Thắng Singapore 4 sao, đội tuyển Việt Nam mở màn FIFA Day mãn nhãn

Google News

Với những bàn thắng của Văn Quyết, Thanh Nhân, Tấn Tài và Văn Khang, đội tuyển Việt Nam có chiến thắng 4-0 trước Singapore trong những ngày mà FIFA Day diễn ra.

Trận đấu kết thúc
Với những bàn thắng của Văn Quyết, Thanh Nhân, Tấn Tài và Văn Khang, đội tuyển Việt Nam có chiến thắng 4-0 trước Singapore trong những ngày mà FIFA Day diễn ra.
90': Bù giờ 3 phút
89': Tiến Dũng bật cao đánh đầu
Từ pha phạt góc của Văn Đức, Tiến Dũng bật cao đánh đầu nhưng lần này pha dứt điểm của đội trưởng đội tuyển Việt Nam chưa đủ khó.
84': Vào! 4-0 cho đội tuyển Việt Nam
Tận dụng sai lầm hàng phòng ngự của Singapore, Khuất Văn Khang đã nhanh chân chọc bóng và trở thành bàn thắng thứ tư cho đội tuyển Việt Nam.
81': Tiến Dũng đánh đầu quá bổng
Văn Đức đá phạt góc từ bên trái, cho Tiến Dũng bật cao đánh đầu nhưng không thành. Chủ nhà chưa muốn dừng lại ở tỷ số 3-0.
78': Văn Đức suýt lập siêu phẩm
Từ pha xuống biên của Đình Duy, bóng được đưa vào trong và Văn Đức có pha tung móc đẹp mắt nhưng rất tiếc không có bàn thắng thứ tư cho đội tuyển Việt Nam.
Thang Singapore 4 sao, doi tuyen Viet Nam mo man FIFA Day man nhan
76': Việt Nam thay người
Khuất Văn Khang vào thay Nhâm Mạnh Dũng
71': Vào! 3-0 cho đội tuyển Việt Nam
Văn Đức có pha chuyền bóng vừa vặn. Tấn Tài lẻo phía sau hậu vệ Singapore, bật lên đánh đầu cận thành tung lưới thủ môn Sunny. 
Thang Singapore 4 sao, doi tuyen Viet Nam mo man FIFA Day man nhan-Hinh-2
64': Không vào!
Châu Ngọc Quang bỏ bóng hơi mạnh so với pha băng lên của Thanh Nhân bên phía cánh trái và cầu thủ trẻ này quyết định đưa ra cú dứt điểm ngay. Nhưng cú ra chân của cầu thủ số 7 hơi cao so với khung thành của Singapore.
62': Việt Nam thay người
Thanh Bình, Văn Đức vào sân, rời sân Đình Trọng và Văn Quyết
Thang Singapore 4 sao, doi tuyen Viet Nam mo man FIFA Day man nhan-Hinh-3
59': Văn Quyết thi đấu nhiệt tình
Văn Quyết nỗ lực đột phá bên cánh phải nhưng không thể vượt qua sự truy cản của hậu vệ bên phía Singapore.
53': Không vào
Từ pha đoạt bóng của Việt Anh, Đình Duy có bóng trong tư thế trống trải, cầu thủ trẻ này quyết định dứt điểm ngay. Nhưng cú ra chân của chàng tiền đạo này chưa đủ mạnh, khó để đánh bại thủ môn Sunny.
50': Vào! 2-0 cho đội tuyển Việt Nam
Hồ Tấn Tài thực hiện pha căng ngang khó chịu khiến Hassan Sunny không thể làm chủ tình hình. Pha đẩy bóng của thủ môn Singapore vô tình trở thành đường "kiến tạo" để Thanh Nhân băng lên từ cánh trái rồi thực hiện pha úp mu chân phải, nhân đôi cách biệt.
Thang Singapore 4 sao, doi tuyen Viet Nam mo man FIFA Day man nhan-Hinh-4
Hiệp 2 bắt đầu:
Việt Nam thay người: Duy Cương, Thanh Nhân, Đình Duy vào sân ở đầu hiệp hai thay Tuấn Anh, Tuấn Tài và Tuấn Hải.
Hiệp 1 kết thúc:
Tuyển Việt Nam làm chủ thế trận và đã thu về thành quả là bàn mở tỷ số sau khoảnh khắc tỏa sáng của Văn Quyết.
Thang Singapore 4 sao, doi tuyen Viet Nam mo man FIFA Day man nhan-Hinh-5
Bù giờ 2 phút
45': Cơ hội bỏ lỡ

Hưởng quả phạt chếch bên phải sát cấm địa, Ngọc Quang tạt bóng tầm thấp khó chịu khiến bóng lập bập. Nhưng trọng tài đã thổi phạt trước khi cầu thủ chủ nhà sút.

