Thông tin mới nhất đội hình dự kiến trận chung kết World Cup 2018: Pháp - Croatia

Google News

22h00 hôm nay tại Moscow, đội tuyển Pháp và Croatia sẽ ra sân trong trận chiến cuối cùng ở FIFA World Cup 2018. Đội chiến thắng sẽ trở thành vị vua mới của bóng đá thế giới, mở ra "triều đại" kéo dài ít nhất 4 năm.

 Pháp vs Croatia, 22h00 ngày 15/7
 Đội tuyển bóng đá quốc gia Pháp và đội tuyển bóng đá quốc gia Croatia đã trải qua 6 trận để đi đến trận đấu cuối cùng tại World Cup 2018.
Pháp đang được đánh giá cao hơn nhờ dàn cầu thủ trẻ, khỏe tài năng. Họ có lợi thế rất lớn về thể lực khi được chơi bán kết trước Croatia 1 ngày và không phải đá them giờ bất cứ trận nào. Trong khi đó, Croatia không chỉ có ít hơn 1 ngày nghỉ mà còn chơi hết 120 phút trong 3 trận liên tiếp.
Tuy vậy, Croatia có một điều mà người Pháp không thể xem thường: tinh thần. Với đội hình có chất lượng đồng đều, sức chiến đấu của Croatia trở thành nỗi ám ảnh với các đối thủ. Nếu không cẩn thận, Pháp sẽ thua trận chung kết lớn thứ 2 liên tiếp.
Sân Luzhniki, nơi diễn ra trận chung kết 
Thông số đáng chú ý
- Pháp và Croatia đã gặp nhau 5 lần trong quá khứ. Pháp bất bại với thành tích thắng 3, hòa 2.
- 2 trong 5 trận đấu giữa Pháp và Croatia diễn ra ở các giải đấu lớn. Pháp thắng Croatia 2-1 ở bán kết World Cup 1998. Đến Euro 2004, họ hòa nhau với tỉ số 2-2 ở vòng bảng.
- Pháp chỉ bị dẫn trước đúng 9 phút 12 giây ở World Cup 2018. Trong khi đó, Croatia đã bị dẫn trước trong cả 3 trận đấu ở vòng knock-out.
- Antoine Griezmann đã ghi bàn hoặc kiến tạo trong 11 bàn thắng của Pháp tại vòng knock-out các giải đấu lớn (Euro và World Cup), nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào khác trong lịch sử Pháp trong 50 năm trở lại đây. 2 người đứng sau là Zinedine Zidane (8) và Michel Platini (6).
 CĐV Croatia tỏ ra hưng phấn trước giờ bóng lăn ở trận chung kết
Deschamps có xóa dớp thua chung kết?
Trong cuộc đời HLV, Deschamps từng đưa đội nhà vào tới 2 trận chung kết: cùng Monaco lọt vào chung kết Champions League 2004 và ĐT Pháp tại trận đấu cuối cùng của EURO 2016. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Pháp đều thất bại. Và liệu những bài học xương máu từ hai lần trước sẽ giúp ông xóa đi cái dớp thua chung kết đêm nay?
 Các cầu thủ Pháp tập luyện trước trận chung kết.
HLV Croatia nói gì với học trò trước trận chung kết lịch sử?
Tối nay, đội tuyển bóng đá Croatia sẽ ra sân trong trận chung kết World Cup đầu tiên trong lịch sử của họ. Trước thời khắc quan trọng, HLV Zlatko Dalic nói gì để cổ vũ tinh thần các học trò? (XEM CHI TIẾT)
Chung kết World Cup: Không thể 'bắt chết' Luka Modric
“Nếu các bạn nghĩ rằng có thể "bắt chết" được Modric thì tôi nghĩ khác. Bạn sẽ không thể kèm một tiền vệ trung tâm như cậu ấy”, HLV Didier Deschamps của đội tuyển Pháp nói trước trận chung kết FIFA World Cup Russia 2018 với Croatia. (XEM CHI TIẾT)
Không có "mưa gôn"
CHUYÊN GIA STEVE JENNINGS: Với tỷ lệ châu Á cho tổng số bàn thắng của trận chung kết World Cup 2018 là 2 bàn (2 hòa), nên đặt niềm tin vào khả năng có ít hơn 2 bàn thắng. Trong 5 trận chung kết các giải lớn mà Pháp từng tham dự, có tới 3 trận khép lại với từ 2 bàn trở xuống. Với việc Croatia đang chơi phòng ngự rất tốt (cả 3 trận gần nhất của đội bóng này đều có từ 2 bàn trở xuống), rất có thể trận chung kết tối nay cũng không có hơn 1 lần lưới rung. (XEM CHI TIẾT)
Đội tuyển Croatia sẵn sàng cho trận đấu. 
Đội hình dự kiến:
+ Đội tuyển Pháp (4-2-3-1): Lloris - Pavard, Varane, Umtiti, Hernandez - Pogba, Kante - Mbappe, Griezmann, Matuidi - Giroud.
+ Croatia (4-1-4-1): Subasic - Vrsajlko, Lovren, Vida, Strinic - Brozovic - Rebic, Modric, Rakitic, Perisic - Mandzukic.
Mbappe trước cơ hội san bằng kỷ lục 60 năm của 'Vua bóng đá'
Theo thống kê của hãng Opta, nếu lập công ở trận đấu tới, tiền đạo Mbappe của đội tuyển Pháp sẽ trở thành cầu thủ tuổi teen đầu tiên sau Pele (1958) ghi bàn trong trận chung kết World Cup. Tại World Cup 2018, chân sút 19 tuổi đã ghi được 3 bàn thắng. Hiện tại, “Vua bóng đá” Pele vẫn đang giữ kỷ lục cầu thủ tuổi teen ghi nhiều bàn nhất trong một kỳ World Cup (6 bàn năm 1958).
Cả 3 trận chung kết World Cup gần nhất, đều phải thi đấu hiệp phụ. Tuy nhiên, trong 21 trận trước đây, mới chỉ có 2 trận phải phân định thắng, bại trên chấm luân lưu (năm 1994, 2006).
Đây là lần thứ 3, đội tuyển Pháp lọt vào trận chung kết World Cup. Trước đó, họ vô địch vào năm 1998 và giành vị trí á quân năm 2006. Trong 20 năm qua, Les Bleus là đội lọt vào chung kết nhiều nhất. Xếp sau họ là Brazil và Đức (cùng có 2 lần).
Với Croatia, đây là lần đầu tiên họ lọt vào chung kết World Cup. Đội bóng Nam Âu này là đội tuyển thứ 13 trên thế giới và là đội tuyển châu Âu thứ 10 làm được điều này.
Thi đấu 465 phút tại World Cup 2018, tiền đạo Olivier Giroud của đội tuyển Pháp đã tung ra 13 pha dứt điểm nhưng vẫn chưa có pha nào trúng đích. Kể từ năm 1966, chưa có cầu thủ nào dứt điểm tệ đến vậy.
Tiền vệ Ivan Perisic đã “in dấu giày” vào 10 bàn thắng cho đội tuyển Croatia tại các giải đấu lớn (World Cup và EURO). Trong đó có 6 bàn và 4 pha kiến tạo. Thành tích này ngang bằng huyền thoại Davor Suker (1 bàn, 1 pha kiến tạo).
Theo A Phi/Tiền phong