Sự tiếc nuối của Quỳnh Kool trên sóng giờ vàng

Google News

Sau vai ấn tượng trong "Đừng bắt em phải quên", Quỳnh Kool trở lại với phim giờ vàng "Hướng dương ngược nắng". Tuy nhiên, nhân vật của cô chưa có nhiều đất diễn để ghi dấu ấn.

Ở lĩnh vực phim truyền hình miền Bắc, Quỳnh Kool thuộc thế hệ diễn viên nữ 9X tiềm năng hiện nay. Sau vai phụ trong Quỳnh búp bê, cô góp mặt trong loạt phim gồm Nàng dâu order, Nhà trọ Balanha, Đừng bắt em phải quên. Bên cạnh lợi thế ngoại hình, diễn xuất của Quỳnh Kool được đánh giá ngày càng tiến bộ.
Đặc biệt, 2020 có thể coi là một năm dấu ấn của Quỳnh Kool khi vai Ngọc (Đừng bắt em phải quên) tạo được hiệu ứng tốt. Màn kết hợp ăn ý với Thanh Sơn đưa họ trở thành một trong những cặp uyên ương được yêu thích nhất trên màn ảnh lúc ấy.
Vai diễn cũng mang về cho diễn viên Quỳnh Kool đề cử tại VTV Awards 2020, bên cạnh các đàn chị trong nghề là Phương Oanh, Hồng Diễm, Lã Thanh Huyền, Diễm My. Ngọc chưa phải vai diễn xuất sắc, nhưng cho thấy sự trưởng thành của Quỳnh Kool trong diễn xuất.
Từ dấu mốc của năm 2020, khán giả chờ đợi Quỳnh Kool sẽ có màn trở lại ấn tượng, mới mẻ trong năm 2021. Tuy nhiên, vai diễn Cao Minh Ngọc của Hướng dương ngược nắng lại không có nhiều đất để Quỳnh Kool thể hiện.
Hơn thế nữa, khi đứng cạnh các nhân vật "đậm đặc" màu sắc, cá tính, Cao Minh Ngọc càng dễ bị mờ nhạt.
Quỳnh Kool chọn sai vai diễn?
Cao Minh Ngọc trong Hướng dương ngược nắng là một tiểu thư quen được nuông chiều, tính tình hống hách, khó ưa. Cô chơi nhiều hơn học và từng gây chuyện, khiến mẹ (bà Bạch Cúc) phải đứng ra giải quyết.
Su tiec nuoi cua Quynh Kool tren song gio vang
Quỳnh Kool trong Hướng dương ngược nắng. 
Từ nước ngoài trở về, Ngọc bị ép vào tập đoàn Cao Dược (cơ ngơi của gia đình) làm việc với mong muốn có thể nối nghiệp. Nhưng tất nhiên hàng ngày cô chỉ mặc đẹp đến công ty và tiếp tục... gây chuyện. Ngọc không đủ năng lực và cũng không đam mê thương trường. Cô chỉ có ước mơ làm người mẫu.
Thực tế, Ngọc cũng không phải người xấu. Trong tính cách khó ưa của cô có một chút trẻ con, ngang bướng và thẳng thắn. Cô có thể nói ra bất cứ điều gì mình nghĩ trong đầu, mà không cần bận tâm người đối diện.
Không khó hiểu khi đạo diễn chọn Quỳnh Kool vào vai tiểu thư Cao Minh Ngọc. Từ vẻ ngoài cho đến nét diễn, cô được nhận xét hợp vai. Một điểm cộng nữa là trong phim này, Quỳnh Kool đầu tư trang phục kỹ lưỡng cho nhân vật, toát lên thần thái của một rich kid.
Bằng những kinh nghiệm đã có, vai Minh Ngọc hoàn toàn không quá sức với Quỳnh Kool, nếu không muốn nói là trong tầm tay. Những gì cô đã thể hiện trên màn ảnh khá tròn trịa.
Chỉ tiếc là nhân vật lần này không có nhiều đất để thể hiện, chưa được khai thác sâu. Hơn nữa, xét về màu sắc nhân vật, Cao Minh Ngọc chưa thể mang đến một Quỳnh Kool mới mẻ hay lột xác hoàn toàn trên phim. Người xem vẫn thấy thấp thoáng đâu đấy một chút bóng dáng, tính cách của Nguyệt Anh (Nàng dâu order), Thiên Nhi (Nhà trọ Balanha) hay Ngọc (Đừng bắt em phải quên).
