Tiết lộ về chú mèo mặt buồn "nổi tiếng nhất mạng xã hội"

Google News

Trên ứng dụng phong cách sống Xiaohongshu của Trung Quốc, Guangdang thu hút hơn 380.000 người hâm mộ. Trên Instagram, chú mèo này có 1,3 triệu người theo dõi.

"Ban đầu tôi chỉ muốn ghi lại cuộc sống hàng ngày của Guangdang. Tôi không nghĩ mèo của mình được mọi người yêu mến như vậy", cô gái 28 tuổi nói với Sixth Tone.
Những nếp nhăn sâu khiến khuôn mặt của Guangdang luôn mang biểu cảm buồn bã nhưng lại rất đáng yêu, làm người đối diện mềm lòng, nhất là khi nó đòi ăn.
Tiet lo ve chu meo mat buon
Guangdang (bên phải) nổi tiếng nhờ khuôn mặt buồn rầu. Ảnh: Xie Anran/Sixth Tone.
Trên ứng dụng phong cách sống Xiaohongshu của Trung Quốc, Guangdang thu hút hơn 380.000 người hâm mộ, những người thường bình luận rằng ngoại hình và hành động của chú mèo mang lại niềm vui cho cuộc sống của họ. Trên Instagram, chú mèo này có 1,3 triệu người theo dõi.
"Con mèo nổi tiếng nhất mạng xã hội"
Han, người tự mô tả mình là hướng nội, cho biết cô hơi bối rối trước sự nổi tiếng bất ngờ của thú cưng.
"Tôi hơi sốc vì tất cả điều này. Tôi không biết liệu mình có nên trả lời tất cả bình luận hay không hoặc nếu làm vậy thì tôi nên nói gì", cô nói.
Một trong những người hâm mộ của Guangdang, Zhang Xin, xem clip của Han hàng ngày. Cô yêu mèo nhưng hiện tại không đủ khả năng nuôi thú cưng. "Một ngày không được nghe tiếng của Guangdang, tôi cảm thấy như thiếu thứ gì đó. Đặc biệt khi nghe thấy tiếng meo meo sau một ngày vất vả, tôi cảm thấy như được chữa lành", cô gái 25 tuổi sống một mình ở Thượng Hải nói.
Guangdang đã trở thành hiện tượng toàn cầu khi Han, theo lời giới thiệu của nhiều người hâm mộ, tạo một tài khoản Instagram cho chú mèo. Những video ngắn thường thu hút hàng trăm bình luận và hàng chục nghìn lượt thích.
Tiet lo ve chu meo mat buon
Từ tài khoản Instagram của Guangdang.
"Nó thực sự là con mèo nổi tiếng nhất mạng xã hội", một người bình luận trên Instagram. "Bạn là liều thuốc hạnh phúc hàng ngày của tôi", một người khác viết.
Guangdang nổi tiếng hơn khi dân mạng trên khắp thế giới bắt đầu tạo video có nó và một con mèo Trung Quốc khác tên là Bozai vào năm 2023. Hai con mèo này đã được ghép đôi và cuộc trò chuyện của chúng phản ánh những lo lắng và cảm xúc hàng ngày của con người.
Trong các video, Bozai được miêu tả là người nghiêm túc, với đôi mắt mở to, tròn, trong khi Guangdang tỏ ra rụt rè, với đôi mày nhíu lại và vẻ ngoài muốn nói nhưng không thể làm gì khác hơn là lặng lẽ kêu "meo meo".
Cư dân mạng còn phân vai hai con mèo này là mẹ con, thầy trò, vợ chồng và những mối quan hệ khác. Thông qua những video này, mọi người bày tỏ cảm xúc của mình về áp lực của việc học, mối quan hệ căng thẳng với phụ huynh và những thách thức khi tìm việc trong thị trường cạnh tranh ngày nay.
Bình luận tiêu cực
Han nói: "Trong tâm trạng của hai con mèo này, có thể con người nhìn thấy được những cảm xúc mình đối mặt trong cuộc sống hàng ngày". Mặc dù Han đã liên lạc với chủ của Bozai, hiện tại hai chú mèo chưa thể gặp nhau và chủ của chúng không có kế hoạch quay clip cùng nhau.
"Guangdang sợ những con mèo khác, vì vậy phản ứng mà nhiều cư dân mạng tưởng tượng có lẽ sẽ không xảy ra nếu chúng thực sự gặp nhau", Han nói.
Han đoán rằng có lẽ con mèo của cô đã bị những con mèo khác bắt nạt trước khi được cô nhận nuôi. Han tìm thấy Guangdang ở khu phố của cô vào năm 2019.
Tiet lo ve chu meo mat buon
Dân mạng chế ra các cuộc hội thoại từ biểu cảm của hai chú mèo Guangdang và Bozai.
"Nó gầy gò đến mức khiến cơ thể trông rất dài", Han nhớ lại. Cô đưa Guangdang đến bác sĩ thú y để kiểm tra, kết quả cho thấy chú mèo mướp lai 1 tuổi nặng chưa đến 2 kg. Con mèo hiện nặng 5 kg.
"Bây giờ cơ thể của nó trông rất mũm mĩm và dễ thương".
Ngoài Instagram, Han còn đăng clip của Guangdang trên TikTok, nơi cô hiện có hơn 400.000 người theo dõi. Mặc dù hầu hết bình luận đều nói rằng con mèo rất dễ thương, một số người lại nhận xét rằng vẻ ngoài buồn bã của con mèo có thể cho thấy nó bị ốm.
"Gần đây những bình luận kiểu này đã giảm đi. Tôi cảm thấy rằng miễn là tôi tiếp tục đăng đủ video thì mọi người sẽ biết đến chú mèo nhiều hơn và sẽ có ít bình luận tiêu cực hơn", Han nói.
Hầu hết video ngắn của Han đều được quay ngẫu hứng và chỉnh sửa nhanh chóng, cô mất khoảng 10 phút/ngày.
Trong một video, Han đội mũ cho Guangdang. Nhiều cư dân mạng nước ngoài cáo buộc cô có hành vi "ép buộc". Trong một video khác có cảnh cô vuốt ve Guangdang, clip không đạt thành tích tốt trên ứng dụng Trung Quốc nhưng lại nhận được vô số lượt like trên các nền tảng nước ngoài.
"Tôi nghĩ cư dân mạng nước ngoài thích những video có nhiều tương tác hơn, trong khi người hâm mộ Trung Quốc lại thích nghe tiếng meo meo của Guangdang hơn", cô nói.
Với sự nổi tiếng của thú cưng, Han dự tính nghỉ việc để theo đuổi công việc tự do. Cô muốn có nhiều thời gian để quay clip và đang ấp ủ kế hoạch làm phim hoạt hình về Guangdang.
Theo Lê Vy/ Znews