Thu nhập của Công Phượng ở Nhật có biến động

Google News

Mức thu nhập của Công Phượng ở CLB Mito Hollyhock có thể lớn hơn khoản lương cứng 67 triệu đồng/tháng nếu như chân sút này thể hiện xuất sắc.

Nếu không có gì thay đổi vào phút chót, Công Phượng sẽ chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 1 năm theo dạng cho mượn với CLB CLB Mito Hollyhock của Nhật Bản vào tháng 12 tới tại TP. HCM. Tất nhiên cũng cần nhấn mạnh rằng hợp đồng của hai bên sẽ chỉ được ký khi Mito Hollyhock trụ hạng thành công tại J.League 2 vào cuối mùa. Hiện đội bóng này vẫn đứng trước nguy cơ rớt hạng khi xếp ở nửa sau của bảng xếp hạng.
Công Phượng có thể cải thiện thu nhập ở Mito Hollyhock. 
Trong trường hợp Mito Hollyhock “hạ cánh an toàn” và giao kèo giữa họ với Công Phượng được thông qua, tiền đạo xứ Nghệ sẽ nhận mức lương cứng là 3000 USD/tháng (khoảng 67 triệu đồng) cùng những đãi ngộ khác như kinh phí đi lại, ăn ở như các cầu thủ trụ cột trong đội.
Tuy nhiên điều đáng nói là mức đãi ngộ dành cho sao trẻ này không cố định trong 1 năm thi đấu theo dạng cho mượn. Theo tiết lộ từ ông Nguyễn Tấn Anh, Trường đoàn bóng đá HAGL, thu nhập của Công Phượng có thể nâng lên tùy theo màn trình diễn trên sân cỏ của anh ở Mito.
Thế nhưng bầu Đức và lãnh đạo CLB phố núi lại không đặt nặng chuyện lương bổng của Công Phượng khi sang Nhật thi đấu mà đề cao sự phát triển kĩ năng, những tích lũy của tiền đạo này trong thời gian 1 năm chơi bóng tại đây.
Một điều bất ngờ khác là dù hưởng mức lương cao hơn rất nhiều so với mặt bằng chung tại V.League và HAGL nhưng theo ông Tấn Anh, mức thu nhập đó vẫn thấp hơn so với khi ở lại HAGL.
Theo lý giải Công Phượng sẽ có lượng fan ngày một đông đảo hơn nếu tiếp tục chơi cho HAGL, trong khi CLB chủ quản ngoài việc giàu tiềm lực tài chính cũng được nhiều nhà tài trợ nên đãi ngộ vì thế cũng tốt hơn.
Việc xuất ngoại mở ra những cơ hội phát triển bản thân đầy hứa hẹn cho Công Phượng. Thi đấu trong màu áo Mito Hollyhock tại J-League 2, tiền đạo này được dịp học hỏi và trau dồi kỹ năng, kinh nghiệm thi đấu ở môi trường chuyên nghiệp.
Tất nhiên vẫn có những khó khăn cản trở tiền đạo 20 tuổi tại đội bóng mới khi Hollyhock đang gặp nhiều khó khăn tài chính. Việc họ ký hợp đồng với Công Phượng cũng là một cách để kêu gọi thêm tài trợ nhằm giảm bớt áp lực. Để có Công Phượng, họ đã phải gồng mình chi trả khoản chuyển nhượng 100.000 USD cho HAGL và lương 3000 USD/tháng cho tài năng trẻ người xứ Nghệ.
Trong quá khứ, cụ thể là hồi năm 2013, Công Vinh cũng từng sang một đội bóng hạng 2 của Nhật là Sapporo thi đấu theo dạng “đánh thuê” một năm. Khi đó thu nhập của CV9 cũng liên tục biến đổi, theo thành tích thi đấu được quy định rõ ràng trong hợp đồng giữa CLB Nhật với SLNA.
Cụ thể lương hàng tháng của Công Vinh sẽ tăng lên tùy thuộc vào số trận được ra sân, số bàn thắng ghi được và thành tích của đội vào cuối mùa bóng. Nhiều khả năng các thỏa thuận tương tự cũng được HAGL và Mito Hollyhock thống nhất khi ký giao kèo vụ Công Phượng.
Theo Người Đưa Tin