Bùi Bá Hiếu là chàng sinh viên trẻ sinh năm 2003 hiện đang là người phát triển kênh Tiktok hơn 2,3 triệu lượt theo dõi và kênh Youtube Hiếu Kìa với hơn 500 nghìn người theo dõi. Dù tuổi còn trẻ nhưng Bá Hiếu đã có những đóng góp tích cực cho ngành giải trí tại Việt Nam với những nội dung hài ngắn được đăng tải trên mạng xã hội.
Chia sẻ về hành trình trở thành một người sáng tạo nội dung, Hiếu cho rằng niềm đam mê và sự cố gắng là điều không thể thiếu. Bản thân cậu đã có sở thích với đạo diễn và sáng tạo nội dung từ những năm cấp 2. Vì vậy, cậu luôn cố gắng để trau dồi kiến thức, đem đến cho khán giả những thước phim nghiệp dư nhưng hay và ý nghĩa. Bên cạnh đó, những kiến thức tích luỹ được trên ghế nhà trường cũng giúp Hiếu có nền tảng căn bản để cung cấp những nội dung vừa chất lượng, vừa ý nghĩa của tác giả đến người xem.
|
Bùi Bá Hiếu là sinh viên ngành Đạo diễn điện ảnh tại Trường Đại học Sân Khấu - Điện Ảnh Hà Nội.
|
Hiện nay, Hiếu đã thành công trở thành một trong những người sáng tạo nội dung nổi bật trên nền tảng mạng xã hội. Chia sẻ về những yếu tố để giữ chân người xem, cậu thẳng thắn chia sẻ: “Với mình, để thu hút và giữ được người theo dõi nội dung mình sáng tạo thì các nội dung phải có phong cách, có giá trị truyền đạt và thể hiện được cái tâm của mình. Đồng thời, nội dung đó cũng phải toát lên được chất riêng và điểm khác biệt với những người khác. Đồng thời, mình cũng luôn cố gắng đặt bản thân vào người xem để cảm nhận và có sự điều chỉnh phù hợp.”
|
Một số hình ảnh hậu trường quay những thước phim để đăng tải lên các nền tảng mạng xã hội.
|
Với những nội dung gần gũi được lấy cảm hứng từ cuộc sống hàng ngày, những nội dung được sáng tạo bởi Bùi Bá Hiếu cũng đem đến cho người xem cảm giác thân thuộc.
Bên cạnh việc đem đến danh tiếng hoặc thậm chí là thu nhập, Bùi Bá Hiếu cũng chia sẻ rằng công việc sáng tạo nội dung trên nền tảng mạng xã hội đem đến cho cậu rất nhiều kiến thức cũng như khả năng tư duy và phản xạ. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để Hiếu có thể áp dụng được những kiến thức được học trên trường vào thực tế cuộc sống, tạo điều kiện phát triển tốt nhất cho công việc trong tương lai.
Chia sẻ về quan điểm sáng tạo nội dung và tầm quan trọng của lượt xem, lượt thích, Hiếu nói: “Đối với mình thì lượt view, lượt like cũng rất quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh ở trên mạng xã hội, nó là thước đo của sự nổi tiếng, là thứ để có thể cảm nhận được bạn đứng ở vị trí nào trong cộng đồng người sáng tạo. Nhưng nó cũng không hẳn là thứ để đánh giá giá trị nội dung của một video vì một nội dung hay còn được nhận xét thông qua những bình luận tích cực từ một lượng lớn người xem nữa.”
Có thể nhiều người không biết nhưng để đạt được thành công của hiện tại và được nhiều người yêu thích, Bùi Bá Hiếu đã phải mất đến 5 năm liên tục để xây dựng nội dung. Điều này có nghĩa là chàng trai GenZ đã bắt đầu sáng tạo nội dung từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.
Mặc dù việc tự lập, tự sáng tạo từ sớm khiến Hiếu gặp nhiều khó khăn. Thế nhưng với cậu, đó chính là những bước tiền đề để nuôi dưỡng đam mê. Hiếu nói: “Phải có Bá Hiếu vụng về của trước đây thì mới có được một Bá Hiếu trưởng thành và tự tin hơn ở hiện tại. Cũng chính nhờ bước tiền đề đó mà mình và gia đình mình có đủ tự tin để sẵn sàng theo đuổi nghệ thuật một cách chuyên nghiệp.”
Hy vọng với những nỗ lực không ngừng nghỉ của bản thân, chàng trai GenZ Bùi Bá Hiếu sẽ thật thành công hơn nữa trong tương lai và trở thành nguồn cảm hứng để các bạn trẻ cố gắng, nỗ lực vì chính đam mê của mình.
Theo Nhóm PV / SVVN