Thanh niên bị lên án vì mang nồi cơm lên công ty để “xài điện chùa”

Google News

(Kiến Thức) - Thực hiện ý tưởng xài điện chùa khi mang nồi cơm lên công ty cắm, ông chồng khôn lỏi nhận vô vàn gạch đá từ CĐM, thậm chí nhiều người còn cảnh báo sẽ mách sếp.

Cứ mỗi dịp hè về ngoài điên đầu vì nắng nóng, nhiều người còn phải đứng trước nguy cơ trả nhiều tiền vì nhu cầu sử dụng điện tăng cao. Bởi vậy mà nhiều gia đình đành dặn lòng phải sử dụng điện sao cho tiết kiệm nhất mà vẫn không ảnh hưởng đến sinh hoạt chung.
Cũng chính vì vậy mà cách tiết kiệm điện theo đủ mọi cách cũng từ thế mà nảy ra. Điển hình như anh chồng trong câu chuyện mới được CĐM chia sẻ rộng rãi trên các fanpage.
Cụ thể, vì tiền điện tháng trước bất ngờ tăng đột biến, chàng trai này bị vợ phàn nàn nhiều lần và yêu cầu phải tiết kiệm điện, giảm thiểu việc sử dụng điện vào những lúc không cần thiết.
Thanh nien bi len an vi mang noi com len cong ty de “xai dien chua”
 
Tuy khó chịu vì bị vợ cằn nhằn, đổ lỗi vô cớ nhưng anh chàng lại nhanh chóng nảy ra ý tưởng tiết kiệm điện theo cách không ai ngờ. Đó là mang cả nồi cơm điện và gạo lên công ty để nấu nhờ. Anh chàng cũng tận dụng cả nước ở chỗ làm việc để vo gạo rồi cắm cơm, chỉ chờ cơm chín là lại mang về nhà ngồi ăn cùng vợ.
Cách tiết kiệm điện này của anh chồng tưởng rằng được hưởng ứng nhưng ai ngờ nó lại bị "phản dame" ngược khi bị dân mạng lên án hành động "xài điện chùa".
Nhiều ý kiến cho rằng, tiết kiệm điện là đúng và cần thiết nhưng không đồng nghĩa với việc coi điện ở công ty là miễn phí để sử dụng tùy tiện vào mục đích cá nhân. Bởi tiền điện ở công ty cũng phải mất tiền hàng tháng để chi trả.
Thậm chí, có dân mạng còn thẳng thắn bình luận, khuyên anh chàng nên phân biệt rõ tiết kiệm và hà tiện bởi hành động 'xài chùa' ở bất cứ đâu cũng là lợi dụng đồ chung để biến thành lợi ích cá nhân.
Hiện tại, câu chuyện về chàng trai mang hẳn nồi cơm điện lên công ty nấu để tiết kiệm điện ở nhà vẫn đang thu hút nhiều sự chú ý và tranh cãi.
Thiên Anh