Thắng đại kình địch Thái Lan, U23 Việt Nam bảo vệ ngôi vương

Google News

Nhận bóng từ đường tạt bóng của đồng đội, lần này Mạnh Dũng chọn vị trí chính xác, bật cao dứt điểm vào góc hiểm hạ gục thủ môn Kawin mở tỷ số..

Trận đấu kết thúc
U23 Việt Nam bảo vệ thành công chiếc HCV SEA Games 31 ngay trên sân nhà sau chiến thắng đầy kịch tính 1-0 trước đại kình địch U23 Thái Lan bằng bàn thắng duy nhất của Mạnh Dũng.
90+2': Tiến Linh thoát xuống
Nhận bóng từ đợt phản công của đồng đội, Tiến Linh thoát xuống đối mặt với Kawin nhưng không đưa ra được cú dứt điểm.
90': Hiệp 2 bù giờ 4 phút
87': Thanh Bình giải nguy

Nakin có bóng thoáng bên phải, và anh căng ngang vào nguy hiểm, nhưng trung vệ Thanh Bình chuồi người giải nguy.

85': VÀO! Mạnh Dũng mở tỷ số
Nhận bóng từ đường tạt bóng của đồng đội, lần này Mạnh Dũng không tỏ ra vô duyên, chọn vị trí chính xác, bật cao dứt điểm vào góc hiểm hạ gục thủ môn Kawin mở tỷ số cho U23 Việt Nam. 
Thang dai kinh dich Thai Lan, U23 Viet Nam bao ve ngoi vuong
 
82': U23 Việt Nam tăng tốc
Chỉ trong vòng ít phút U23 Việt Nam tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm về phía U23 Thái Lan. Mới nhất là pha móc bóng dứt điểm của Tiến Linh.
80': Mạnh Dũng vô duyên
Sau pha đánh đầu hụt của Tiến Linh, bóng đến vị trí của Mạnh Dũng nhưng cầu thủ này lại lóng ngóng không thể tung ra cú ra chân dù vị trí rất gần cầu môn.
75': Tasa dứt điểm

Ben Davis rê dắt bên phải rồi chuyền vào thoáng cho Korawich ở rìa cấm địa. Tiền đạo Thái Lan sút cận chân nhưng thủ môn Văn Toản bay người bắt gọn.

72': Tuấn Tài bỏ lỡ

Hậu vệ Phan Tuấn Tài có cơ hội tốt để sút từ ngoài cấm địa, nhưng anh đá trúng cầu thủ Thái Lan.