41': Thẻ vàng
Văn Quyết xử lý nhiều chạm và mất bóng nguy hiểm, để Singapore chuyền lên cho Ilhan Fandi mở tốc độ, buộc Đình Trọng phải phạm lỗi và nhận thẻ vàng.
37: Vào! Văn Quyết mở tỷ số
Sau pha bỏ lỡ cơ hội của Mạnh Dũng, đội tuyển Việt Nam có bàn thắng mở điểm. Văn Quyết thoát khỏi tầm truy cản của Shahiran, sau đó dứt điểm quyết đoán, bóng chìm, ghim chéo góc khung thành thủ môn Sunny. 1-0 cho đội tuyển Việt Nam.
Thang Singapore 4 sao, doi tuyen Viet Nam mo man FIFA Day man nhan-Hinh-6
35': Không vào!
Vẫn là tìm huống tìm thấy nhau giữa Mạnh Dũng và Tuấn Tài. Bộ đôi của Viettel tiếp tục thực hiện pha tạt cánh đánh đầu nhưng điểm đến vẫn chưa phải khung thành thủ môn Hasan Sunny.
Thang Singapore 4 sao, doi tuyen Viet Nam mo man FIFA Day man nhan-Hinh-7
31': Việt vị
Tuấn Anh tranh cướp thành công ngay trong chân đối thủ. Văn Quyết nhận bóng, rồi thực hiện đường chọc khe bổng ra phía sau hàng thủ Singapore. Tấn Tài thoát xuống, nhưng bị trọng tài biên căng cờ báo việt vị.
26': Nguy hiểm
Bùi Tiến Dũng phạm lỗi bên cánh trái, để Singapore đá phạt. Bóng được treo vào cho tiền đạo 20 tuổi Ilhan Fandi đánh đầu vọt xà.
20': Chủ nhà vẫn nắm thế trận
Đội tuyển Việt Nam áp đặt được lối chơi lên đối thủ trong khoảng 15 phút đầu trận với nhiều pha đưa bóng vào từ hai biên. Singapore đang gặp nhiều khó khăn trong khâu triển khai bóng và chưa tạo ra cơ hội nào đáng kể.
Thang Singapore 4 sao, doi tuyen Viet Nam mo man FIFA Day man nhan-Hinh-8
15': Không vào!
Văn Quyết treo bóng điểm rơi nhưng Bùi Tiến Dũng lại đánh đầu đưa bóng đi chệch khung thành.
13': Mạnh Dũng không thể dứt điểm
Tuấn Tài thực hiện đường chuyền khó chịu từ cánh trái. Nhâm Mạnh Dũng băng vào nhưng không thể chạm bóng trước tác động từ hậu vệ Singapore.
9': Văn Lâm làm chủ tình hình
Suparno thực hiện đường chuyền ra phía sau hàng thủ Việt Nam. Đặng Văn Lâm dễ dàng làm chủ tình hình bằng một pha băng ra bắt gọn bóng.
Thang Singapore 4 sao, doi tuyen Viet Nam mo man FIFA Day man nhan-Hinh-9
5': Cơ hội đầu tiên
Châu Ngọc Quang tung cú sút từ ngoài vùng cấm. Bóng không vượt qua số đông cầu thủ áo xanh trước khung thành Singarpore.
2': Chủ động thế trận 
Lợi thế sân nhà, khán giả nhiệt tình, ngay sau tiếng còi khai màn, đội tuyển Việt Nam chủ động nắm thế trận trước Singapore. 
19h00: Trận đấu bắt đầu!
Singapore giao bóng. Việt Nam mặc trang phục đỏ. Trời đang mưa nhỏ trên sân Thống Nhất. Trước trận, các cầu thủ dành một phút mặc niệm chủ tịch LĐBĐ Singapore Lim Kia Tong mới qua đời ở tuổi 70 gần một tuần trước.
18h30: Đội tuyển Việt Nam và Singapore khởi động
Thang Singapore 4 sao, doi tuyen Viet Nam mo man FIFA Day man nhan-Hinh-10
Thang Singapore 4 sao, doi tuyen Viet Nam mo man FIFA Day man nhan-Hinh-11
Thang Singapore 4 sao, doi tuyen Viet Nam mo man FIFA Day man nhan-Hinh-12
Thang Singapore 4 sao, doi tuyen Viet Nam mo man FIFA Day man nhan-Hinh-13
Thang Singapore 4 sao, doi tuyen Viet Nam mo man FIFA Day man nhan-Hinh-14
Thang Singapore 4 sao, doi tuyen Viet Nam mo man FIFA Day man nhan-Hinh-15
18h15: Nhiều cầu thủ Việt Nam nghi nhiễm COVID-19
Theo nguồn tin, có khoảng bốn, năm cầu thủ đội tuyển Việt Nam dương tính với nCoV và không thể chơi trận này. Trong buổi tập cuối hôm 20/9, tiền vệ Lương Xuân Trường và hậu vệ Vũ Văn Thanh cũng vắng mặt không có lý do chính thức.
Thang Singapore 4 sao, doi tuyen Viet Nam mo man FIFA Day man nhan-Hinh-16
Ở trận này, Quế Ngọc Hải, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Thành Chung, Đoàn Văn Hậu, Đỗ Hùng Dũng hay Nguyễn Công Phượng cũng không được đăng ký.
18h00: Đội hình chính thức đội tuyển Việt Nam

