TikToker nổi tiếng kể kinh nghiệm 4 tháng bán bảo hiểm

Google News

Mới đây anh chàng TikToker Trọng Công vừa chia sẻ kinh nghiệm 4 năm làm nghề tư vấn bán bảo hiểm của mình khiến nhiều người "ngã ngửa" về góc khuất của việc mua - bán bảo hiểm.

Những ngày qua, câu chuyện xung quanh việc mua bảo hiểm đang là tâm điểm bức xúc của dư luận. Nhiều người cho rằng họ bị tư vấn viên "dắt mũi" khi mua bảo hiểm nhưng không nhận lại được phúc lời như mong muốn. Đến lúc kiểm tra lại hợp đồng mới phát hiện ra bản thân cả tin lời tư vấn mà không đọc kỹ hợp đồng.  

Mới đây, hot TikToker nổi tiếng Nguyễn Trọng Công chia sẻ anh từng có kinh nghiệm 4 tháng làm tư vấn viên bán bảo hiểm nhưng muốn khuyên khách hàng đừng mua vì hợp đồng quá nhiều điều khoản.  

Nam TikToker chia sẻ "góc khuất" của nghề bán bảo hiểm sau 4 tháng trải nghiệm của mình (Nguồn: Nguyễn Trọng Công) 

Theo đó, Trọng Công chia sẻ anh từng làm tư vấn "chốt đơn" cho một công ty bảo hiểm. Nhưng trong 4 tháng làm việc, nam TikToker này không bán được một hợp đồng nào. Nguyên nhân là bản thân anh không thể nắm hết nội dung trong hợp đồng, nên việc tư vấn không được xuôi.  

"Có một sự thật là tôi từng làm nhân viên tư vấn bảo hiểm sức khỏe qua điện thoại. Dưới áp lực cuộc sống lúc đó tôi quyết định bén duyên với công việc bán bảo hiểm... 

Quản lý kỳ vọng vào tôi rất nhiều sẽ trở thành “best seller” của công ty. Nhưng sự thật là tôi ngồi 4 tháng ở đó mà không có một hợp đồng nào. Thậm chí bố mẹ tôi nhiều lúc bảo hay là mua ủng hộ cho con nhưng tôi nói thẳng luôn “bố mẹ đừng mua” vì chính tôi còn không hiểu hợp đồng thì làm sao bán được", Trọng Công nói trong video đăng tải.  

TikToker noi tieng ke kinh nghiem 4 thang ban bao hiem

Thậm chí, anh chàng còn tiết lộ nhiều khi muốn nói với khách hàng là hãy thuê luật sư để đọc kỹ điều khoản hợp đồng rồi hẵng mua. Vì điều luật trong hợp đồng quá nhiều.  

Cuối cùng, Trọng Công đã quyết định rời vị trí bán bảo hiểm sau 4 tháng với thành tích không chốt được một khách hàng nào. 

Đoạn clip sau khi đăng tải đã nhận nhiều ý kiến đồng tình từ cư dân mạng. Nhiều người kể rằng họ cũng từng làm vị trí tương tự và thừa nhận việc kiếm doanh số là điều quan trọng, trong khi chính họ cũng bị hoang mang bởi những điều khoản trong hợp đồng.  

Bên cạnh đó, không ít ý kiến dân mạng cho rằng phương án mời luật sư, người có chuyên môn tư giải thích, tư vấn nếu muốn mua bảo hiểm là hợp lý nhất. Họ có chuên môn, hiểu về pháp luật, sau khi hiểu kỹ ý nghĩa thực sự của gói bảo hiểm mới quyết định chốt hợp đồng, nhờ vậy người mua mới không bị "gà mờ" trước ma trận điều lệ trong hợp đồng bảo hiểm.

Theo Thiên An/Saostar