Tết trở thành ngày hội than thở 'Ế' và tuyển người yêu?

Google News

Hết năm này đến năm khác, nhiều người vẫn cứ ngồi than thở mãi về câu chuyện muôn thuở: "Tết nhất đến nơi rồi mà vẫn chưa có người yêu về ra mắt ra đình". Về với gia đình, đón một cái Tết đoàn viên, như thế không phải hạnh phúc hơn sao?

Tết: Đại hội than "ế"
Tôi sấp mặt với một đống dealine phải hoàn thành trước Tết. Năm nào cũng vậy, vào dịp này là việc chất cao như núi, lúc buông tay ra khỏi máy tình thì trời đã nhá nhém tối, trở về nhà và chỉ muốn nằm thừ trên chiếc giường con. Đôi khi có chút thời gian rỗi, tôi lại lướt nhẹ facebook để tán gẫu cùng tụi bạn thân, đọc vài mẫu chuyện vui mới được chia sẻ đâu đó. Thế mà, ngập facebook, đâu đâu trên các fanpage, đến trang cá nhân của bạn bè, người người xôn xao về vấn đề nóng hổi: Tết này phải có gấu. Nghìn like, chục chia sẻ, nhanh đến chóng mặt.
Vài ngày trước, vô tình tôi click vào một trang báo, đọc được câu chuyện về công ty bảo hiểm ở Trung Quốc thưởng cho các nhân viên nữ thêm 8 ngày nghỉ để tìm bạn trai về ăn Tết. Thậm chí, nhiều trung tâm còn đổ xô “đại hạ giá” hàng loạt mỹ nam để phục vụ dịch vụ cho thuê bạn trai dịp Tết. Cứ tưởng nói chơi, ai ngờ họ làm thật. Tôi giật mình, 23 năm nay cắm đầu vào công việc, giờ quay lại: “Cuộc sống con người thiếu thốn tình cảm đến thế sao?”.
Tet tro thanh ngay hoi than tho 'E' va tuyen nguoi yeu?
Trên facebook, ngập các fanpage, trang cá nhân của bạn bè, người người xôn xao về vấn đề nóng hổi: Tết này phải có gấu. 
Từ những cô cậu học sinh cấp 2, cấp 3 cho đến sinh viên đại học, thậm chí là những ông anh, bà chị đang có việc làm ổn định tháng lương cả vài chục triệu, nhưng ai nấy đều than thở vì cái lý do chung: “Sắp Tết rồi, vẫn chưa có gấu về ra mắt thầy u”. Nhiều người còn mạnh dạn hơn đăng những dòng trạng thái với nội dung: Tuyển hoặc thuê gấu về ra mắt gia đình mấy ngày Tết, mức cát-xê tuỳ theo sản phẩm… “Xôm” hơn thì sẵn sàng truy tìm ngay: “Ở đâu có dịch vụ cho thuê gấu 3 ngày Tết để về ra mắt gia đình không nào?”.
Chẳng biết từ bao giờ, Tết bỗng trở thành ‘’ngày hội’’ than “ế” và những cuộc thi sắc tuyển người yêu trở nên xốt xình xịch. Ừ thì, đi chơi với đám bạn lâu ngày gặp, thấy chúng nó có đôi có cặp, một mình cũng buồn, cũng “mót”. Về quê chơi vài ngày Tết, bố mẹ, ông bà, lại xúm xít hỏi: ‘’Đã có người yêu chưa?’’, ‘’Sắp cưới vợ chưa?’’, ‘’Sao Tết rồi không dẫn người yêu về gia mắt?’’… Đấy, cứ thế, Tết về, đến hẹn lại lên, ai cũng ba chân bốn cẳng đi tuyển gấu cho có cặp, có đôi và để vừa lòng thiên hạ.
Rồi vì sợ cô đơn, chúng ta bất chấp lao vào những cuộc tình không đầu không cuối, chóng vánh như kiểu “mượn nhau” cho những ngày Tết.
Thay vì cứ lên mạng than thở mãi về câu chuyện nhọc nhằn ấy, tại sao chúng ta không cố gắng chọn cho một ngày đi mua cho gia đình những món quà đáng quý, ngồi mâm cơn sum vầy cùng mọi người, hay tán dóc cùng bạn lâu ngày, cắn xíu hạt dưa, miếng mứt gừng, ly trà nóng,… như thế Tết không phải mới trọn vẹn ý nghĩa sao?
Người thông minh sẽ biết chọn Tết để về với gia đình
