Thủ môn Filip Nguyễn còn "nguyên cửa" phục vụ cho ĐTQG Việt Nam?

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù được gọi lên ĐTQG CH Séc chuẩn bị cho những trận đấu tại Nations League 2020 nhưng thủ môn Việt kiều - Filip Nguyễn vẫn còn "nguyên cửa" cống hiến cho ĐTQG Việt Nam nhờ điều này.

Mới đây, thông tin thủ môn Việt kiều - Filip Nguyễn quyết định lựa chọn khoác áo ĐTQG CH Séc tại Nations League 2020 thu hút sự chú ý của nhiều người. Đây là thông tin buồn với NHM Việt Nam bởi Filip Nguyễn từng rất tha thiết muốn được phục vụ cho ĐTQG Việt Nam nhưng vì sự chậm chễ trong việc nhập quốc tịch nên buộc chàng thủ môn Việt Kiều phải có tính toán riêng của mình.
Sau thông tin việc thủ môn Filip Nguyễn được CH Séc gọi lên ĐTQG khiến NHM đặt câu hỏi, liệu còn cửa nào cho chàng thủ thành này phục vụ cho ĐTQG Việt Nam?
Thu mon Filip Nguyen con
Lục lại tủ luật của FIFA, nhiều người sẽ nhận được câu trả lời. Ở trường hợp của Filip Nguyễn mặc dù có tên trong dách sách triệu tập của CH Séc nhưng chưa ra sân thi đấu bất cứ phút nào, chàng thủ môn sinh năm 1992 vẫn đủ điều kiện về khoác áo của đội tuyển Việt Nam trong tương lai.
Nếu không ra sân cho ĐTQG CH Séc, Filip Nguyễn có quyền được lựa chọn thi đấu cho đội tuyển Việt Nam khi xin cấp quốc tịch thành công, đồng thời thỏa mãn các điều kiện trong quy định của FIFA. Nếu đáp ứng đầy đủ các tiêu chí, thủ môn Việt kiều cần gửi yêu cầu bằng văn bản lên Ban thư ký FIFA.
Khi đó, Ủy ban tư cách cầu thủ sẽ quyết định về yêu cầu này. Quy trình sẽ tuân theo các quy định về quy trình của Ủy ban tư cách cầu thủ và Ban giải quyết tranh chấp, khiếu nại. Một khi Filip Nguyễn đã gửi các yêu cầu thay đổi Liên đoàn, anh sẽ không đủ điều kiện để tham gia thi đấu cho bất kỳ đội tuyển nào cho đến khi yêu cầu của anh ta được xử lý.

Mời quý độc giả xem video: Filip Nguyễn chia sẻ về điểm đến trong tương lai không phải là Việt Nam - Nguồn: Thể Thao 247


Thiên Anh