Tân Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn: "Vinh dự nhưng cũng là thách thức lớn"

Google News

Chia sẻ sau khi chính thức đảm nhiệm vị trí Chủ tịch VFF, ông Trần Quốc Tuấn khẳng định, đây là một trong vị trí quan trọng, chịu áp lực rất lớn.

Chiều ngày 6/11, tại Đại hội Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) khóa IX (nhiệm kỳ 2022 – 2026), 100% đại biểu có mặt (73/74 tổ chức thành viên tham dự Đại hội) đã biểu quyết bầu ông Trần Quốc Tuấn vào vị trí Chủ tịch VFF khóa IX (nhiệm kỳ 2022-2026).
Ba vị trí Phó Chủ tịch lần lượt thuộc về ông Trần Anh Tú – Phó Chủ tịch phụ trách Chuyên môn, ông Nguyễn Trung Kiên – Phó Chủ tịch phụ trách Tài chính và Vận động Tài trợ và ông Nguyễn Xuân Vũ – Phó Chủ tịch phụ trách Truyền thông và Đối ngoại. Tổng số Uỷ viên BCH VFF khóa IX là 17, trong đó gồm Chủ tịch và 03 Phó chủ tịch là Uỷ viên BCH theo quy định của Điều lệ.
Tan Chu tich VFF Tran Quoc Tuan:
100% đại biểu có mặt (73/74 tổ chức thành viên tham dự Đại hội) đã biểu quyết ông Trần Quốc Tuấn vào vị trí Chủ tịch VFF khóa IX (nhiệm kỳ 2022-2026).
Chia sẻ sau khi chính thức đảm nhận vị trí Chủ tịch VFF, ông Trần Quốc Tuấn cho biết: "Tôi rất xúc động và vinh dự khi được tín nhiệm cho vị trí Chủ tịch VFF. Đây là một vị trí quan trọng, chịu áp lực rất lớn".
Theo tân Chủ tịch VFF, trong 4 năm qua, bóng đá Việt Nam có bước chuyển mình mạnh mẽ, thu được những thành công ở nhiều cấp độ đội tuyển, nhiều lĩnh vực, khía cạnh. Đáng mừng hơn nữa, trong năm nay, các đội tuyển trẻ U20 và U17 đều giành quyền dự vòng chung kết châu Á. Đây là tín hiệu thuận lợi cho việc chuẩn bị lực lượng kế thừa cho đội tuyển nam trong giai đoạn 2022 – 2026.
Ông Trần Quốc Tuấn khẳng định, việc đảm nhận vai trò Chủ tịch VFF là vinh dự và cũng là thách thức lớn vì thời gian qua, bóng đá Việt Nam gặt hái nhiều thành công. VFF sẽ cần tính toán, duy trì được sự đầu tư, duy trì được sự tiến bộ để từ đó có cơ sở hướng đến mức độ cao hơn là giành vé dự World Cup 2026.
"Theo chiến lược phát triển bóng đá Việt Nam được Thủ tướng phê duyệt, đến năm 2030, bóng đá Việt Nam phải phấn đầu vào top 10 châu Á và dự World Cup. Nhiệm vụ này áp lực và đòi hỏi bộ máy mới của VFF cần có những quyết định mang tính đột phá. VFF có chuỗi chuẩn bị liên tục, gần đây là việc giúp đội tuyển Việt Nam có mặt ở vòng loại thứ ba World Cup 2022. Đây là cơ hội quý báu để chúng ta được thi đấu với những đội tuyển mạnh và thu được nhiều kinh nghiệm" - ông Trần Quốc Tuấn cho biết.
Được biết, trong thời gian tới, đội tuyển Việt Nam sẽ phát huy năng lực ở những giải đấu lớn. Một trong những vấn đề quan trọng của tuyển Việt Nam ở thời điểm hiện tại là việc chọn HLV trưởng, sau khi VFF và HLV Park Hang-seo kết thúc hợp đồng.
"Nếu chúng ta chọn đúng HLV phù hợp thì đội tuyển phát huy được sức mạnh tối đa. Với sự cống hiến của HLV Park Park Hang-seo, bóng đá Việt Nam đã có nhiều sự phát triển và thay đổi" - ông Trần Quốc Tuấn khẳng định.
Theo tân Chủ tịch VFF, sau khi hoàn thiện bộ máy, các thành viên phụ trách chuyên môn và quan hệ quốc tế sẽ bắt đầu nhiệm vụ tìm kiếm, lựa chọn HLV hướng tới SEA Games 32, vòng loại Asian Cup và World Cup.
Theo Bạch Dương/Tổ Quốc