Thủ môn Bùi Tiến Dũng "ghi điểm" trước thềm vòng loại SEA Games 22

Google News

Trong tất cả các cầu thủ của đội tuyển bóng đá nam chỉ duy nhất Thủ môn Bùi Tiến Dũng đăng trạng thái chúc mừng đội tuyển bóng đá đữ vô địch Đông Nam Á. Điều này đã khiến anh chàng ghi điểm tuyệt đối trong mắt người hâm mộ.

Sau 120 phút nghẹt thở của trận chung kết giải bóng đá nữ vô địch Đông Nam Á 2019, đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc giành chức vô địch với tỉ số 1 - 0 trước đội tuyển Thái Lan. Trong suốt mùa giải, toàn đội đã ghi được 24 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 1 bàn. Đây thực sự là thành tích đáng ngưỡng mộ của các cô gái học trò HLV Mai Đức Chung.
Thu mon Bui Tien Dung
 Tuyển bóng đá nữ Việt Nam ăn mừng chiến thắng. (Ảnh: Vietnamnet)
Đây là lần thứ 3 đội tuyển nữ Việt Nam đăng quang ngôi vô địch giải Đông Nam Á. Điều đáng nói hơn cả, đối thủ của chúng ta trong trận chung kết không ai khác chính là đội bóng chủ nhà Thái Lan. Xét về yếu tố chuyên môn, đội tuyển bóng đã nữ Thái Lan có đội ngũ HLV hùng hậu, trợ lý người Tây Ban Nha, chuyên gia người Hàn Quốc. Họ còn từng hai lần liên tiếp tham dự World Cup nữ (2015 và 2019). Chính vì vậy, trước khi bước vào trận đấu quan trọng, đội tuyển nữ Việt Nam bị đánh giá yếu thế hơn so với đội bạn.
Tuy nhiên, tất cả những yếu tố ấy không hề khiến các cô gái của chúng ta nản chí. Với một tinh thần chiến đấu rực lửa, ý chí vững vàng, đội trưởng Huỳnh Như đã trở thành 'ngôi sao sáng' khi có bàn thắng duy nhất đưa cả đội lên ngôi vô địch.
Sau khi giành chức vô địch, truyền thông cũng như cộng đồng mạng gửi nhiều lời chúc mừng đến thầy trò HLV Mai Đức Chung. Trong không khi vui mừng như vậy, một cầu thủ trong đội tuyển bóng đá nam cũng nhanh chóng dành những lời yêu thương của mình đến với các cô gái trong tuyển bóng đá nữ.
Thu mon Bui Tien Dung
Thủ môn Bùi Tiến Dũng gửi lời chúc mừng đến tuyển bóng đá nữ trên trang cá nhân của mình. 
Động thái này của chàng thủ môn người Thanh Hóa - Bùi Tiến Dũng - nhận được rất nhiều lời khen từ người hâm mộ. Mặc dù vòng loại SEA Games 22 đang đến gần, lịch trình luyện tập dày đặc nhưng anh vẫn dành thời gian để theo dõi và cổ vũ các đồng nghiệp.
Thu mon Bui Tien Dung
 Thủ môn Bùi Tiến Dũng.
Trước đây sau mỗi lần đội tuyển bóng đã nữ giành chức vô địch, cộng đồng mạng luôn 'khóc' cho các cô gái bởi 'bóng đá nữ không được quan tâm', 'chiến thắng vẻ vang nhưng ngày về lặng lẽ',... Chính vì vậy hành động của thủ thành Bùi Tiến Dũng lần này như 'xoa dịu' được nỗi lòng của nhiều người. Anh chàng đã thể hiện được rằng dù là đội tuyển bóng đá nam hay đội tuyển bóng đá nữ đều xứng đáng được quan tâm và được tự hào như nhau.
Hi vọng lời chúc mừng này của thủ môn Bùi Tiến Dũng sẽ là động lực đội tuyển nữ Việt Nam hoàn thành tiếp mục tiêu lớn hơn là bảo vệ thành công Huy chương Vàng SEA Games tổ chức tại Philippines vào cuối năm nay.
Theo Trúc Hà/ Đất Việt