Tấn công nhiều nhưng thiếu hiệu quả, Hà Lan rời VCK EURO 2020

Google News

(Kiến Thức) - Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Hà Lan rời EURO 2020 sau thất bại 0-2 trước CH Séc và nhường tấm vé gặp Đan Mạch cho đối thủ.

Vòng 16 đội VCK EURO 2020 chứng kiến cuộc đối đầu trên sân Puskás Aréna giữa Hà Lan và CH Séc. Trước khi diễn ra, đội bóng của HLV De Boer toàn thắng ở vòng bảng và chính là đội ghi nhiều bàn thắng nhất EURO 2020 (8 bàn). Trong khi đó, CH Séc chỉ đi tiếp với vị trí thứ 3 ở bảng D, sau Croatia và Anh.
Tan cong nhieu nhung thieu hieu qua, Ha Lan roi VCK EURO 2020
Hà Lan tấn công ào ạt nhưng không hiệu quả trước hàng phòng ngự của CH Séc. 
Được đánh giá cao hơn, Hà Lan dâng cao tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. "Cơn lốc màu da cam" tạo ra sức ép nghẹt thở về phía khung thành thủ môn Tomas Vaclik và khiến các hàng phòng ngự CH Séc phải mệt nhoài chống đỡ. Tấn công vũ bão nhưng hàng công của Hà Lan lại biến tất cả chỉ dừng ở mức cơ hội và không thể vượt lên trong 45 phút đầu của trận đấu.
Theo thống kê, Hà Lan cầm bóng 55%, có 6 phạt góc và tạo ra 2 cơ hội ngon ăn trong hiệp một nhưng không thể tận dụng. Họ dứt điểm 5 lần nhưng đều ra ngoài.
Bước sang hiệp hai, Hà Lan tiếp tục là người cầm thế trận. Nhưng bất ngờ ở phút 55, De Ligt trong nỗ lực ngăn cản Schick đã trượt ngã và cố ý dùng tay cản bóng. Ban đầu, trọng tài Sergei Karasev chỉ rút thẻ vàng với trung vệ của Hà Lan. Thế nhưng, sau khi VAR vào cuộc, trọng tài người Nga đã thay đổi quyết định và rút thẻ đỏ đuổi De Ligt ra khỏi sân.
Tan cong nhieu nhung thieu hieu qua, Ha Lan roi VCK EURO 2020-Hinh-2
Tấn công nhiều mà không có bàn thắng, Hà Lan nhận cái kết đắng trước CH Séc. 
Mất người, Hà Lan mất luôn thế trận. Trước sức ép của CH Séc, những "người Hà Lan bay" nhanh chóng mắc lỗi. Phút 68, từ pha đá phạt bên cánh phải của CH Séc, Tomas Kalas đánh đầu chiến thuật để số 9 Tomas Holes dứt điểm cận thành ghi bàn mở tỷ số.
Có bàn thắng trước, CH Séc càng đá càng hay. Phút 80, từ một đợt phản công chớp nhoáng, Tomas Holes tăng tốc trước khi căng ngang vừa tầm cho Patrik Schick sút tung lưới Hà Lan. 2-0 cho CH Séc.
Tan cong nhieu nhung thieu hieu qua, Ha Lan roi VCK EURO 2020-Hinh-3
Cuối cùng Hà Lan phải chấp nhận rời EURO 2020 sau thất bại 0-2 trước CH Séc tại vòng 16 đội. 
Những phút cuối trận, Hà Lan tấn công trong vô vọng và chấp nhận rời EURO 2020 và nhường tấm vé gặp Đan Mạch cho CH Séc.
Thiên Anh