Thắng Indonesia, U23 Thái Lan thiệt người nặng nề trước trận chung kết

Google News

Dù có chiến thắng trước U23 Indonesia và có tấm vé vào trận chung kết nhưng U23 Thái Lan thiệt người nặng nề về 2 chiếc thẻ đỏ.

Những phút đầu, Indonesia mới là đội chơi chủ động hơn. Ngay phút 2', suýt chút nữa U23 Indonesia có bàn thắng mở tỷ số từ rất sớm. Từ chấm đá phạt hơi chếch về cánh trái theo hướng tấn công và cự ly khoảng 25m, Marc Klok đã tung ra cú sút chệch cột dọc trong gang tấc.
Thang Indonesia, U23 Thai Lan thiet nguoi nang ne truoc tran chung ket
Những phút tiếp theo, các học trò của HLV Shin Tae Yong vẫn nắm thế chủ động. Phút 8', Egy thoát xuống sát biên dọc để đón đường chuyền của Witan. Anh nhả lại để đồng đội lao vào dứt điểm nhưng Jonathan Khemdee đã có mặt đúng chỗ để phá bóng chịu phạt góc. Ở pha phạt góc tiếp theo, Klok treo bổng về phía cột gần nhưng bị cầu thủ Thái Lan đánh đầu cản phá.
Mãi tới phút 12, U23 Thái Lan bắt đầu kiểm soát được thế trận và tổ chức được những đợt tấn công đầu tiên về cầu môn U23 Indonesia nhưng chưa tạo ra được tình huống nguy hiểm nào.
Thang Indonesia, U23 Thai Lan thiet nguoi nang ne truoc tran chung ket-Hinh-2

Sau khi lấy lại thế trận, các học trò của HLVPolking bắt đầu thể hiện mình. Phút 25, U23 Thái Lan vừa có tình huống đáng kể đầu tiên trong trận đấu đến từ pha xử lý khéo léo ở ngoài vạch 16m50 của Ben Davies và sau đó là cú dứt điểm căng bằng chân trái, đưa bóng bay sạt xà ngang.
20 phút tiếp theo, thế trận lại được đưa về thế cân bằng. Bóng được 2 đội chủ động giữ cách xa khung thành để đảm bảo an toàn. 45 phút đầu tiên của trận bán kết giữa U23 Thái Lan và U23 Indonesia kết thúc bằng tình huống cầu môn U23 Thái Lan lại vừa chao đảo sau một tình huống sút phạt khác bên cánh phải, vẫn do Egy Maulana thực hiện và bóng bay chệch cột dọc sau khi sượt qua người một cầu thủ Thái Lan. Ở cú đá phạt góc ngay sau đó, Klok sút thẳng về phía khung thành, bóng đi xoáy và chạm vào xà ngang.
Thang Indonesia, U23 Thai Lan thiet nguoi nang ne truoc tran chung ket-Hinh-3
 
Hiệp 2 bắt đầu, các cầu thủ Thái Lan là đội chủ động nhập cuộc nhanh. Phút 48', U23 Thái Lan suýt ghi bàn khi Chonnapat khống chế tinh tế rồi căng ngang thuận lợi cho Ekanit băng vao dứt điểm ở cự ly gần nhưng bóng đã bay qua xà ngang, một phần vì nỗ lực truy cản của một cầu thủ Indonesia.
Trận đấu bắt đầu xuất hiện những pha vào bóng ác ý của cả 2 đội. Phút 50', hậu vệ Chayapipat  của U23 Thái Lan nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Edgy. Nhạc trưởng của Indonesia nằm sân sau pha bóng này, khiến HLV Shin tỏ vẻ lo lắng bên ngoài sân. Dù vậy, Edgy vẫn có thể thi đấu tiếp với những bước chạy tập tễnh.
Trận đấu bắt đầu nóng trở lại khi cả U23 Thái Lan và Indonesia bắt đầu bung sức. Phút 77', cầu môn U23 Thái Lan chao đảo khi bóng được tạt khó chịu vào giữa vùng cấm địa và số 18 Weerathep của Thái Lan đánh đầu phá bóng vọt xa trong sự giật mình của thủ môn Kawin. Ở tình huống phạt góc ngay sau đó, Klok đánh đầu cực hiểm về góc cao và Kawin đã có pha bay người cứu thua đỉnh cao bằng một tay.
Thang Indonesia, U23 Thai Lan thiet nguoi nang ne truoc tran chung ket-Hinh-4
Chỉ trong ít phút, khung thành U23 Thái Lan chao đảo nặng nề. Phút 80', U23 Indonesia được hưởng quả đá phạt bên cánh phải và cách khá xa cầu môn U23 Thái Lan nhưng một cầu thủ áo đỏ vẫn quyết định sút thẳng về cầu môn, bóng suýt chút nữa bay vào lưới nếu như Kawin không chơi nỗ lực.
Kết thúc 90' thi đấu chính thức, U23 Thái Lan và U23 Indonesia cầm chân nhau với tỷ số 0-0 và đưa nhau vào 2 hiệp phụ.
Hiệp phụ thứ nhất bắt đầu, U23 Thái Lân bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số. Phút 94', Gustafson đột phá vào vòng cấm rồi nhả lại cho Davies. Tiền vệ này xử lý bình tĩnh trước vòng cấm trước khi chuyền ngang cho Weerathep. Tiền vệ Thái Lan xử lý đầy kỹ thuật, hãm bóng bằng gầm giày trước khi xoay người sút căng vào góc hẹp, đánh bại thủ môn Ernando.
Thang Indonesia, U23 Thai Lan thiet nguoi nang ne truoc tran chung ket-Hinh-5
 
Sau bàn thua, Đội bóng xứ vạn đảo cố gắng tấn công để tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, việc mất nhiều trụ cột khiến những đợt lên bóng của họ thiếu sự nguy hiểm. Indonesia đang trông chờ khá nhiều vào khả năng tạo đột biến của Saddil.
Những phút cuối trận đấu, cầu thủ U23 Thái Lan và Indonesia không giữ được bình tĩnh buộc trọng tài chính trận đấu phải rút ra tới 4 chiếc thẻ đỏ chia đều cho 2 đội. Phía ngoài sân, HLV Polking phản ứng khá gây gắt. Việc tổn thất lực lượng lớn như này, sẽ rất khó cho cả U23 Thái Lan và Indonesia ở trận đấu cuối.
Trận đấu kết thúc, U23 Thái Lan có chiến thắng trong trận bán kết với U23 Indonesia với tỷ số tối thiểu, qua đó giành tấm vé vào chung kết đầu tiên của môn bóng đá nam SEA Games 31.
Thiên Anh