Thắng Việt Nam, Malaysia dễ “tưởng bở” ở chung kết AFF Cup

Google News

(Kiến Thức) - Thắng ĐT Việt Nam ở bán kết lượt về, ĐT Malaysia đang rất tự tin có thể làm được điều tương tự với Thái Lan ở chung kết AFF Cup.

HLV Dolla Salleh và các học trò ở tuyển Malaysia đang tràn đầy tự tin sau khi vượt qua ĐT Việt Nam ở bán kết lượt về AFF Cup. Và họ tin toàn đội sẽ duy trì được phong độ cùng tâm lý này để hạ gục luôn cả ĐT Thái Lan trong trận chung kết. 
Trong 5 trận đấu gần nhất với ĐT Thái Lan, ĐT Malaysia không thắng được trận nào, họ chỉ có 2 trận hòa và để thua 3 trận còn lại. Nhưng dường như màn thắng ngược ĐT Việt Nam ở bán kết AFF Cup 2014 đang giống như một bước đệm tinh thần rất lớn cho ông Dolla Salleh cùng các học trò.
Chính Thái Lan đã lội ngược dòng 3-2 trước Malaysia ở trận vòng bảng. 
Dù đã khá lâu ĐT Thái Lan mới trở lại trận chung kết AFF Cup nhưng đội bóng có biệt danh "Voi chiến" vẫn đang có thành tích bất bại từ đầu giải đến giờ. Ngoài ra, họ vừa đón nhận sự trở lại của Adisak - người đã ghi 2 bàn vào lưới Malaysia trong trận đấu thuộc vòng bảng, mang về chiến thắng 3-2 cho ĐT Thái Lan. 
Xem clip trận thua 2-4 của ĐT Việt Nam trước Malaysia:

Nếu các cầu thủ Malaysia ngủ quên trên chiến thắng trước ĐT Việt Nam - chiến thắng đã được đi vào lịch sử của bóng đá nước này - thì khả năng các cầu thủ giẫm vào vết xe đổ của ĐT Việt Nam là hoàn toàn có thể xảy ra. 
Giống như ĐT Việt Nam đã nhập cuộc trên thế thắng, có phần chủ quan và rồi dần mất thế trận vào tay đội bạn, để rồi thua cay đắng ngay trên sân nhà. Với "đôi chân không đặt trên mặt đất", các cầu thủ dễ có tâm lý "tưởng bở", chơi thiếu tập trung và để đội bạn lấn lướt. Đó sẽ là kịch bản tai hại mà ông Dollah Salleh cần phải tính đến trước. 
ĐT Malaysia nên rút kinh nghiệm từ chính trận thua của ĐT Việt Nam trước họ để "giữ đôi chân trên mặt đất" trước trận chung kết với Thái Lan. Ảnh: Zing.
Trận chung kết AFF Cup giữa ĐT Thái Lan và Malaysia sẽ diễn ra trong ngày mai 18/12. Thái Lan đang là nước tập trung huy động, tăng cường an ninh. Đã có 1.000 cảnh sát, bao gồm cả lực lượng đặc biệt, tham gia bảo vệ an ninh cho trận chung kết. Liên đoàn bóng đá Thái Lan cũng triển khai một số kế hoạch để ngăn chặn sự quá khích của các hooligan trên sân Rajamangala, tránh tái diễn cảnh một số CĐV Malaysia tấn công CĐV đội bạn giống như những gì đã xảy ra trên sân Shah Alam hôm 7/12. 
T.A