Thích thú khám phá phố đi bộ chợ đêm Mộc Châu

Google News

Với những du khách yêu thích sự náo nhiệt khi đến Mộc Châu, phố đi bộ chợ đêm sẽ mang đến cho bao lữ khách nhiều hoạt động gắn kết với mọi người xung quanh, chụp ảnh, xem phun tuyết...

Du lịch Mộc Châu mùa này là sự lựa chọn thú vị của nhiều du khách. Mọi người có thể chọn nơi này để nghỉ ngơi, thư giãn hay trải nghiệm đều rất xứng đáng.

Thich thu kham pha pho di bo cho dem Moc Chau

Du khách đến phim trường Nhật Bản.

Điểm đến ở tỉnh Sơn La này có khoảng cách không quá xa Hà Nội, thời tiết dễ chịu và có nhiều cảnh đẹp thơ mộng. Đó là lý do cuốn hút nhiều du khách, trong đó có cô nàng Thu Ba sắp xếp công việc để làm chuyến đến Mộc Châu ý nghĩa.

“Ở Mộc Châu, các địa điểm tham quan khá xa nhau nên di chuyển hơi mất thời gian. Tuy nhiên, dù đã từng đi nhiều lần nhưng mình cũng không cảm thấy chán. Mình vẫn còn muốn đến vì có rất nhiều địa điểm chưa đi được hết”, du khách 25 tuổi đến từ Bắc Giang chia sẻ.

Để đến được mảnh đất Mộc Châu, Thu Ba đi xe ô tô cá nhân từ Hà Nội lên khoảng 4,5 - 5 tiếng đồng hồ. Do đi Mộc Châu vào ngày thường nên đường sá không có đông phương tiện. Dù vậy, thời tiết có sương mù nên để đảm bảo an toàn, du khách điều khiển phương tiện một cách cẩn thận hơn.

Dọc đường đi với nhiều cảnh đẹp thiên nhiên, Thu Ba cùng các bạn dừng chân nghỉ ngơi ở đèo Đá Trắng. Đây là một điểm dừng chân quen thuộc trong các chuyến đi Mộc Châu của cô nàng này. Ở đây có bán đồ ăn, nước uống, chỗ ngồi nghỉ, khu WC nên các bạn dừng chân nghỉ ngơi có thể hoàn toàn yên tâm.

Đến khoảng 17h, Thu Ba đã lên đến Mộc Châu. Mọi người di chuyển đến phòng, nghỉ ngơi lấy sức sau hàng giờ di chuyển.

Đến chiều tối, cô nàng ra dạo phố đi bộ với vé vào 50.000 đồng. Ở đây, du khách có dịp được tham quan, chiêm ngưỡng vẻ đẹp phố đi bộ và thoải mái chụp ảnh, check-in. Đây là địa điểm khá mới, hút khách du lịch đến và đang trong quá trình hoàn thiện.

“Mình di chuyển đến một nhà hàng trong phố đi bộ để ăn tối. Đồ ăn ở đây ngon, không gian quán đẹp, rộng rãi, đặc biệt các bạn nhân viên nhiệt tình và chu đáo”, Thu Ba kể.

Thich thu kham pha pho di bo cho dem Moc Chau-Hinh-2

Thich thu kham pha pho di bo cho dem Moc Chau-Hinh-3

Thích thú thử trang phục của Nhật Bản.

Nạp năng lượng xong, các du khách tiếp tục tham quan phố đi bộ này. Họ ghé qua quán cafe vừa gọi đồ uống vừa thuê thêm trang phục Kimono – y phục truyền thống của đất nước mặt trời mọc Nhật Bản. Bỏ ra 60.000 đồng, du khách có thể thuê được quần áo, dép, ô và quạt, rồi tung tăng đi chụp ảnh. Đây là trải nghiệm mới lạ khi đến Mộc Châu, mang đến nhiều kỷ niệm đáng nhớ cho nữ du khách.

Đặc biệt, vào lúc 21h, ở phố đi bộ này còn có phun tuyết nhân tạo. Đây cũng là một trải nghiệm hay để du khách tranh thủ chụp ảnh, chiêm ngưỡng cảnh tượng tuyệt vời. Bên cạnh đó, trong phố đi bộ cũng có nhiều hoạt động khác chờ du khách khám phá...

“Mình ấn tượng nhất với phố đi bộ chợ đêm Mộc Châu. Vì các địa điểm ở Mộc châu đều xa nhau, từ con người đến cảnh vật đều nhẹ nhàng, yên bình, còn phố đi bộ lại là địa điểm mang đến sự náo nhiệt, sôi động. Các hoạt động ở phố đi bộ gắn kết được mọi người dù khách du lịch không phải ai cũng quen nhau, phim trường Nhật Bản có nhiều góc chụp ảnh và có phun tuyết. Đây là điểm vui chơi giúp mọi người cảm thấy hứng thú, vui tươi...”, Thu Ba cảm nhận.

Một ngày mới bắt đầu, du khách thưởng thức phở bát đá khá ngon. Mọi người di chuyển đi cafe Mu Náu - một địa điểm rất đẹp với con đường ngập tràn sắc hoa lên hình xinh lung linh, có cả cừu, lừa..., đặc biệt là view quán cafe rất “chilll”, ngắm bình minh, hoàng hôn hay săn mây đều rất tuyệt.

Thich thu kham pha pho di bo cho dem Moc Chau-Hinh-4

Không gian có view đẹp.

Thich thu kham pha pho di bo cho dem Moc Chau-Hinh-5

Yên bình.

Thich thu kham pha pho di bo cho dem Moc Chau-Hinh-6

Dừng chân bên rừng thông.

Các du khách còn tranh thủ thời gian để ghé đến rừng thông Bản Áng với không gian rộng. Trong không khí trong lành, du khách có những phút giây thư thái tâm hồn, nhẹ nhàng nhìn thời gian trôi. Trước cảnh đẹp say đắm lòng người, các du khách không quên lưu lại những khoảnh khắc làm kỷ niệm. Ở gần đó còn có vườn dâu Chimi. Vui chơi thỏa thích xong xuôi, Thu Ba đi ăn trưa và mua chút quà về tặng cho bạn bè, người thân.

“Mọi địa điểm ở Mộc Châu đều cách khá xa nhau nên mọi người cần lên kế hoạch trước để có lịch trình du lịch hợp lý, tiết kiệm thời gian. Trong tiết thời này, mọi người thuê xe máy đi chơi vi vu sẽ rất thích...”, Thu Ba bật mí.

Theo Thu Ba/ Du lịch TPHCM