Thang dai kinh dich Thai Lan, U23 Viet Nam bao ve ngoi vuong-Hinh-2
 
70': Mạnh Dũng suýt làm nên chuyện
Mạnh Dũng có pha lừa bóng làm quặt lưng cầu thủ phòng ngự Thái Lan trước khi tạt bóng vào trong cho Tiến Linh. Nhưng cầu thủ phòng ngự đội bạn đã chủ động lao về phá bóng chịu phạt góc.
65': U23 Việt Nam thay người
Công Đến rời sân, Hoàng Anh vào sân.
60': Hú vía
Nakin có pha tạt bóng vào vòng cấm địa của U23 Việt Nam trong khi 2 mũi tấn công là Tasa và Davis đều băng xuống. Nhưng rất may cả 2 cầu thủ trên của U23 Thái Lan đều không tiếp bóng.
Thang dai kinh dich Thai Lan, U23 Viet Nam bao ve ngoi vuong-Hinh-3
57': Mạnh Dũng dứt điểm
Tiến Linh nhận bóng trong vòng cấm sau đó mồi cho Mạnh Dũng dứt điểm. Tuy nhiên, pha ra chân của số 17 lại không đủ lực để làm khó thủ môn Kawin.
50': Thái Lan chủ động sút xa
Nhập cuộc hiệp 2, các cầu thủ Thái Lan chủ động đưa ra những tình huống hãm thành. Mới nhất là pha ra chân cực nguyêmr của Davis.
49': Phòng ngự hớ hênh
Từ pha tạt bóng bên cánh trái, hàng phòng ngự U23 Việt Nam chọn vị trí phá bóng hụt tạo cơ hội cho Worachit tung cú dứt điểm. Rất may pha ra chân của cầu thủ mang áo số 10 lại cao hơn khung thành của Văn Toản.
Thang dai kinh dich Thai Lan, U23 Viet Nam bao ve ngoi vuong-Hinh-4
Hiệp 2 bắt đầu
U23 Việt Nam thay người
Văn Tùng rời sân, Mạnh Dũng vào sân
U23 Thái Lan thay người
Gustavsson rời sân, Tasa vào sân
Hiệp 1 kết thúc
Kết thúc 45 phút đầu tiên, U23 Việt Nam là đội chơi lấn lướt hơn và có nhiều tình huống nguy hiểm uy hiếp khung thành U23 Thái Lan. Tuy nhiên, các chân sút của thầy Park vẫn kém duyên. Tỷ số hiệp 1 là U23 Việt Nam 0-0 U23 Thái Lan.
Thang dai kinh dich Thai Lan, U23 Viet Nam bao ve ngoi vuong-Hinh-5
45': Hiệp 1 bù giờ 1 phút
44': Văn Đô căng ngang lỗi
Nhận bóng từ đường kiến tạo thông minh của Tiến Linh, Văn Đô thoát xuống và có đường căng ngang hướng đến Văn Tùng phía trong. Tuy nhiên, cú ra chân của số 7 bên phía U23 Việt Nam lại quá chân khiến đồng đội không thể chạm vào bóng.
42': Văn Tùng kém hiệu quả
Kể từ đầu trận đấu, vị trí của Văn Tùng gây chú ý nhiều nhất khi cầu thủ mang áo số 11 này thường xuyên mắc lỗi vị trí, qua đó làm giảm đi một chút áp lực cần thiết lên hàng phòng ngự U23 Thái Lan.
39': Hùng Dũng đột phá mạnh mẽ
Có bóng từ ngoài vòng 16m50, Hùng Dũng quyết định không phối hợp với đồng đội mà quyết định đột phá. Nhưng pha đi bóng và căng ngang của đội trưởng U23 Việt Nam không thoát khỏi sự truy cản của trung vệ U23 Thái Lan.
Thang dai kinh dich Thai Lan, U23 Viet Nam bao ve ngoi vuong-Hinh-6
28': Hùng Dũng phát động tấn công chuẩn xác
Nhận bóng từ sân nhà, Hùng Dũng có đường phát triển bóng đảo cánh chính xác, hợp với đà băng lên của Công Đến. Tuy nhiên pha tạt bóng cuối cùng của cầu thủ U23 Việt Nam lại đạp người hậu vệ Thái Lan.
24': Văn Đô phá trượt bóng
Bật lên phá bóng, Văn Đô chọn sai điểm rơi trong khi Ekanit của Thái Lan lao xuống nhưng rất nhanh Việt Anh đã bọc lót, sửa sai cho đồng đội.
19': Tiến Linh đánh đầu
Từ pha tạt bóng của đồng đội, Tiến Linh có mặt trong vòng cấm, bật cao đánh đầu nhưng bóng lại đi đúng vị trí của Kawin đã chọn sẵn.
Thang dai kinh dich Thai Lan, U23 Viet Nam bao ve ngoi vuong-Hinh-7
15': Trọng tài nhắc nhở Tiến Linh

Tiến Linh phạm lỗi và anh không phản ứng, mà nhận ngay lỗi với trọng tài để tránh thẻ phạt. Trọng tài Al Majarafi phải yêu cầu trung phong 25 tuổi bình tĩnh.