Trong bài phỏng vấn trên Zing, nữ diễn viên sinh năm 1995 từng thổ lộ hầu hết vai cô đảm nhận trước đây đều có cá tính mạnh. Vì thế, sau dự án Đừng bắt em phải quên, cô muốn được hóa thân vào dạng vai hiền lành, nhu mì, nhẹ nhàng.
Nhưng Cao Minh Ngọc rõ ràng chưa phải sự thay đổi như mong đợi!
Cái khó của Quỳnh Kool khi đứng cạnh NSND Thu Hà, Hồng Diễm
Một trong những thành công của Hướng dương ngược nắng là quy tụ dàn diễn viên hùng hậu, diễn xuất tốt. Chỉ xét riêng các nghệ sĩ nữ, NSND Thu Hà có màn trở lại vô cùng ấn tượng, trong vai bà Bạch Cúc - người phụ nữ quyền lực trên thương trường, hét ra lửa. Bên cạnh đó là một Vân Dung với vai Diễm Loan khác lạ, vừa hài vừa bi. Mang danh người thứ ba, song Diễm Loan lại không bị căm ghét như những nhân vật tiểu tam khác.
Hồng Diễm cho thấy khả năng diễn xuất ngày càng chín muồi khi hóa thân thành tiểu thư Cao Minh Châu. Việc nên duyên lần thứ 5 cùng Hồng Đăng trên màn ảnh cũng khiến cô được chú ý nhiều hơn.
Su tiec nuoi cua Quynh Kool tren song gio vang-Hinh-2
Các nhân vật xung quanh Cao Minh Ngọc đều phải trải qua những bi kịch, biến cố. 
Và Thu Trang đảm nhận vai nữ chính Cao Minh - một nhân vật với diễn biến tâm lý phức tạp. Cô thông minh, giỏi giang, thẳng thắn, mạnh mẽ và cũng có lúc hiếu thắng.
Bốn người phụ nữ này trở thành trọng tâm của những biến cố, bi kịch trong phim. Họ được thỏa sức vùng vẫy trong cảm xúc hỉ, nộ, ái, ố. NSND Thu Hà và Vân Dung từng có những cảnh diễn đối kháng đắt giá khi Bạch Cúc chạm mặt tiểu tam Diễm Loan. Nhân vật Bạch Cúc có câu nói khiến khán giả tâm đắc: "Nếu muốn tham lam, trước tiên đừng có ngu dốt".
Hồng Diễm cũng có nhiều đất diễn trong phim khi bi kịch liên tục ập xuống đầu Minh Châu. Châu bị Vỹ cưỡng bức, bị người yêu phản bội. Cô đau khổ đến mức mất kiểm soát và định tự tử. Trong những tình huống say xỉn, khóc vì tuyệt vọng, Hồng Diễm luôn mang đến cảm xúc đong đầy, khiến người xem đồng cảm.
Với Minh, Thu Trang chưa thể hiện tốt nhân vật ở giai đoạn đầu. Nhưng càng về sau, màu sắc vai diễn càng rõ nét hơn. Một trong những phân cảnh ấn tượng nhất đến lúc này của Minh là khi cô chạy theo mẹ và em trai, rồi đứng khóc trong mưa vì bất lực.
Chính vì đứng cạnh những nhân vật có sức nặng, chiều sâu tâm lý như thế, Cao Minh Ngọc càng dễ bị lấn át. Trong vài tập phim gần đây, vai Ngọc đã có chuyển biến về tâm lý. Cô buồn khi nhận ra bản thân vô dụng, không thể giúp gì cho Cao Dược. Cô cũng thất vọng về mẹ khi bị bà Bạch Cúc ép đi xin lỗi kẻ từng sàm sỡ mình.
Ngọc nói với mẹ trong cơn giận dỗi: "Con là đứa thiếu dạy dỗ, là nỗi thất vọng của mẹ như thế đấy". Ở phân cảnh này, khán giả phần nào thấy thương cảm cho Minh Ngọc. Khi cô không thể là Châu, không thể sống theo cách mà mẹ mong muốn.
Su tiec nuoi cua Quynh Kool tren song gio vang-Hinh-3
 Quỳnh Kool cho rằng vai diễn sắp tới nặng ký nhất với cô.
Song, bấy nhiêu chưa đủ để Quỳnh Kool tạo dấu ấn hay bứt phá với Cao Minh Ngọc. Theo chia sẻ của nữ diễn viên, trong năm 2021, cô sẽ có thêm một phim lên sóng. Và đây mới là vai diễn cô kỳ vọng cũng như đặt hết tâm huyết.
Phải chăng đã đến lúc Quỳnh Kool hết đỏng đảnh, tiểu thư và tinh quái trên màn ảnh?
Theo Phương Ly/Zing