Thua Iraq, đội tuyển Việt Nam xứng đáng được khen

Google News

Dù phải chia tay vòng loại World Cup 2026 từ vòng 2 sau trận thua Iraq với tỷ số 1-3 nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn nhận về vô vàn lời khen từ không chỉ NHM trong nước mà còn cả quốc tế.

Đội Việt Nam chia tay vòng loại World Cup 2026 bằng trận thua Iraq với tỷ số 1-3. Bàn thắng duy nhất của đội tuyển Việt Nam ở trận này được ghi do công của Tuấn Hải. Hussein Ali Haidar, Ali Jasim và Aymen Hussein là những người lập công cho Iraq.
Thua Iraq, doi tuyen Viet Nam xung dang duoc khen
Đội tuyển Việt Nam để thua 3-1 trước Iraq tại trận đấu cuối cùng vòng loại 2 World Cup 2026. 
Với kết quả trên, đội tuyển Việt Nam sẽ xuống đá vòng loại thứ ba Asian Cup 2027 khởi tranh từ tháng 3/2025 trong khi Iraq có 6 trận toàn thắng ở vòng loại thứ hai và sẽ bước tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
Sau khi trên đấu kết thúc, trên trang fanpage chính thức của Liên đoàn bóng đá Việt Nam, nhiều NHM yêu mến đội tuyển Việt Nam đã dành lời khen cho các học trò HLV Kim Sang-sik dù họ chỉ dừng chân tại vòng loại 2 World Cup 2026 với kết quả không mấy khả quan.
Thua Iraq, doi tuyen Viet Nam xung dang duoc khen-Hinh-2
 Sau trận đấu, NHM bóng đá Iraq đã vào fanpage của LĐBĐ Việt Nam gửi lời động viên các cầu thủ.
Một số CĐV Việt Nam đưa ra đánh giá rằng các cầu thủ đã có cố gắng dù đã xác định bị loại nhưng họ đã chiến đấu đến những phút cuối cùng và không để đối thủ thắng dễ dàng. Đặc biệt lối chơi của đội tuyển Việt Nam sau khi được HLV Kim Sang-sik dẫn dắt có nhiều nét tươi mới hơn so với 2 trận đấu cách trước tại vòng loại 2 World Cup trước Indonesia và 3 trận đấu tại ASIAN Cup vừa qua.
Cụ thể, người dùng có tên Trương Văn An Bình để lại bình luận trên fanpage của VFF: "Trận đấu ổn, tấn công khá ổn. Thủ nói chung đỡ hơn trận trước. Có đen là việc thủng 3 bàn hết 2 siêu phẩm. Hàng thủ đầu trận còn mắc lỗi nhưng đoạn sau đá ổn hơn nhiều".
Thua Iraq, doi tuyen Viet Nam xung dang duoc khen-Hinh-3
 Đa phần những bình luận trên fanpage của LĐBĐ Việt Nam đều động viên các cầu thủ và HLV Kim Sang-sik.
Đồng quan điểm với người dùng Trương Văn An Bình còn có Nguyễn Kim Anh Anh: "HLV Kim đọc trận đấu khá nhanh. Những sự thay đổi người giúp đội có nhiều cơ hội sáng hơn. Nhưng hơi đen vì Ali Jasim và Aymen Hussein toàn vẽ ra siêu phẩm thì sao đỡ được. Nhưng thôi mục tiêu vẫn là lấy lại cái cúp vàng ASEAN Cup vào cuối năm. Cố lên!".
Không chỉ có NHM Việt Nam vào động viên các cầu thủ mà chính những người bạn Iraq cũng dành những lời động viên và khen ngợi cho tinh thần chiến đấu của các cầu thủ Việt Nam trong trận đấu vừa qua trên SVĐ Basra.
Thiên Anh