Tai nạn bóng đá: Chân tay biến dạng, xương đâm ra khỏi thịt

Google News

Tai nạn bóng đá: Hình ảnh ghi lại chấn thương của các cầu thủ khiến người xem ám ảnh.

Mới đây, cựu thủ thành Robert Green của Chelsea khiến người hâm mộ không khỏi sốc nặng với bàn tay biến dạng sau những năm chinh chiến trên sân cỏ. Hình ảnh ghi lại ngón tay út của anh bị bẻ lệch hẳn qua một bên.

Trả lời phỏng vấn Robert Green cho biết, anh gặp phải chấn thương đáng sợ này sau nỗ lực cản cú sút uy lực của cựu tiền đạo Jimmy Floyd Hasselbaink. Ngón tay cựu cầu thủ sẽ không bao giờ có thể thẳng lại được.

Tai nan bong da: Chan tay bien dang, xuong dam ra khoi thit

Robert Green từng có thời gian dài thi đấu trong màu áo của đội bóng đình đám thế giới Chelsea. Trong sự nghiệp quần đùi áo số, anh đã giữ sạch lưới 53 lần trong 267 trận đấu tại Premier League.

Anh cũng từng cùng đội tuyển Anh dự World Cup 2010 và  Euro 2012. Tổng cộng Green có 12 lần khoác áo Tam Sư trước khi giải nghệ năm 2019.

Bóng đá là môn thể thao đối kháng trực tiếp, vì những khoảnh khắc vô ý hay vì quá ham bóng mà đôi khi các cầu thủ đã gây ra chấn thương cho đối thủ, trong đó có những chấn thương đầy ám ảnh.

Tai nan bong da: Chan tay bien dang, xuong dam ra khoi thit-Hinh-2

Xui xẻo nhất trong bóng đá thế giới có lẽ phải kể đến Djibril Cisse. Anh bị gãy chân đến hai lần, ở cả hai chân. Lần đầu tiên vào năm 2004, khi Liverpool chạm trán với Blackburn Rovers trên sân Ewood Park. Sau một pha truy cản của đối phương, số 9 của Liverpool bị gãy cả xương chày và xương mác ở chân bên trái.

Tai nan bong da: Chan tay bien dang, xuong dam ra khoi thit-Hinh-3

2 năm sau, Cisse lại gặp phải chấn thương tương tự ở bên chân phải, khi đội tuyển Pháp đụng độ với Trung Quốc trong một trận đấu giao hữu chuẩn bị cho 'World Cup' 2006.

Tai nan bong da: Chan tay bien dang, xuong dam ra khoi thit-Hinh-4

Eduardo Da Silva của Arsenal từng khiến người hâm mộ chết lặng khi bị gãy xương mác lẫn lệch mắt cá sau pha truy cản của hậu vệ Martin Taylor bên phía Birmingham. 

Tai nan bong da: Chan tay bien dang, xuong dam ra khoi thit-Hinh-5

Trong trận đấu gặp PSV Eindhoven tại Champions League, hậu vệ của Manchester United - Luke Shaw đã bị cầu thủ đối phương là Hector Moreno truy cản quyết liệt. Trong một pha dâng lên tấn công, khiến cho chân phải của anh bị gãy lìa ở hai chỗ.

Tai nan bong da: Chan tay bien dang, xuong dam ra khoi thit-Hinh-6

 Chấn thương của David Busst được xem là đáng sợ nhất trong lịch sử bóng đá thế giới. Trong một pha va chạm với hai cầu thủ Denis Irwin và Brian McClair bên phía Manchester United, Busst đã bị gãy gập chân, khiến cho khúc xương mác bị gãy đâm thủng ra khỏi thịt. 
Theo Min/ Vietnamnet