Thanh Nhã giúp đội tuyển nữ Việt Nam đánh biên hiệu quả

Google News

Những những gì đang sở hữu là tốc độ và sự khéo léo, Thanh Nhã có thể giúp đội tuyển nữ Việt Nam đánh biên hiệu quả.

Trong trận thua 2 bàn cách biệt này, Thanh Nhã có một pha bứt tốc nổi bật ở hiệp 1 để áp sát cầu môn đối phương và mang về cú dứt điểm đầu tiên ở hiệp 1 trước New Zealand. Đây cũng là cú dứt điểm duy nhất trong trận đấu của tuyển Việt Nam.
Sau trận đấu, Thanh Nhã đã chỉ ra lý do toàn đội thi đấu không được tốt: "Cầu thủ New Zealand tận dụng sức mạnh nên có những pha áp sát nhanh. Ở yếu tố khách quan, tôi nghĩ thời tiết có ảnh hưởng đến cầu thủ Việt Nam.
Thanh Nha giup doi tuyen nu Viet Nam danh bien hieu qua
Thanh Nhã có tình huống bứt tốc nhưng không thể ghi bàn vào lưới New Zealand. 
Trời lạnh khiến cho chúng tôi chơi bóng không được mềm dẻo như mong đợi. Chúng tôi hy vọng trong thời gian tới sẽ thích nghi khí hậu tốt hơn và có những bài tập khởi động làm nóng cơ thể kỹ hơn". Nữ tiền vệ đội tuyển Việt Nam cho biết thêm.
Phải thừa nhận rằng, tốc độ và những pha rê bóng của Thanh Nha có thể là một bài tấn công có thể mang đến hiệu của cho đội tuyển nữ Việt Nam tại World Cup nữ 2023 sắp tới.
Thậm chí, sau bàn thắng ghi vào lưới đội tuyển Đức, Thanh Nhã lọt vào "mắt xanh" của FIFA. Nữ cầu thủ 21 tuổi được lựa chọn là ngôi sao đáng chú ý nhờ sự đa năng của mình: "Thanh Nhã là một trong những tài năng trẻ thú vị nhất của bóng đá nữ Việt Nam. Cô đã có màn trình diễn tốt ở Asian Cup 2022.
Thanh Nha giup doi tuyen nu Viet Nam danh bien hieu qua-Hinh-2
 Thanh Nhã từng sử dụng tốc độ để trừng phạt sai lầm của hàng phòng ngự đội tuyển Đức.
Thanh Nhã có tốc độ và khả năng rê bóng tốt. Điều đó giúp đội tuyển nữ Việt Nam giải tỏa sức ép và tiến vào vòng cấm đối thủ. Thanh Nhã có thể thi đấu tốt bên cánh và tiền đạo cắm. Cô cũng có những đường chuyền có thể xuyên thủng hàng thủ đối phương", FIFA bình luận.
Ở trận đấu với tuyển Đức, Thanh Nhã thi đấu trọn vẹn 90 phút, 5 lần giành chiến thắng trong những tình huống tranh chấp tay đôi, 1 pha giải vây, 1 lần đánh chặn và 3 lần tắc bóng thành công. Những thông số cho thấy đẳng cấp của Thanh Nhã có lẽ đã vượt tầm khu vực.
Thanh Nha giup doi tuyen nu Viet Nam danh bien hieu qua-Hinh-3
 "Cơn lốc đường biên" Thanh Nhã
Với sự tiến bộ và những gì đã thể hiện thời gian qua, Thanh Nhã trở thành một trong những cầu thủ đáng xem nhất ở World Cup ở tuyển nữ Việt Nam. Và tuyển thủ 22 tuổi cũng tạo động lực cho các cầu thủ trẻ, những người được giao trọng trách gánh vác ở đội tuyển trong tương lai gần.
Thiên Anh