13': Văn Tùng đánh đầu giải nguy
Sau pha sút phạt từ cánh trái của các cầu thủ U23 Thái Lan, Văn Tùng đánh đầu phá bóng. Nhưng pha về tham gia phòng ngự của tiền đạo này khiến không ít khán giả thót tim.
10': Thái Lan lấy lại bình tĩnh
Sau ít phút gặp phải sự tấnc ông ồ ạt của U23 Việt Nam, U23 Thái Lan chủ động giảm nhịp trận đấu. Họ chủ động giữ bóng để tìm đường vào khung thành của Văn Toản.
Thang dai kinh dich Thai Lan, U23 Viet Nam bao ve ngoi vuong-Hinh-8
5': Văn Tùng đánh đầu
Từ pha phạt góc của Hùng Dũng, Văn Tùng chọn điểm rơi và đưa ra cú đánh đầu nhưng rất tiếc lại đi quá cao so với khung thành U23 Thái Lan.
3': Cú dứt điểm đầu tiên
Tiến Linh cướp bóng sau đường truyền sai của trung vệ U23 Thái Lan, Hùng Dũng có bóng trong vòng cấm địa nhưng cú cứa lòng của đội trưởng U23 Việt Nam đi chệch khung thành của Kawin.
Thang dai kinh dich Thai Lan, U23 Viet Nam bao ve ngoi vuong-Hinh-9
19h00: Trận đấu bắt đầu
U23 Việt Nam ra sân với trang phục đỏ truyền thống. Còn U23 Thái Lan mặc áo vàng.
18h45: Xác định thủy chiến
Trời Hà Nội đổ cơn mưa lớn trước trận chung kết SEA Games 31 giưa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan. Điều này khiến 2 đội sẽ phải thi đấu với mặt sân ướt, trơn.
18h30: Đội hình xuất phát
HLV Park thay ba vị trí, khi ba cầu thủ 21 tuổi gồm Phan Tuấn Tài, Huỳnh Công Đến và Nguyễn Văn Tùng đá chính thay cho các đàn anh Lê Văn Xuân, Lý Công Hoàng Anh và Nhâm Mạnh Dũng. Trong đó Văn Xuân và Hoàng Anh chưa hồi phục chấn thương, còn Mạnh Dũng dự bị có thể là điều chỉnh chiến thuật.
17h00: CĐV đội mưa đến cổ vũ U23 Việt Nam
Thang dai kinh dich Thai Lan, U23 Viet Nam bao ve ngoi vuong-Hinh-10
Thang dai kinh dich Thai Lan, U23 Viet Nam bao ve ngoi vuong-Hinh-11
Thang dai kinh dich Thai Lan, U23 Viet Nam bao ve ngoi vuong-Hinh-12
Thang dai kinh dich Thai Lan, U23 Viet Nam bao ve ngoi vuong-Hinh-13
Thang dai kinh dich Thai Lan, U23 Viet Nam bao ve ngoi vuong-Hinh-14
Thang dai kinh dich Thai Lan, U23 Viet Nam bao ve ngoi vuong-Hinh-15
 
U23 Việt Nam và U23 Thái Lan tạo nên trận chung kết "trong mơ" ở môn bóng đá nam SEA Games 31. Màn đối đầu giữa hai kỳ phùng địch thủ tại Đông Nam Á nhận được sự quan tâm cực lớn của dư luận trong nước lẫn quốc tế, càng nóng hơn khi nó quyết định tấm HCV danh giá.
Thang dai kinh dich Thai Lan, U23 Viet Nam bao ve ngoi vuong-Hinh-16
Thầy trò HLV Park Hang Seo chỉ còn cách mục tiêu bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games đúng 1 trận đấu nữa. Dẫu vậy, thử thách dành cho U23 Việt Nam sẽ không hề dễ dàng khi U23 Thái Lan sở hữu đội hình chất lượng, được dẫn dắt bởi HLV Mano Polking cùng khát khao "phục hận" tại đấu trường khu vực.
Trong lịch sử, bóng đá Việt Nam đã 4 lần đụng độ Thái Lan tại chung kết SEA Games, tuy nhiên chưa một lần "những chiến binh sao vàng" được hưởng niềm vui chiến thắng. Cái dớp với người Thái vẫn đeo bám những cầu thủ Việt Nam nhiều thế hệ sau đó, và chỉ xóa nhòa đi sau sự xuất hiện của HLV Park Hang Seo.
Thang dai kinh dich Thai Lan, U23 Viet Nam bao ve ngoi vuong-Hinh-17
Với lợi thế sân nhà, thêm đội hình chất lượng gồm 3 gương mặt quá tuổi ở ĐTQG cùng nhiều cầu thủ từng lên tuyển, U23 Việt Nam được xem là ứng viên số 1 cho ngôi vô địch SEA Games 31.
Thực tế, họ sớm cho thấy vóc dáng nhà vô địch với thành tích bất bại. Cụ thể, U23 Việt Nam là đội bóng duy nhất có được thành tích bất bại và cũng chưa một lần để thủng lưới tại đại vận hội Đông Nam Á năm nay.
Dẫu vậy, thử thách cho thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ không hề dễ dàng. U23 Thái Lan cho thấy họ thua U23 Malaysia ngày ra quân bảng B chỉ là tai nạn khi họ bị đuổi trung vệ Jonathan Khemdee từ sớm. Các học trò của HLV Polking sau đó chơi như lên đồng và thắng liền 3 trận, đồng thời vượt mặt luôn U23 Malaysia đã thắng họ trước đó.
Thiên Anh