nam vẫn khá chủ động trong cách tấn công và phản công.
73': Không vào! Anh Đức bỏ lỡ cơ hội mười mươi khi thủ môn Marlias đã rời xa không thành nhưng lão tướng của tuyển Việt Nam lại không thắng được sự bọc lót của trung vệ Malaysia.
71': Hùng Dũng tiếp tục có một pha đá phạt ở gần chấm phạt góc, nhưng pha dứt điểm của anh không đặc biệt, bóng đi vọt xà.
67': Hùng Dũng định gây bất ngờ với một pha chuyền bổng cho Quang Hải volley từ một pha đá phạt chếch về góc trái, nhưng Quang Hải sút trượt.
63': Việt Nam thay người. Công Phượng rời sân, Anh Đức vào thay.
Đây là ý đồ muốn tận dụng kinh nghiệm của lão tướng đang thi đấu cho Becamex Bình Dương.
59': Văn Hậu nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi phía biên trái.
55': Malaysia thay người. Talaha rời sân người vào thay là Akhyar Rashid. Đây là quyết định làm mới hàng công của HLV Tan Cheng Hoe.
51': Sau khi nhận bàn thua, Malaysia vùng lên. Tuy nhiên, hàng thủ Việt Nam vẫn thoát pressing "mềm mại" với sự bình tĩnh của bộ 3 hàng trung vệ và 2 hậu vệ cánh.
49': Văn Toàn thoát xuống sau đường truyền xẻ nách của Quang Hải, nhưng thủ môn Marlias băng ra phá bóng cứu thua.
Song Hai phoi hop lap sieu pham, Viet Nam thang Malaysia tai vong loai World Cup 2022
 
47': Duy Mạnh bị phạt thẻ vàng sau một pha bóng được trọng tài cho là câu giờ.
46': Ngay đầu hiệp 2, Việt Nam có sự thay người đầu tiên. HLV Park Hang-seo rút Tuấn Anh thay vào đó là Đức Huy.
Việc thay người của thầy Park có thể dễ hiểu, với lợi thế dẫn bàn thì sự chắc chắn của Đức Huy sẽ khiến hàng tiền vệ của "lữ đoàn đỏ" có sức phòng ngự tốt hơn.
Hiệp 2 bắt đầu:
Hiệp 1 kết thúc: Sau 45 phút thi đấu đầu tiên, Việt Nam tạm dẫn Malaysia với tỷ số 1-0 bằng bàn thắng siêu phẩm của Quang Hải. 
45': Hiệp 1 có 1 phút bù giờ.
40': Vào! Sau tình huống tạt bóng của Quế Ngọc, Quang Hải thoát xuống bắt vô lê 1 chạm tung luới Malaysia mở tỷ số trận đấu. Việt Nam 1-0 Malaysia.
Song Hai phoi hop lap sieu pham, Viet Nam thang Malaysia tai vong loai World Cup 2022-Hinh-2
 
37': Công Phượng bị phạm lỗi. Quang Hải đứng trên chấm đá phạt nhưng cú sút chìm của cầu thủ nhỏ con lại không vượt qua hàng rào Malaysia.
35': Sau những tình huống bối rối, Việt Nam bắt đầu thực hiện nhuyễn hơn những pha phối hợp ở khu vực giữa sân giữa bộ tứ tiền vệ Hùng Dũng, Tuấn Anh, Quang Hải và Văn Toàn.
28': Lưới Malaysia rung lên, tuy nhiên trọng tài biên căng cơ việt vị. Xuất phát từ tình huống cố gắng xuống cánh của Hùng Dũng, bóng được truyền vào trong cho Quang Hải và cầu thủ này đưa ra tình huống dứt điểm. Nhưng trước đó,  Hải "con" đã ở thế việt vị. Tỷ số trận đấu vẫn là Việt Nam 0-0 Malaysia.
Song Hai phoi hop lap sieu pham, Viet Nam thang Malaysia tai vong loai World Cup 2022-Hinh-3
 
26': Việt Nam phản công nhanh. Công Phượng làm đủ mọi cách để thoát khỏi vòng vây 4 cầu thủ Malaysia. Tuy nhiên, ở tình huống cuối cùng, cầu thủ đang thi đấu tại Bỉ lại giẫm bóng khiến tình huống dứt điểm trôi qua.
24': Corbin-Ong ném biên cực mạnh, Văn Lâm đoán sai vị trí, bóng lượn qua khung thành đội tuyển Việt Nam nguy hiểm. Rất may không có cầu thủ nào của Malaysia tiếp bóng thành công. 
16': 1/3 thời gian thi đấu chính thức hiệp 1 trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia trôi qua. Tỷ số trận đấu vẫn là Việt Nam 0-0 Malaysia.
13': Kể từ đầu trận đấu, tuyến tiền vệ đội tuyển Việt Nam tập chung mở bóng sang trái, vị trí Văn Toàn thường xuyên di chuyển. Tuy nhiên, thể hình "mỏng cơm" của cầu thủ số 9 không thoát khỏi những pha đeo bám của hậu vệ nhập tịch của Malaysia là Gan.
Song Hai phoi hop lap sieu pham, Viet Nam thang Malaysia tai vong loai World Cup 2022-Hinh-4
 