Những nhân tố mới như Phan Tuấn Tài, Nhâm Mạnh Dũng được HLV Park Hang Seo tin tưởng và trao cơ hội đá chính. Nguyễn Văn Quyết sau khi được triệu tập trở lại cũng lập tức có tên trong đội hình xuất phát.

Thang Singapore 4 sao, doi tuyen Viet Nam mo man FIFA Day man nhan-Hinh-17
 Đội hình ra sân chính thức
17h45: Singapore thiếu vắng trụ cột
Ở trận đấu hôm nay, tuyển Singapore không có sự phục vụ của 2 ngôi sao sáng là trung vệ Irfan Fandi và tiền đạo Ikhsan Fandi. Cả hai đều đang là trụ cột của CLB Thái Lan, Pathum United.
Bắt chính cho Singapore ở trận này là lão tướng Hassan Sunny, thủ môn từng giành 2 chức vô địch AFF Cup (2004 và 2007).
Thang Singapore 4 sao, doi tuyen Viet Nam mo man FIFA Day man nhan-Hinh-18
Danh sách đăng kí thi đấu của Đội tuyển Việt Nam và Singapore. 
Giải bóng đá giao hữu quốc tế - Hưng Thịnh 2022 với sự tham gia của Đội tuyển Việt Nam, Singapore và Ấn Độ diễn ra từ ngày 21/9 đến ngày 27/9/2022, trên SVĐ Thống Nhất (TP. Hồ Chí Minh). Đây là cơ hội để HLV Park Hang Seo rà soát đội hình và tìm kiếm nhân tố mới chuẩn bị cho AFF Cup 2022 sẽ diễn ra vào cuối năm nay.
Thang Singapore 4 sao, doi tuyen Viet Nam mo man FIFA Day man nhan-Hinh-19
Đối thủ Singapore là cơ hội để Đội tuyển Việt Nam thử nghiệm đội hình.
Chờ Quang Hải và Văn Quyết tỏa sáng
Sau những trận đấu vừa qua cùng Pau FC ở giải hạng Nhì Pháp Ligue 2, Nguyễn Quang Hải vừa trở về nước hội quân cùng Đội tuyển Việt Nam. Tiền đạo đội trưởng CLB Hà Nội Nguyễn Văn Quyết cũng mới được triệu tập trở lại khoác áo "Những chiến binh sao vàng" sau thời gian dài bị HLV Park Hang Seo "lãng quên". Bộ đôi Quang Hải và Văn Quyết có thể sát cánh cùng nhau trong màu áo Đội tuyển Việt Nam đối đầu ĐT Singapore tối nay.
Thang Singapore 4 sao, doi tuyen Viet Nam mo man FIFA Day man nhan-Hinh-20
 Quang Hải đã về nước và chờ cơ hội toả sáng.
"Thuốc thử" quan trọng của Đội tuyển Việt Nam
Để chuẩn bị cho AFF Cup 2022 diễn ra cuối năm nay, Việt Nam đã mời Singapore tham dự cúp giao hữu quốc tế tam hùng trong tháng 9 này. Đây được xem là trận đấu hết sức quan trọng khi HLV Park Hang Seo sẽ có cơ hội kiểm tra và ra soát lại đội tuyển Việt Nam sau quãng thời gian dài không tập trung.
Đáng chú ý, Singapore là một trong những đối thủ nằm chung bảng đấu với Việt Nam tại AFF Cup 2022 và thầy trò HLV Park Hang Seo có dịp tìm hiểu sức mạnh của đối thủ. Nên nhớ, lần gần nhất Việt Nam chạm mặt Singapore đã diễn ra từ năm 2016 khi chúng ta đại thắng đối thủ 3-0 trong một trận giao hữu. Con người lẫn sức mạnh của đội bóng đảo quốc sư tử hiện tại vẫn là dấu hỏi lớn với Quang Hải cùng đồng đội.
Thiên Anh