Thanh Nhã và loạt sao trẻ được AFC đánh giá đáng xem nhất World Cup

Google News

Trang chủ của LĐBĐ châu Á (AFC) đã nêu lên một số cầu thủ trẻ được đánh giá là đáng xem tại World Cup nữ 2023, trong đó có cầu thủ chạy cánh của đội tuyển Việt Nam Nguyễn Thanh Nhã.

Thanh Nhã vừa có vinh dự được trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) ca ngợi, với bài viết “Sáu ngôi sao trẻ châu Á đáng xem tại VCK World Cup nữ 2023”.
Thanh Nha va loat sao tre duoc AFC danh gia dang xem nhat World Cup
 Các gương mặt trẻ được AFC dự báo sẽ tỏa sáng tại World Cup 2023
Bên cạnh Thanh Nhã, năm cầu thủ trẻ châu Á đáng chú ý khác có Mary Fowler của Australia, mới 20 tuổi nhưng sắp sửa dự kỳ World Cup thứ hai. Tiền vệ Shen Mengyu, 21 tuổi, là cầu thủ nữ Trung Quốc đầu tiên thi đấu ở Anh. Nhật Bản có Aoba Fujino, 19 tuổi, đã ghi 17 bàn sau 28 trận cho NTV Beleza tại giải vô địch quốc gia WE League. Hàn Quốc có Casey Phair, 16 tuổi, mang trong mình một nửa dòng máu Mỹ, trở thành cầu thủ đa chủng tộc đầu tiên thi đấu cho Hàn Quốc tại một kỳ World Cup. Còn Philippines có Isabella Flanigan, 18 tuổi, được kỳ vọng giúp đội tuyển gây bất ngờ trong lần đầu dự World Cup nữ.
Cụ thể, trên trang chủ của AFC có viết: "Tháng trước, tuyển nữ Việt Nam đã đấu giao hữu với đội tuyển nữ đứng hạng hai thế giới, Đức. Thất bại 1-2 nhưng đội bóng Đông Nam Á đã chơi với tính tổ chức cao, đầy ấn tượng. Và chính Thanh Nhã là người ghi bàn thắng duy nhất cho tuyển Việt Nam ở trận đó.
Thanh Nha va loat sao tre duoc AFC danh gia dang xem nhat World Cup-Hinh-2
Thanh Nhã là nhân tố nổi bật hướng đến tương lai của bóng đá nữ Việt Nam. Cô cũng là nhân tố quan trọng đã cùng tuyển Việt Nam vượt qua Thái Lan, Đài Bắc Trung Hoa để có vé dự VCK World Cup. Gần nhất, cô cũng đã ghi bàn, để góp công giúp tuyển nữ Việt Nam thắng tuyển nữ Myanmar, qua đó tiếp tục vô địch Đông Nam Á.
Sau khi đã ghi bàn vào lưới tuyển Đức, hiện Thanh Nhã đang rất khao khát ghi tiếp bàn thắng ở VCK World Cup 2023, nơi tuyển Việt Nam phải đấu nhiều địch thủ mạnh như Mỹ, Hà Lan, Bồ Đào Nha".
Thanh Nhã, 21 tuổi, được kỳ vọng kế thừa đàn chị Huỳnh Như. Ở chung kết SEA Games 32, cả hai cùng ghi bàn giúp Việt Nam đánh bại Myanmar để giành HC vàng thứ tư liên tiếp.
Dấu ấn lớn tiếp theo của Thanh Nhã là trận giao hữu với đội tuyển số hai thế giới Đức, nơi cô ghi bàn rút ngắn tỷ số ở phút bù cuối cùng. Trong tình huống này, Thanh Nhã bứt tốc từ vạch giữa sân, bất chấp sự đeo bám của ba cầu thủ Đức để vào vòng cấm rồi sút chân trái chéo góc thành bàn. Đây được xem là sự mô phỏng thứ vũ khí chính của Việt Nam tại giải đấu trên đất New Zealand sắp tới: phòng ngự - phản công.
Thiên Anh