Thắng Philippines, U22 Việt Nam thể hiện sự “nhợt nhạt” tại U22 ĐNÁ

Google News

(Kiến Thức) - Dù được đánh giá cao hơn U22 Philippines nhưng U22 Việt Nam lại thể hiện bộ mặt nhợt nhạt ở khâu dứt điểm và chỉ có may mắn mới có 3 điểm đầu tay tại giải U22 Đông Nam Á.

U22 Việt Nam bắt đầu hành trình tại giải VĐ U22 Đông Nam Á bằng cuộc đối đầu với U22 Philippines. Trước khi bước vào trận đấu, các học trò HLV Quốc Tuấn được đánh giá cao hơn nhờ có màn chuẩn bị kĩ lưỡng cũng như sự gắn kết trong đội hình.
Nhờ lợi thế được chuẩn bị tốt hơn, các cầu thủ U22 Việt Nam nắm thế chủ động trên sân trong phần lớn thời gian của hiệp 1 trận đấu. Tuy nhiên, do thiếu 1 chân sút mang bản năng sát thủ thật sự nên hầu hết các tình hình các cầu thủ đội tuyển U22 Việt Nam tạo ra chỉ dừng lại ở mức cơ hội.
Rất nhiều các tình huống nguy hiểm được tạo ra nhưng lần lượt các cái tên sáng giá như Hữu Thắng, Văn Nam hay Xuân Tú đều tỏ ra khá vô duyên.
Thang Philippines, U22 Viet Nam the hien su “nhot nhat” tai U22 DNA
 
45' phút đầu tiên kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Điều này khiến NHM Việt Nam cũng như HLV Quốc Tuấn không thể vui lòng khi các cầu thủ của mình được đánh giá cửa trên.
Bước vào hiệp 2 của trận đấu, đội tuyển U22 Việt Nam bất ngờ nhận bàn thua từ cú sút phạt hết sức mẫu mực từ cầu thủ Borlonggan dù Văn Biểu đã tung người hết cỡ để đẩy bóng.
Bàn thua như đánh thẳng vào sự tự tôn của các cầu thủ Việt Nam. HLV Quốc Tuấn tung Danh Trung vào sân và gần như ngay lập tức cầu thủ đang khoác áo Viettel đã có câu trả lời với người thầy.
Phút 74', nhận bóng từ ngoài vòng cấm, Danh Trung tung cú dứt điểm từ xa cực khó khiến manh lưới của Philippines rung lên gỡ hòa cho U22 Việt Nam.
Thang Philippines, U22 Viet Nam the hien su “nhot nhat” tai U22 DNA-Hinh-2
 
Có bàn thắng gỡ hòa, chỉ 4' phút sau các học trò HLV Quốc Tuấn có bán thắng thứ hai do công của Minh Bình sau pha sút phạt góc của đồng đội.
Trận đấu trôi về những phút cuối, U22 Việt Nam chơi đủng đỉnh để giữ tỷ số 2-1 trước U22 Philippines.
Được đánh giá cao ở bảng A giải VĐ U22 Đông Nam Á nhưng ở trận đấu mở màn, thầy trò HLV Quốc Tuấn khá vất vả để vượt qua Philippines. Điều đáng nói nhất mà BHL U22 Việt Nam phải làm đó là cải thiện lại khâu dứt điểm trước khi nghĩ tới việc thực hiện được mục tiêu vào tới trận chung kết giải U22 Đông Nam Á.
Thiên Anh