Theo dõi bốc thăm FIFA World Cup nữ 2023 tại đại sứ quán Australia

Google News

Đại sứ Australia và New Zealand tại Hà Nội cùng Lãnh đạo Bộ VH-TT&DL, LĐBĐ Việt Nam (VFF) và đại diện các cầu thủ đội nữ Việt Nam đã tham dự buổi lễ chào mừng và cùng xem lễ bốc thăm World Cup nữ 2023.

Chiều ngày 21/10 (giờ New Zealand) và 22/10 (theo giờ Việt Nam), lễ bốc thăm VCK FIFA World Cup nữ 2023 chính thức diễn ra tại Auckland (New Zealand).
Để hưởng ứng cho VCK FIFA World Cup nữ 2023, tại Việt Nam, Đại sứ quán Australia và New Zealand tại Hà Nội cũng đồng tổ chức buổi lễ chào mừng và cùng xem lễ bốc thăm World Cup nữ 2023.
Theo doi boc tham FIFA World Cup nu 2023 tai dai su quan Australia
 Đại sứ Australia và New Zealand tại Hà Nội cùng lãnh đạo VFF và đại diện đội tuyển nữ Việt Nam xem bốc thăm VCK FIFA World Cup nữ 2023.
Tham dự sự kiện trên có sự có mặt Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đại sứ Australia và New Zealand tại Hà Nội, VFF và đại diện các cầu thủ đội nữ Việt Nam.
Đại diện VFF ông Lê Hoài Anh chia sẻ: "Tôi tin rằng hoặc các thành viên trong đội tuyển nữ Việt Nam rất hào hứng được chơi bóng tại giải đấu cao nhất thế giới như World Cup. Chúng tôi sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu này và quan trọng nhất là giá trị tinh thần mà nó mang lại".
Theo doi boc tham FIFA World Cup nu 2023 tai dai su quan Australia-Hinh-2
 Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh bắt tay với đại sứ Australia tại Hà Nội, ông Andrew Goledznowski.
Còn về phía đại diện, ông đại sứ Australia ông Andrew Goledznowski gửi lời chúc mừng đội tuyển nữ Việt Nam và thể hiện sự ủng hộ sự bình đẳng giới với phụ nữ trong thể thao.
Cụ thể, ông đại sứ chia sẻ: "Đây là kỳ World Cup có rất nhiều cái đầu tiên: Lần đầu tiên 1 kỳ World Cup bóng đá nữ được tổ chức tại nam bán bầu, đồng thời được tổ chức ở 2 quốc gia thuộc 2 liên đoàn bóng đá khác nhau là châu Á và châu Úc. Đặc biệt nhất, đây là lần đầu tiên đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tham dự 1 kỳ World Cup bóng đá nữ.
Theo doi boc tham FIFA World Cup nu 2023 tai dai su quan Australia-Hinh-3
 Ông đại sứ Australia ông Andrew Goledznowski gửi lời chúc mừng đội tuyển nữ Việt Nam và thể hiện sự ủng hộ sự bình đẳng giới với phụ nữ trong thể thao.
Thành tích của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam không chỉ quan trọng đối với bóng đá nữ, mà còn quan trọng đối với thể thao nữ nói chung và nâng cao vị thế của phụ nữ trong xã hội và trao quyền cho phụ nữ trong mọi lĩnh vực nỗ lực. Trao quyền cho phụ nữ và bình đẳng giới là nền tảng của mọi hoạt động mà Việt Nam và Úc cùng làm". 
Chia sẻ về việc lần đầu tiên có mặt tại vòng chung kết FIFA World Cup nữ, HLV Mai Đức Chung nói: "Tôi và toàn đội rất vui mừng khi giành được tấm vé tham dự vòng chung kết FIFA World Cup nữ. Đây là lần đầu tiên chúng ta có được cơ hội này sau bao năm mong đợi. Tại vòng đấu này, tất cả các đối thủ đều là những đội bóng mạnh. Vì thế, đây là cơ hội để đội tuyển nữ Việt Nam rèn luyện, học hỏi và tích lũy kinh nghiệm.
Theo doi boc tham FIFA World Cup nu 2023 tai dai su quan Australia-Hinh-4
HLV Mai Đức Chung có mặt tại Auckland (New Zealand) để theo dõi trực tiếp lễ bốc thăm FIFA World Cup nữ 2023.
Không dễ để có thể mời được các đối thủ mạnh như vậy sang thi đấu cùng chúng ta. Thế nhưng lần này chúng ta có cơ hội để thi đấu cùng họ, đó là điều hạnh phúc nhất. Đội tuyển nữ Việt Nam chưa thể đặt thành tích cao ở thời điểm này, nhưng toàn đội sẽ cố gắng phát huy tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao để đạt được yêu cầu về chuyên môn".
Vòng chung kết FIFA World Cup nữ 2023 sẽ được tổ chức tại hai quốc gia Úc và New Zealand, đội tuyển nữ Việt Nam là một trong 32 đội bóng xuất sắc giành quyền tham dự giải đấu. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá nữ Việt Nam có mặt tại World Cup.
Thiên Anh