Thất bại trước Sevilla cho thấy Ten Hag phải tàn nhẫn với 5 sao MU

Google News

Erik ten Hag đã khôi phục quyền lực cho vai trò HLV của Man United. Nhưng ông sẽ thực sự cần phải tàn nhẫn hơn sau sự đầu hàng đáng xấu hổ trước Sevilla.

Những người hâm mộ Sevilla giương cao biểu ngữ có nội dung "Nunca te rindas" - không bao giờ bỏ cuộc. Và điều trớ trêu là đối thủ của họ, Manchester United, đã từ bỏ chiến dịch châu Âu của họ với một tiếng thút thít.

Từ việc dẫn trước 2-0 đến thua 2-5 sau hai lượt trận, đây là một cú sốc đối với Erik ten Hag. Sevilla - đứng thứ 13 tại La Liga - vẫn có thể áp đảo Man United và hiện bất bại trong 5 lần gặp nhau giữa 2 đội.

Ten Hag, khoanh tay cau mày trong suốt đêm, không thể không hối tiếc về khả năng quản lý trận đấu kém cỏi của ông và những bàn phản lưới nhà ở trận lượt đi hay số lượng cầu thủ chấn thương.

Man United đã đánh bại các đội đang bay cao ở La Liga như Barcelona (đứng đầu) và Real Betis (xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng) một cách thuyết phục. Nhưng khi đối đầu với ông vua Europa League, Quỷ đỏ lại biến thành Quỷ nhỏ.

Tất nhiên, ADN Europa League của Sevilla cũng không thể bào chữa cho sự đầu hàng đáng trách của Man United. Ten Hag đã điền tên vào đội hình xuất phát với ít nhất 5 cầu thủ mà ông nên loại bỏ vào mùa Hè và nếu có một bài học rút ra từ sự đầu hàng này thì đó là phải có nhiều lượt đi hơn là lượt về.

Không có Harry Maguire, Man United đã dẫn trước 2-0 trong trận đấu này. Với anh ta, họ thua 0-5. Maguire đá phản lưới nhà và kiến tạo cho Sevilla. Maguire và Victor Lindelof va chạm vào ngực trước khi trận đấu bắt đầu. Ten Hag có thể muốn đập đầu Maguire và David de Gea vào nhau.

That bai truoc Sevilla cho thay Ten Hag phai tan nhan voi 5 sao MU

Đầu óc của De Gea rõ ràng có vấn đề. Anh đã mắc sai lầm tương tự như ở trận thua 0-4 trước Brentford hồi đầu mùa. Bàn thắng mở tỷ số của Youssef En-Nesyri gợi nhớ đến việc Mathias Jensen cướp bóng của Christian Eriksen sau khi bị De Gea chuyền bóng như "ném tạ vào mặt".

De Gea không để ý đến những cái bóng áo trắng đang lao tới, Maguire không quan tâm đến xung quanh hay cảm thấy Erik Lamela đang thở dốc trên cổ anh. Anh biết mình muốn làm gì với quả bóng trước khi nó đến nhưng Lamela cũng vậy. Một cầu thủ bình thường cũng có thể nhận thức được sự nguy hiểm.

Những người đồng tình với Maguire sẽ coi De Gea là vật tế thần nhưng Maguire chính là người đòi bóng khi bị bao quanh bởi 3 cầu thủ Sevilla. Họ đã quây kín mọi ngả đường nhưng Maguire dường như không biết sợ.

Còn Ten Hag thì đã phải sợ anh. Trong thời gian tạm dừng ở phút 28, Ten Hag thực sự đã tránh xa Maguire khi anh tiến đến đường biên để uống nước.

Trong thời gian bù giờ của hiệp một, một đường chuyền đi lạc khác của Maguire ở khu vực sân nhà khiến MU chuyển từ tấn công sang phòng ngự. Maguire là một điềm may mắn trước đó khi Man United đã thắng 11 trận gần nhất anh đá chính. Nhưng không phải hôm nay. Maguire là cầu thủ áo đỏ đầu tiên bước vào đường hầm sau hiệp một.

That bai truoc Sevilla cho thay Ten Hag phai tan nhan voi 5 sao MU-Hinh-2

Maguire đáng bị chỉ trích nhưng De Gea còn đáng hơn. Được HLV mô tả là "đa năng" trong cuộc họp báo trước trận đấu, De Gea đã lao ra khỏi khu vực của anh để rồi không kiểm soát được bóng và En-Nesyri đã đệm bóng vào lưới trống một cách dễ dàng.

De Gea không phải là điểm tựa lâu dài đáng tin cậy nếu Man United muốn tối đa hóa tiềm năng huấn luyện của Ten Hag và việc họ sẵn sàng trói buộc anh sau mùa giải này là một hình thức tự mãn gắn liền với kỷ nguyên Ed Woodward.

Sevilla tận dụng điểm yếu khác của De Gea - những quả tạt. Rakitic tạt bóng vào trong và Loic Bade dễ dàng đánh đầu khi De Gea tiếp tục cho thấy anh chẳng biết phải làm gì trong các pha tranh chấp bóng bổng.

Aaron Wan-Bissaka và Jadon Sancho cũng đều có ngày thi đấu đáng quên. Còn Anthony Martial lại khóc vì chấn thương. Sẽ không có chỗ cho bất kỳ ai trong số họ trong đội hình của Man United mùa tới nếu họ muốn nổi lên như những thách thức vô địch đáng tin cậy.

Trong một chiến dịch tiến bộ, Man United đã thể hiện một số màn trình diễn và mang lại nhiều kết quả tích cực hơn so với mùa giải 2021-22 đầy biến động. Nhưng những thất bại đậm đà trước Sevilla hay trước đó là Brentford, Manchester City và Liverpool cho thấy Ten Hag vẫn còn nhiều việc phải làm.

Antony là tiền đạo duy nhất của Man United xứng đáng được đá chính. Sancho chơi như kẻ vô hồn và Rashford buộc phải vào sân ngay đầu hiệp 2.

That bai truoc Sevilla cho thay Ten Hag phai tan nhan voi 5 sao MU-Hinh-3

Là một cầu thủ chạy cánh nhanh nhẹn nổi tiếng với sự hiệu quả ở Borussia Dortmund, Sancho đã suy giảm tốc độ tấn công và lạm chậm các pha lên bóng của đội giống với Dimitar Berbatov. Chỉ có điều đó là phong cách của Berbatov và có phương pháp cho nó.

Thói quen để thủng lưới sớm trong hai hiệp của United tiếp tục diễn ra trong cả hai trận đấu với Seville. Họ không có khả năng tổ chức lại và Maguire, Lindelof không đủ khả năng thay thế Raphael Varane và Lisandro Martinez. Không phải ngẫu nhiên mà sự sa sút của Man United trong trận đấu lượt đi bắt đầu với việc Varane phải rời sân vì chấn thương.

Một làn khói đỏ và âm thanh của tiếng huýt sáo và tiếng pháo chào đón sự xuất hiện của United tại Estadio Ramón Sánchez Pizjuán. Đám đông quá áp đảo đối với một đội bóng què quặt.

Khi các cầu thủ và nhân viên của United bước ra sân, những người ủng hộ Sevilla đã phát ra những lời hô vang đáng sợ. Và chỉ cần như thế đã đủ để khiến Man United bỏ cuộc.

Theo Đăng Nguyên/ Người Đưa Tin