Thanh niên đi đám cưới bạn thân gửi phong bì rỗng vì lý do lạ

Google News

(Kiến Thức) - Không có tiền mặt để mừng đám cưới bạn thân, thanh niên đành để lại tâm thư xin được chuyển khoản sau.

Mỗi năm, khi mùa cưới về lại có biết bao câu chuyện dở khóc dở cười xảy ra. Cách đây không lâu, câu chuyện một người đi ăn cỗ đám cưới thấy không ngon liền gửi lại phong bì bên trong có 2000 đồng cùng lời lẽ khiếm nhã "Cỗ thế mà cũng mời" khiến cộng đồng phẫn nộ.
Hôm qua, nhiều diễn đàn trên mạng xã hội đồng loạt chia sẻ câu chuyện thanh niên gửi phong bì mừng đám cưới bạn không hề có tiền, thay vào đó là "tâm thư" xin lỗi vì không có tiền mặt.
Thanh nien di dam cuoi ban than gui phong bi rong vi ly do la
Tâm thư trong phong bì gây tranh cãi trên mạng xã hội. 
Cụ thể nội dung được thanh niên viết để trong phong bì như sau: "Xin lỗi thẻ ATM hỏng mà không biết nên không rút được tiền. Nhớ gửi số tài khoản ra cho bạn để bạn chuyển khoản. Bạn Kiên mừng 1 triệu nợ lại, về nhà chuyển khoản". 
Theo đó, người bạn tên Kiên này được mời về quê ăn cỗ đám cưới của bạn đại học. Khi ra cây ATM mới phát hiện thẻ bị hỏng không thể rút tiền mừng bạn, cũng không có tiền mua vé xe khách nên Kiên đành phóng xe máy vượt 150km về dự đám cưới bạn.
Chú rể trong câu chuyện cho biết khi mở phong bì, cả hai đều rất bất ngờ và sẽ kiếm lý do để không gửi số tài khoản cho Kiên. Hôm đó khi Kiên tới nơi đã là 10 giờ tối lại tất bật giúp đỡ bạn tổ chức đám, bạn bè như vậy là quá đáng quý chứ tiền nong không hề quan trọng.
Thanh nien di dam cuoi ban than gui phong bi rong vi ly do la-Hinh-2
Kiên và chú rể là bạn thân hồi đại học. 
Ngay sau khi được đăng tải, thông tin trên thu hút được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người bày tỏ sự trân trọng đối với tình bạn đẹp của Kiên và chú rể. 
Facebooker N.H.A bình luận: "Số tiền không nhiều bằng tình cảm bạn bè. Đi xe cả 150km để kịp tham dự đám cưới là quá đáng quý rồi".
Bên cạnh đó, có nhiều bình luận trái chiều cho rằng người bạn tên Kiên đang lý do. "Chả lẽ không vay tạm được ở đâu vài triệu đám cưới bạn hay sao. Đành rằng về chuyển khoản sau nhưng cô dâu chú rể tự nhiên đọc số tài khoản để nhận tiền mừng cũng ngại chứ" - T.A.T nói.

Xem thêm clip: Cười sái quai hàm với những kiểu ghi phong bì mừng cưới siêu lầy | Hài hước - Nguồn: Youtube


Quỳnh Thư