11': Thẻ vàng đầu tiên của trận đấu được trọng tài rút ra dành cho Sharul,  sau tình huống cầu thủ số 3 của Malaysia cố tình dùng tay chơi bóng trong vòng cấm của Việt Nam. Trước đó, sau quả phạt góc, khung thành Đặng Văn Lâm chao đảo. 
9': Vặn Hậu phạm lỗi với Sumared. Malaysia được hưởng quả phạt bên cánh phải nhưng Hùng Dũng đã phá bóng, chịu quả phạt góc
7': Văn Toàn nhận đường bóng bổng từ tuyến dưới, cầm bóng xộc thẳng vào vòng cấm, anh ngã ra sân nhưng trọng tài không thổi phạt.
5': Sau những phút đầu nhập cuộc hứng khởi, HLV Park Hang-seo yêu cầu các học trò chủ động thi đấu rộng hơn để kéo dãn đội hình co cụm của Malaysia.
1': Cả Việt Nam và Malaysia đều nhập cuộc nhanh. hững đường bóng dài nhằm chiếm lĩnh thế trận ngay trong những phút đầu được 2 đội triển khai ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài.
Trận đấu bắt đầu:
19h55': Đội tuyển Việt Nam ra sân với màu áo đỏ truyền thống bảo vệ phần sân bên trái màn hình. Còn Malaysia ra sân với áo vàng, quần đen giữ khung thành đối diện.
18h20': Công Phượng đá cắm, Văn Hậu trở lại.
Song Hai phoi hop lap sieu pham, Viet Nam thang Malaysia tai vong loai World Cup 2022-Hinh-5
 
Đội tuyển Việt Nam có 2 sự thay đổi so với trận gặp Thái Lan, khi Công Phượng đá cắm thay Tiến Linh, trong khi Văn Hậu trở lại cánh trái thay Hồng Duy. Tuyến giữa vẫn là sự góp mặt của Tuấn Anh - Hùng Dũng, trong khi bộ ba trung vệ vẫn là Duy Mạnh - Ngọc Hải - Tiến Dũng.
16h45': CĐV Việt Nam diễu hành tiến về Mỹ Đình.
Song Hai phoi hop lap sieu pham, Viet Nam thang Malaysia tai vong loai World Cup 2022-Hinh-6
 
Trái ngược với sự lặng lẽ của các CĐV Malaysia, CĐV Việt Nam lại vô cùng hứng khởi. Khoảng 15h chiều cùng ngày, một nhóm đông CĐV đã diễu hành cổ vũ Đội tuyển Việt Nam trên nhiều tuyến phố Hà Nội, thu hút sự chú ý của người đi đường.
Song Hai phoi hop lap sieu pham, Viet Nam thang Malaysia tai vong loai World Cup 2022-Hinh-7
 
Trước khi trận đấu diễn ra nhiều giờ đồng hồ, hàng nghìn CĐV Việt Nam đã tập trung đến sân vận động Quốc gia Mỹ Đình tiếp sức cho đội tuyển Việt Nam.
16h30' CĐV Malaysia tập trung vào sân sớm trước 4 tiếng.
Nhóm CĐV Malaysia tụ tập hò hét từ 15h chiều 10/10, tức 5 tiếng trước khi trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Malaysia diễn ra trên sân Mỹ Đình.
Trước đó, một nhóm CĐV người Mã đến phố Đường Thành lúc 12h và rời đi lúc 14h. Công an khu vực, cảnh sát 113 có mặt để kiểm soát an ninh. Nhóm cổ động viên đội khách không đi diễu hành, hò hét mà chỉ trật tự đi ra xe ôtô.
Song Hai phoi hop lap sieu pham, Viet Nam thang Malaysia tai vong loai World Cup 2022-Hinh-8
 
Sáng ngày 10/10, nhóm Ultras Malaysia đón thêm 100 người từ sân bay Nội Bài. Chia sẻ với báo chí VIệt Nam, đại diện nhóm CĐV Malaysia cho biết: "Các cổ động viên Malaysia đã sang đây từ sáng. Họ đi theo từng nhóm nhỏ khoảng vài trăm người. Ngay bây giờ, chúng tôi sẽ về tập trung tại SVĐ Mỹ Đình".
3 điểm mừng ngày xuất hiện của Thầy Park.
Hôm nay 10/10 là một ngày rất ý nghĩa với HLV Park Hang Seo. Cách đây tròn hai năm, ông đã chính thức dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam. Trong khoảng thời gian không quá dài ấy, ông đã mang lại biết bao niềm vui cho bóng đá Việt Nam. Chính ông là người vực dậy nền bóng đá rệu rã sau những thất bại liên tiếp ở các kỳ SEA Games và AFF Cup.
Song Hai phoi hop lap sieu pham, Viet Nam thang Malaysia tai vong loai World Cup 2022-Hinh-9
 