Ở đây, tôi không nói đến những ai may mắn đã có đôi, có cặp trong những ngày Tết. Ai có gấu thi vui vẻ, vì có thêm người vui chơi, ở cạnh nhau. Còn những ai vẫn đang độc thân… cũng chẳng sao! Tết với chúng ta là dịp để họ hoàn thành nốt những dự định cuối năm, kiếm thêm tiền để đi mua sắm, làm đẹp cho bản thân và về nhà sắm sửa một cái Tết đầm ấm bên gia đình. Như vậy chẳng phải ý nghĩa hơn sao?
Đâu nhất thiết cứ phải có gấu trong những dịp lễ, Tết mới là hạnh phúc đâu?
Tôi quen một anh bạn, năm nay 28, quen được cô B vừa xinh vừa có tài được 3 năm. Thế mà, năm nào Tết đến cũng đắn đo đủ thứ chuyện. Nào là đưa bạn gái đi làm tóc, mua sắm, đi chơi đâu trong dịp Tết, thậm chí là phải “vắt óc” để nghĩ xem mua món quà nào tâm lý để tặng bố mẹ vợ tương lai… Đấy, có người yêu là đủ thứ chuyện phải nghĩ, đủ thứ chuyện khiến chúng ta phải đắn đo.
Thật ra không có người yêu thì dịp Tết cũng chẳng phải cô đơn. Chúng ta còn có gia đình, bạn bè cũ. Tết là dịp để về đoàn viên, sum họp cùng gia đình chứ có phải “ngày hội” kiếm gấu đâu?
Tết không phải là “đại hội kiếm gấu”, nhớ nhé. Hãy để nó trở về với đúng ý nghĩa của ngày đoàn viên.
Tết Nguyên đán mỗi năm cũng chỉ có một lần. Là lúc những người đi xa xứ trở về nhà, sum họp cùng với gia đình. Có ý nghĩa nào lớn hơn cảm xúc sau một năm vất vả, quay cuồng với những sóng gió của cuộc đời rồi được quây quầy bên cha mẹ, cùng nhau dọn dẹp nhà cửa đón năm mới, cùng nhau nấu mâm cơm cúng tổ tiên đêm giao thừa… Những điều đơn sơ ấy khiến Tết trở thành ngày ý nghĩa nhất năm để sống trong những thời khắc yêu thương và bình yên nhất.
Một năm xa nhà, người nơi này, kẻ nơi khác, đôi khi điều nhỏ nhất đó là ngồi cùng nhau bên mâm cơm đầy đủ thành viên, với nhiều gia đình lại chẳng có. Tết đến là dịp để chúng ta gắn kết lại những yêu thương, trao cho nhau những lời chúc tốt lành, bình yên. Hạnh phúc ngày Tết đơn giản chỉ là những điều giản dị như thế mà thôi!
Trong một năm, kẻ tha hương cầu thực, lăn lộn nơi này nơi kia vì mưu sinh, công việc, có thể trải qua nhiều vấp ngã, cứ trở về nhà đi, sự bao dung của gia đình sẽ làm mọi thứ phai nhòa trong bạn. Và cho dù ta có mắc bao sai lầm, vấp ngã bao nhiêu, về với gia đình, chúng ta vẫn mãi là những đứa trẻ luôn được đùm bọc, chở che.
Vậy tại sao chúng ta cứ miệt mài, gồng mình lên đi tìm những thứ tình cảm, hạnh phúc ở đâu xa mà không thấy rằng hạnh phúc đang nằm trong lòng bàn tay của chính mình?
Đừng cố gắng quay cuồng trong những cuộc kiếm “gấu”. Tết là ngày của gia đình cơ mà.
Thế giới ngoài kia dù rộng lớn, có đi qua những cung đường và gặp gỡ được nhiều người, có thêm nhiều mối quan hệ mới thì cuối cùng tất cả đều dạy cho chúng ta những bài học về nỗi nhớ, về tình yêu, về khao khát được trở về sum vầy cùng gia đình. Bởi điều chắp cánh cho ta chinh phục những thử thách, vượt qua những sóng gió để khẳng định chính mình, không phải là sức mạnh vô hình nào khác, mà đó là gia đình.
Hỡi những người trẻ ơi, hãy đi nốt những chuyến đi cuối cùng của mình trong năm nay rồi trở về nhé. Tuổi trẻ chúng ta còn nhiều thời gian và cơ hội để đi, để chinh phục nhưng cơ hội đón Tết đầy đủ cùng gia lại đình ngày càng ít đi.
Tết rồi, về với gia đình kể cho họ nghe những bài học, thăng trầm bạn đã có được trong một năm qua. Và kể cho họ nghe về câu chuyên hạnh phúc: Tết này là Tết của đoàn viên!
Theo Đào Thành/Saostar