Tiền đạo U23 Việt Nam tuyên bố hiểu rõ hậu vệ Thái Lan

Google News

Trở về từ VCK U23 châu Á, mới đây tiền đạo U23 Việt Nam là Nguyễn Văn Tùng có những chia sẻ về bản thân và đặc biệt về hậu vệ đại kình địch trong khu vực ĐNÁ là Thái Lan.

Trở về từ VCK U23 châu Á, tiền đạo Nguyễn Văn Tùng là một trong số những cầu thủ U23 Việt Nam gây được tiếng vang. Đặc biệt với bàn thắng nâng tỷ số 2-1 vào lưới đội tuyển Thái Lan. Đó là một pha bắt bóng sống cực tốt của cầu thủ gốc Đông Anh - Hà Nội.
Sáng 18/6, CLB Hà Nội đã tổ chức cuộc gặp mặt giao lưu với các nhà báo và đây cũng là dịp mà tiền đạo đội tuyển U23 Việt Nam - Nguyễn Văn Tùng trải lòng về những gì đã làm được tại VCK U23 châu Á thời gian qua.
Tien dao U23 Viet Nam tuyen bo hieu ro hau ve Thai Lan
 Cú ra chân đẳng cấp của Văn Tùng vào lưới Thái Lan.
Nhớ lại cảm xúc sau khi có pha ra chân mà theo báo giới châu Á ví như những cầu thủ hàng đầu thế giới như Ronaldo hay Persie, Văn Tùng cho biết: "Em rất vui vì giúp đội vươn lên dẫn trước U23 Thái Lan với tỷ số 2-1 nhưng cũng rất may bóng rơi đúng tầm đà văng chân của em. Trước đó, em đã gọi Phan Tuấn Tài và khi Tài bắt được tín hiệu, em chủ động tách người để chuẩn bị cho tình huống ra chân của mình".
Văn Tùng cũng cho biết thêm, để có được tình huống làm bàn trên của mình, cầu thủ trẻ này cùng với người đồng đội Tuấn Tài đã tập luyện rất nhiều, thậm chí 2 bạn đã tập đi, tập lại chỉ một tình huống như trên.
Không chỉ có ở đội tuyển U23 Việt Nam, Văn Tùng cũng thường xuyên tập sút bóng sống ở CLB. Theo như tiền đạo trẻ này chia sẻ thì tập sút nhiều sẽ thành phản xạ. Cuối mỗi buổi tập ở CLB, Văn Tùng lại nhờ tới sự giúp sức của Hai Long để tập dứt điểm bóng sống 10 - 15 phút.
Nói về đối thủ đại kình địch trong khu vực ĐNÁ là Thái Lan, Văn Tùng bày tỏ quan điểm cá nhân của mình của mình. Cụ thể, tiền đạo của đội tuyển U23 Việt Nam cho hay: "Em và các đồng đội gặp lại Thái Lan chỉ sau ít ngày nhưng em chưa bao giờ cả thấy sợ. Bởi khi bước vào trận đấu chúng em chỉ biết chiến đấu với tinh thần không có gì để mất. Bên cạnh đó, em cũng tự tin bởi qua trận đấu SEA Games 31 em phần nào hiểu được sở trường và sở đoảng của cặp trung vệ Thái Lan".
Tien dao U23 Viet Nam tuyen bo hieu ro hau ve Thai Lan-Hinh-2
 Văn Tùng trong buổi gặp mặt báo chí sau khi trở về từ VCK U23 châu Á.
Nếu theo dõi cách thi đấu của Văn Tùng từ các giải trẻ cho đến thời điểm hiện tại, nhiều NHM sẽ cảm thấy thích mắt khi anh chàng này là một mẫu cầu thủ khá năng nổ, dù đá ở vị trí tiền đạo cắm nhưng rất tích cực vây ráp để tạo áp lực ngay trên phần sân đối phương. Nói về điều này, Văn Tùng Tự nhận mình là người máu chiến và bản chất của tiền đạo đó là phải đe dọa và tạo được áp lực để đối phương lúng túng, tự mắc sai số để mình có thời điểm để đưa ra cú dứt điểm chí mạng.
Trong đời cầu thủ, ám ảnh nhất với họ đó là những chấn thương. Dù là nhẹ hay nặng thì quãng thời gian đó cũng vô cùng ám ảnh và Văn Tùng cũng không ngoại lệ. Năm 2019, sau khi dự vòng loại U19 châu Á, khi trở về CLB để dự giải Quốc gia, tiền đạo trẻ quê Đông Anh đã bị đứt dây chẳng trong trận đấu cuối với đối thủ PVF qua đó phải sớm dừng giải đấu.
Nhớ lại quãng thời gian đó, Văn Tùng chia sẻ: "Em đã khóc rất nhiều, khóc tới nỗi mất ngủ. Bởi em sợ sẽ không thể tiếp tục đam mê với trái bóng nữa. Nhưng nhờ có sự động viên kịp thời của bố mẹ cũng như người thầy lúc bấy giờ là Nguyễn Quang Huy mà em đã bình tâm trở lại. Nhưng phải mất tới 1 năm sau em mới trở lại sân cỏ".
Thiên Anh