Tay vợt số 1 thế giới, Carlos Alcaraz chật vật khởi động giải đấu

Google News

Tay vợt số 1 thế giới, Carlos Alcaraz chật vật khởi động giải đấu tiền Mỹ mở rộng dù thắng 6-3, 7-6 (7-3) trước Ben Shelton, ghi tên vào vòng ba Canadian Open.

Trong trận đấu đầu tiên kể từ khi vô địch Wimbledon, tay vợt 20 tuổi Alcaraz mất khá nhiều thời gian để giành lại vị thế trên mặt sân cứng Canada. Tuy nhiên kết quả không nằm ngoài dự đoán khi Alcaraz tiếp tục kéo dài chuỗi trận toàn thắng lên con số 13.
Tay vot so 1 the gioi, Carlos Alcaraz chat vat khoi dong giai dau
Nhà vô địch Wimbledon có trận trở lại khó khăn trên mặt sân cứng. Ảnh: GETTY 
Chia sẻ tại khán đài Toronto không còn một chỗ trống, Alcaraz cho biết: “Tôi cố gắng tập trung vào mọi trận đấu, không nghĩ về chuỗi chiến thắng chỉ để bước tiếp. Tôi luôn nói, trận đầu tiên ở mọi giải đấu không bao giờ là dễ dàng.
Thậm chí còn khó khăn hơn khi đấu với Ben, những quả bom, những cú giao bóng và những cú đánh sấm sét của anh ấy. Thật khó để tìm được nhịp điệu tốt, nhưng tôi rất vui sau khi vượt qua và giành lấy cơ hội đi tiếp”.
Ngay ở game đầu tiên cầm giao bóng kéo dài tám phút đầy căng thẳng, Alcaraz dù lợi thế dẫn ba điểm nhưng đã chậm chạp trong việc kết thúc bàn đấu. Nhưng tay vợt người Tây Ban Nha sớm giành lại quyền kiểm soát ở ván thứ tư, khi Shelton tự mắc lỗi giao bóng kép ở điểm break, giúp Alcaraz dẫn trước 3-1 và tạo ra bước ngoặt trong set một.
Bước vào set thứ hai, Alcaraz tỏ ra thất vọng và nhiều lần tự vấn bản thân sau khi anh đánh hỏng những cú đánh, tưởng như sẽ là những cú đánh bóng ăn điểm trực tiếp.
Sau khi không thể chuyển hóa các cơ hội để giành break, hai tay vợt đưa set hai vào loại tie-break. Và kinh nghiệm của Alcaraz đã phát huy tác dụng đúng thời điểm. Anh giành liên tiếp bốn điểm, sau khi Shelton ghi điểm đầu để ấn định chiến thắng 7-3.
Tại trận đấu vòng ba, Alcaraz sẽ đối đầu Hubert Hurkacz, tay vợt người Ba Lan đã thắng trận 5-7, 6-3, 6-0 trước Miomir Kecmanovic.
Tay vot so 1 the gioi, Carlos Alcaraz chat vat khoi dong giai dau-Hinh-2
Tay vợt số 1 thế giới thở phào sau chiến thắng vòng hai Canada Open. Ảnh: GETTY 
Trước đó, hai tay vợt kỳ cựu cùng 36 tuổi, Andy Murray và Gael Monfils cũng tiến vòng ba với những chiến thắng đầy tương phản. Nếu Monfils đánh bại hạt giống số 4 Stefanos Tsitsipas 6-4, 6-3, thì nhà vô địch Canada Open 3 lần Murray cũng loại Max Purcell với tỉ số 7-6 (7-2), 3-6, 7-5.
Hạt giống số 2 Daniil Medvedev chiếm ưu thế ngay từ vạch cuối sân trong chiến thắng 6-2, 7-5 trước tay vợt người Ý - Matteo Arnaldi. Trong khi đó, hạt giống số 8 Taylor Fritz, tiếp nối chức vô địch Atlanta với chiến thắng 7-6 (9-7), 3-6, 6-3 trước tay vợt người Pháp - Ugo Humbert.
Rạng sáng ngày 11/8 (lúc 0 giờ giờ Việt Nam), hạt giống số 3 Casper Ruud sẽ tranh suất vào tứ kết với Alejandro Fokina. Tiếp theo là cuộc chạm trán giữa Taylor Fritz với Alex de Minaur trên sân số 1.
Các trận đấu của Canada Open được Việt Nam mua bản quyền và truyền hình trực tiếp trên các kênh của OnSport.
Theo Minh Quang/PLO