Thủ môn Filip Nguyễn đón vợ và con trai sang sống cùng

Google News

Sau hơn một tháng xa cách, thủ thành CLB Công an Hà Nội (CAHN) Filip Nguyễn đón vợ và con trai từ CH Czech sang Việt Nam sống cùng.

Thu mon Filip Nguyen don vo va con trai sang song cung
 Filip Nguyễn là thủ môn chính của CLB Hà Nội. (Nguồn: FBCN)
Filip Nguyễn sang Việt Nam để gia nhập CLB CAHN ngày 29/6. Sau hơn một tháng làm quen với cuộc sống mới ở Hà Nội, thủ thành Việt kiều đón vợ con sang sống cùng. Tối 3/8, Filip Nguyễn có mặt tại sân bay Nội Bài để đón vợ và con trai sau chuyến bay từ CH Czech.
Vợ Filip Nguyễn cũng là người gốc Việt, tên Aneta Nguyễn. Tân binh của CAHN cho biết, anh và vợ lần đầu gặp tại một phòng gym hồi năm 2016 và sau đó phát triển tình cảm.
Hai người đính hôn tháng 12/2019 và một năm sau đón con trai đầu lòng. Sau khi con trai được một tuổi, thủ thành gốc Việt và bà xã mới tổ chức đám cưới vào tháng 8/2021.
Filip Nguyễn sinh năm 1992, có bố là người Việt, mẹ là người CH Czech. Thủ thành 31 tuổi cho biết, một trong những lý do anh quyết định về Việt Nam thi đấu là để con trai được gắn kết với quê nội.
Filip Nguyễn nói trong lễ ký hợp đồng và ra mắt CLB CAHN hôm 30/6: "Tôi mang nửa dòng máu Việt Nam. Tôi trở về Việt Nam vì gia đình. Bố tôi là người Việt Nam.
Tôi muốn con trai mình gắn kết với nguồn cội. Tôi nghĩ quyết định về Việt Nam khoác áo CLB CAHN thực sự tốt cho gia đình và sự nghiệp cầu thủ của tôi".
Filip Nguyễn được CAHN bố trí ở nhà riêng để chung sống cùng vợ con. Bên cạnh đó, đội bóng ngành công an còn thuê gia sư tiếng Việt để giúp anh sớm hòa nhập.

Hiện tại, Filip Nguyễn đã bắt chính 6 trận cho CAHN, trong đó có một trận ở Cup Quốc gia và 5 trận ở V-League 2023. Thủ thành Việt kiều có màn thể hiện khá tốt khi nhiều lần cứu thua xuất sắc cho CAHN.

Tuy nhiên, thành tích của đội bóng ngành công an trong 6 trận vừa qua không tốt khi họ chỉ thắng được hai trận, thua 3 trận và hòa một trận.

CAHN đã bị loại khỏi Cup quốc gia và hiện tập trung cho đấu trường V-League, nơi họ xếp thứ hai trên bảng xếp hạng với 31 điểm, kém Hà Nội FC một điểm.

Ngày 6/8, CAHN sẽ đối đầu với chính Hà Nội FC ở vòng 5 giai đoạn hai V-League 2023 trên SVĐ Hàng Đẫy.


Theo Baoquocte