Nhưng 2 năm sau, người Việt có quyền ước mơ về một ngày trở thành thế lực mới của bóng đá châu Á. Những cậu bé tin rằng mình đủ khả năng trở thành cầu thủ chuyên nghiệp và ngày nào đó sẽ chơi ở những sân bóng hoành tráng nhất thế giới.
Công lao của ông Park là không đếm xuể. Và thật đặc biệt, đúng ngày hôm nay tròn 2 năm vị chiến lược gia người Hàn Quốc nắm các đội tuyển Việt Nam. Không còn gì ý nghĩa hơn nếu các học trò của ông, những người cùng ông chinh chiến ở một các giải đấu lớn nhỏ mang về chiến thắng trước người Mã.
Mỹ Đình và 40.000 khán giả là tử đại của Malaysia.
Trước trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia, các nhà chuyên môn nói rất nhiều về lợi thế sân nhà của thầy trò Park Hang-seo, đặc biệt là trước đối thủ Malaysia. Trong 8 trận gần nhất, Malaysia thắng đến 6 lần. Đó là một con số rất ấn tượng nhưng sân Mỹ Đình vẫn luôn là "nỗi ám ảnh" của người Mã. Trong 8 lần làm khách gần nhất tại đây, Malaysia chỉ có được duy nhất 1 chiến thắng và đã diễn ra cách đây 5 năm.
Song Hai phoi hop lap sieu pham, Viet Nam thang Malaysia tai vong loai World Cup 2022-Hinh-10
 
Đặc biệt, kể từ khi HLV Park Hang-seo lên nắm quyền ở đội tuyển Việt Nam thì Malaysia chưa thắng trên SVĐ QG Mỹ Đình và cũng chưa thể một lần ghi bàn trên sân đấu này. Đây là số liệu có thể khiến nhiều NHM Việt Nam có sự tin tưởng vào trận so tài sắp tới giữa 2 đội.
Bài toán BXH FIFA ép Việt Nam phải thắng
Trước trận đấu với Malaysia, đội tuyển Việt Nam đang có 1.231 điểm, theo công thức tính điểm FIFA, nếu thắng thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có thêm 7,63 (làm tròn 8 điểm) tổng điểm 1.239 chắc chắn giữ được top 100 thế giới. Thậm chí, đoàn quân áo đỏ có thể tăng lên 2 bậc (hạng 97) nếu 2 đội tuyển xếp trên Jordan (98) và Kyrgyzstan (97) không thắng ở lượt đấu này.
Song Hai phoi hop lap sieu pham, Viet Nam thang Malaysia tai vong loai World Cup 2022-Hinh-11
 
Nếu hòa Malaysia, tuyển Việt Nam bị trừ 4,87 (5 điểm), bằng điểm với Trinidad & Tobago đội đang đứng 100 thế giới. Xấu nhất, nếu thua đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe thì Việt Nam bị trừ tới 17,37 (17 điểm), còn lại 1.214 điểm và sẽ rơi khỏi top 100 thế giới.
Tuyển Malaysia do kém Việt Nam tới 59 bậc nên nếu thua họ cũng chỉ tụt 1 bậc FIFA, ngược lại một trận thắng trước đoàn quân HLV Park Hang Seo sẽ giúp họ tăng lên khoảng 3 bậc.
Tái đấu Malaysia, đội tuyển Việt Nam có sự tự tin.
Chưa đầy 1 năm, đội tuyển Việt Nam đấu Malaysia tới 4 lần. 3 lần trước trong khuôn khổ AFF Cup 2018, tuyển Việt Nam giữ chuỗi trận toàn thắng trước đội bóng được mệnh danh là "mãnh hổ" khu vực ĐNÁ.
Song Hai phoi hop lap sieu pham, Viet Nam thang Malaysia tai vong loai World Cup 2022-Hinh-12
 
Còn ở trận đấu lần này tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn được đánh giá cao hơn cả mặt con người lẫn lợi thế được thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình.
Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia được diễn ra vào hổi 20h00 ngày 10/10 trên SVĐ QG Mỹ Đình. Đây là trận tái đầu đầy duyên nợ giữa 2 đối thủ trong khu vực ĐNÁ.

Clip Đội tuyển Việt Nam rời top 100 thế giới nếu thua Malaysia - Nguồn: Youtube.


Thiên Anh