Thắng kịch tính Philippines, đội tuyển Việt Nam nuôi hy vọng đi tiếp

Google News

Thắng kịch tính Philippines với tỷ số 3-2, đội tuyển Việt Nam đã có chiến thắng trong ngày ra mắt HLV Kim Sang-sik và quan trọng hơn là tiếp tục nuôi hy vọng đi tiếp tại vòng loại World Cup 2026.

Với lợi thế sân nhà, Đội tuyển Việt Nam nhanh chóng đẩy cao đội hình tấn công, chiếm lĩnh quyền kiểm soát bóng. Trong những phút đầu hiệp đấu, các học trò của HLV Kim Sang-sik kiểm soát hoàn toàn thế trận.
Dù vậy, Đội tuyển Philippines cho thấy sự chuẩn bị kĩ càng trước một đối thủ được đánh giá cao hơn. Đội khách chủ động chơi phòng ngự đông quân số bên phần sân nhà khiến các chân sút bên phía Đội tuyển Việt Nam gặp khá nhiều khó khăn trong việc dứt điểm.
Thang kich tinh Philippines, doi tuyen Viet Nam nuoi hy vong di tiep
45 phút đầu trận chứng kiến sự áp đảo của Đội tuyển Việt Nam, nhưng hàng công của đội bóng áo đỏ vẫn thiếu một chút may mắn để có được bàn thắng mở tỷ số.
Bước sang hiệp 2, HLV Kim Sang Sik quyết định rút Văn Khang ra và đưa Tuấn Tài vào thế chỗ. Diễn biến khoảng thời gian đầu hiệp không có sự thay đổi quá nhiều so với hiệp 1 khi Đội tuyển Việt Nam vẫn là đội có thời gian kiếm soát bóng và gây sức ép lớn hơn.
Thang kich tinh Philippines, doi tuyen Viet Nam nuoi hy vong di tiep-Hinh-2
Tuy nhiên, trong một khoảnh khắc lơ là của hàng phòng ngự, Đội tuyển Việt Nam đã phải nhận bàn thua.
Phút 62, từ một tình huống tấn công của Đội tuyển Việt Nam, Tiến Linh xâm nhập vòng cấm và bị ngã nhưng trọng tài xua tay, từ chối thổi phạt đền. Ngay lập tức đội khách phản công, Reicheht có bóng trong tư thế cạnh tranh với Duy Mạnh. Cầu thủ đội khách vặn người loại bỏ hậu vệ Đội tuyển Việt Nam trước khi chích mũi giày đánh bại Văn Lâm, mở tỷ số cho trận đấu.
Nhận bàn thua, Đội tuyển Việt Nam nhanh chóng gia tăng sức ép tìm kiếm bàn gỡ. Chỉ 3 phút sau bàn thắng của Reicheht, Tiến Linh đã đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.
Thang kich tinh Philippines, doi tuyen Viet Nam nuoi hy vong di tiep-Hinh-3
Phút 65, từ tình huống tổ chức tấn công bên cánh trái, Văn Toàn băng xuống khống chế bước một tốt trước khi căng ngang vừa tầm Tiến Linh băng vào đặt lòng tung lưới Philippines, gỡ hòa 1-1 cho Đội tuyển Việt Nam.
Bàn thắng giúp tinh thần của Đội tuyển Việt Nam dâng cao. Trong những phút tiếp theo, các mũi nhọn tấn công của Việt Nam liên tục khiến khung thành đội khách chao đảo.
Đến phút 76, tiếp tục là một tình huống tấn công cánh, Phan Tuấn Tài tạt bóng bổng vào đúng tấm để tiền đạo Tiến Linh đánh đầu đưa bóng đi thẳng vào lưới, đưa Đội tuyển Việt Nam vươn lên dẫn 2-1.
Dù đang có lợi thế dẫn trước, nhưng Tiến Linh cùng đồng đội vẫn tiếp tục duy trì sức ép lên khung thành đối thủ. Trong khi đó, Đội tuyển Philippines buộc phải thay đổi chiến thuật tìm kiếm bàn gỡ.
Thang kich tinh Philippines, doi tuyen Viet Nam nuoi hy vong di tiep-Hinh-4
Đến phút 89, từ một tình huống phát bóng bổng vào vòng cấm Đội tuyển Việt Nam của đội khách, bóng được trả ngược ra để Ingreso chớp thời cơ bắt vô-lê đẹp mắt, ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Đội tuyển Philippines.
Đến thời điểm này, Đội tuyển Việt Nam buộc phải chơi tất tay để tìm kiếm chiến thắng. Trong những phút cuối trận, các cầu thủ áo đỏ liên tục vây hãm khung thành đội khách. Mọi cố gắng của các học trò HLV Kim Sang-sik đã mang về kết quả.
Phút 90+4', từ cú sút ngoài vòng cấm địa của Tuấn Anh, thủ môn Philippines buộc phải đẩy ra, tạo cơ hội để Tuấn Hải băng vào đệm bóng cận thành, ấn định tỷ số 3-2 cho trận đấu.
Với chiến thắng trước Philippines, Đội tuyển Việt Nam giành trọn 3 điểm, giữ nguyên cơ hội đi tiếp khi Indonesia phải nhận thất bại 0-2 trước Iraq ở lượt trận sớm.
Thiên Anh