Tại sao đội tuyển Việt Nam vô địch nhưng không được giữ cúp AFF bản gốc?

Google News

(Kiến Thức) - Đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018 nhưng các cầu thủ chỉ được chạm tay vào chiếc cúp thật với thời gian ngắn ngủi và thay vào đó phải sở hữu chiếc cúp phiên bản thay thế và nhỏ hơn 2/3 với bản chính thức.

Đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup sau 10 năm chờ đợi. Trận chung kết kết thúc với tỷ số 1-0 bằng bàn thắng duy nhất của Anh Đức và chung cuộc sau 2 lượt trận, đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup với tỷ số 3-2 trước Malaysia.
Tai sao doi tuyen Viet Nam vo dich nhung khong duoc giu cup AFF ban goc?
 
Đội tuyển Việt Nam đã được chạm tay và nâng cao chiếc cúp vàng ngay trên SVĐ QG Mỹ Đình. Tuy nhiên, BTC AFF Cup 2018 ngay sau đó đã thu chiếc cúp thật về và trao lại cho đội tuyển Việt Nam chiếc cúp là phiên bản thay thế với kích thước nhỏ hơn phiên bản gốc.
Dù đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup nhưng họ chỉ được giữ cúp vàng AFF Cup phiên bản mini. Trong khi đó, chiếc cúp phiên bản gốc sẽ được ban tổ chức AFF Cup mang về lưu giữ ở trụ sở Liên đoàn AFF (nằm ở Kuala Lampur – Malaysia).
Tai sao doi tuyen Viet Nam vo dich nhung khong duoc giu cup AFF ban goc?-Hinh-2
 
Chiếc cúp mini chỉ to bằng 2/3 chiếc cúp thật, được làm cũng hết sức tỉ mỉ. Trên cúp không in tên nhà vô địch, chỉ đơn thuần dòng chữ tên giải đấu AFF Cup 2018.
Dù vậy, với chiến công của thầy trò HLV Park Hang-seo đã khiến nhiều NHM phải tấm tắc khen ngợi. Họ thi đấu quá quả cảm và vượt qua hết mọi khó khăn gặp phải trên hành trình chinh phục chiếc cúp vàng AFF Cup cao quý của bóng đá khu vực ĐNÁ.
Thiên Anh