Thắng Bình Thuận, Viettel "đụng" ĐKVĐ Hà Nội vòng 2 cúp Quốc gia 2023

Google News

Thắng tưng bùng 6-0 trước tân binh Bình Thuận trong ngày mở màn Cúp Quốc gia 2023, Viettel thẳng tiến vào vòng 2 và sẽ "đụng" ĐKVĐ của giải đấu là CLB Hà Nội FC.

Cúp Quốc gia 2023 chính thức khởi tranh, trên SVĐ Hàng Đẫy (Hà Nội) chủ nhà Viettel tiếp đón đội bóng mới có mặt trên bản đồ bóng đá Việt Nam là Bình Thuận ngay trận mở màn.
Trước khi cặp đấu giữa Viettel và Bình Thuận diễn ra, nhiều người đã đánh giá đây là không “cân tài, cân sức” ở vòng loại Cúp Quốc gia 2023. Sở hữu đội hình nhiều gương mặt “ngôi sao”, Viettel được đánh giá là vượt trội hơn hẳn so với đội bóng tân binh Bình Thuận. 
Thang Binh Thuan, Viettel
Điều trên được cụ thể hóa ngay những phút đầu khi Viettel áp đặt lối chơi. Hàng thủ của Bình Thuận chỉ đứng vững được chưa đầy 10 phút trước những đợt tấn công ồ ạt của Viettel. Phút 7, Trương Tiến Anh có pha đặt lòng đẳng cấp từ ngoài vòng cấm địa của Bình Thuận mở tỷ số trận đấu cho Viettel.
Có bàn thắng sớm, Viettel chủ động chơi chậm lại, bóng chủ yếu được đoàn quân của HLV Thạch Bảo Khanh luân chuyển khắp mặt sân để tìm kẽ hở của Bình Thuận. Cũng chẳng phải chờ lâu, Viettel có bàn thắng nhân đôi cách biệt trước Bình Thuận. Phút 20, Tiến Anh thực hiện cú tạt cánh và phía trong Nhâm Mạnh Dũng có pha hãm ngực vừa phải trước khi trích mũi giày đưa bóng qua tay thủ môn Bình Thuận nâng tỷ số lên 2-0 cho Viettel.
Thang Binh Thuan, Viettel
Phút 29, tỷ số đã là 3-0 cho Viettel và lần này lại là bộ đôi phối hợp tạo nên bàn thắng thứ hai lên tiếng. Tiến Anh có pha thoát biên cực hay trước khi đưa bóng vào trong cho Nhâm Mạnh Dũng khống chế hoàng hào trước khi tung ra cú vô lê về góc xa khung thành của Bình Thuận.
Trước khi hiệp 1 kết thúc, Viettel suýt có bàn thắng nâng lên 4-0 nhưng may mắn đã đứng về phía Bình Thuận khi xà ngang đã cứu họ sau pha dứt điểm hiểm hóc của Hữu Thắng.
Thang Binh Thuan, Viettel
Bước vào hiệp 2, Viettel vẫn là đội nắm thế chủ động khi họ là đội cầm bóng nhiều hơn và đưa ra được nhiều tình huống khoan phá nguy hiểm dù đã rút đôi cánh tấn công là Duy Thường và Tiến Anh rời sân. 
Thi đấu thong dong, chỉ trong vòng 3 phút từ 53 đến 56, Viettel liên tục có 2 bàn thắng nâng tỷ số trận đấu lên 5-0 do công của Văn Hào và Hữu Thắng. Cơn ác mộng của Bình Thuận chưa dừng lại khi họ chỉ còn thi đấu với 10 người khi cầu thủ của họ nhận thẻ đỏ trực tiếp rời sân. Sau đó, trên chấm đá phạt trực tiếp, Đức Chiến có pha sút phạt hàng rào cực khó nâng tỷ số lên 6-0.
Thang Binh Thuan, Viettel
Dù đã dẫn trước đến 6 bàn nhưng các cầu thủ phía CLB Viettel vẫn tích cực dâng lên, đoàn quân của HLV Thạch Bảo Khanh liên tục tạo ra thế trận áp đảo. Phút 73, Huy Hùng tung ra cú sút thẳng vào lưới Bình Thuận, Nguyễn Văn Thái nhanh chóng ngăn cản, suýt chút nữa Viettel có được bàn thắng thứ 7.
Những phút cuối trận, dù Viettel chủ động thi đấu chậm lại và rút gần hết các trụ cột khỏi sân. Nhưng với thực lực của Bình Thuận không thể ghi nổi bàn rút ngắn tỷ số trước chủ nhà Viettel.
Thang Binh Thuan, Viettel

Thắng dễ Bình Thuận với tỷ số 6-0, Viettel thẳng tiến vào vòng 2 Cúp Quốc gia 2023 và sẽ gặp ĐKVĐ Hà Nội ở vòng đấu tiếp theo. Đây hứa hẹn là cặp đấu nhiều duyên nợ khi 2 đội bóng này là đồng chủ nhà của SVĐ Hàng Đẫy.
Thiên Anh