TikToker bị chỉ trích khi quấy rối khu phố giàu bậc nhất ở Singapore

Google News

Bấm chuông từng nhà trong khu phố sang trọng bậc nhất Singapore để phỏng vấn dạo, Playboibrendy không được bất kỳ ai đồng ý trả lời câu hỏi.

TikToker bi chi trich khi quay roi khu pho giau bac nhat o Singapore

Playboibrendy bị chỉ trích vì làm video phỏng vấn dạo trong khu nhà giàu ở Singapore.

Trang AsiaOne đưa tin TikToker kiêm YouTuber có tên tài khoản Playboibrendy mới đây đã gây tranh cãi khi đăng những video ghé thăm Nassim Road - khu phố giàu có và nổi tiếng bậc nhất tại Singapore.

Trong video TikTok đăng ngày 12/6, Playboibrendy bấm chuông từng nhà trong khu phố, yêu cầu được phỏng vấn gia chủ để tìm hiểu về nghề nghiệp của họ.

Tuy nhiên, phần lớn chủ nhân của các dinh thự sang trọng không có ở nhà, và người mở cửa là giúp việc hay quản gia. Nhiều người trong số đó quay lưng, không trả lời phỏng vấn của TikToker.

Sau khi hỏi chuyện được hai người giúp việc, Playboibrendy đã nói trước camera rằng: "Đúng như dự đoán, hôm nay chúng ta sẽ trò chuyện với rất nhiều người giúp việc".

Khi cuộc phỏng vấn không diễn ra như mong muốn ban đầu, Playboibrendy đã thử hỏi một số người giúp việc về thông tin của chủ sở hữu căn nhà, câu hỏi khiến họ cảm thấy lúng túng và miễn cưỡng.

Những người giúp việc chỉ đưa ra thông tin mơ hồ như chủ của họ đang làm việc trong ngành tài chính, là chủ doanh nghiệp hoặc đang làm vị trí giám đốc.

Biết rằng sẽ không thể nhận được câu trả lời như ý muốn, Playboibrendy nói: "Không sao, tôi hiểu vì sao bạn phải giữ kín thông tin".

TikToker bi chi trich khi quay roi khu pho giau bac nhat o Singapore-Hinh-2

Playboibrendy bấm chuông từng nhà vì muốn hỏi về nghề nghiệp của gia chủ. Ảnh: playboibrendy.

Sau khi bấm chuông 7 ngôi nhà, anh chàng cuối cùng gặp được một chủ nhà, nhưng người này cũng tỏ ra miễn cưỡng khi phải tham gia cuộc phỏng vấn và không trả lời các câu hỏi.

Suốt video dài 12 phút, Playboibrendy đã không thể thuyết phục được ai đưa thông tin cho mình. "Điều quan trọng là học cách chấp nhận những lời từ chối", nam TikToker nói.

Sau khi clip được chia sẻ, nhiều cư dân mạng đã lên tiếng chỉ trích cách thức sáng tạo nội dung của Playboibrendy. "Hãy để mọi người yên", một tài khoản bày tỏ.

Một số người khác cảm thấy nội dung của nam TikToker không khác gì một kiểu quấy rối, rình rập. Dân mạng cho rằng anh chàng thật may mắn khi không chủ nhà nào gọi cảnh sát đến.

Đáp lại các bình luận chỉ trích, Playboibrendy cho rằng việc anh làm cũng chỉ giống như những người bán hàng hay kêu gọi quyên góp đến gõ cửa từng nhà và nói chuyện.

Các video phỏng vấn dạo - hỏi người lạ trên phố về nghề nghiệp, thu nhập hay bất kỳ chủ đề nào - không phải hiếm trên TikTok. Bên cạnh những bình luận khen nội dung vui nhộn, giải trí, không ít chủ kênh bị "ném đá" khi bị cho là đang làm phiền người khác.

TikToker bi chi trich khi quay roi khu pho giau bac nhat o Singapore-Hinh-3

TikToker "xâm chiếm" khu vực Công viên quảng trường Washington, khiến nhiều người khó chịu. Ảnh: Stefan Jeremiah/The New York Post.

Thời gian gần đây, nhiều người dân đi dạo ở khu vực Công viên quảng trường Washington (New York, Mỹ) đã bày tỏ sự khó chịu khi đụng độ quá nhiều TikToker tới đây phỏng vấn dạo.

Dù mưa hay nắng, các TikToker đều mang theo cả đội ngũ, đảo qua đảo lại quanh công viên để "bắt" người lạ ngẫu nhiên trả lời phỏng vấn với chủ đề gây sốc. Đây là kiểu sáng tạo nội dung đang trở nên phổ biến ở New York.

Vào bất kỳ ngày nào, người tới đây cũng phải đối mặt với TikToker như @mayaacra, nổi tiếng với việc phỏng vấn người lạ về các mối quan hệ giả định, hay @nycommute, thu hút hàng nghìn người theo dõi sau chuỗi video hỏi ngẫu nhiên cư dân New York rằng họ phải trả bao nhiêu tiền thuê nhà.

Điều này khiến những người chỉ tới đi dạo, muốn tìm cảm giác thư giãn cảm thấy không thoải mái.

Theo Đinh Phạm/Zing