Tìm giải pháp nâng cao sức khỏe, thể chất, tinh thần cho sinh viên

Google News

Hoàng Gia Bảo (SN 2003, ngành Quan hệ Công chúng, trường ĐH Văn Lang) trong lần đầu tiên tham gia thi đấu tại SEA Games 32, đã mang về cho Đoàn thể thao Việt Nam tấm Huy chương Vàng ở bộ môn Aerobic (Thể dục nhịp điệu).

Kể về cơ duyên đến với bộ môn Aerobic, Gia Bảo cho biết, năm 6 tuổi, mẹ Bảo gửi Bảo cho cô hàng xóm trông, tình cờ thấy con cô tập luyện bộ môn này, Bảo cảm thấy thích thú. Sau đó, cô dắt Bảo ra sân tập, ban huấn luyện nhìn thấy tố chất và khuyến khích Bảo tập luyện theo đuổi lâu dài bộ môn này.

Trong suốt quá trình tham gia luyện tập và thi đấu, nam sinh Văn Lang đã gặp không ít những khó khăn trong việc cân bằng giữa học tập ở trường và lịch tập luyện. Gia Bảo chia sẻ: “Quá trình luyện tập thường chiếm hầu hết thời gian trong một ngày, nên có khi mình cảm thấy hơi đuối và đôi lúc không muốn tiếp tục. Chấn thương cũng là điều không thể tránh khỏi đối với mình và các vận động viên khác. Nhưng vì đam mê và mục tiêu cho những tấm huy chương, mình luôn cố gắng để hoàn thành những bài tập và thi đấu hết sức”. Gia Bảo cũng biết ơn sự giúp đỡ, động viên của gia đình và người thân xung quanh để bản thân không ngừng tôi luyện, phấn đấu vượt qua những khó khăn.

Tim giai phap nang cao suc khoe, the chat, tinh than cho sinh vien

Hoàng Gia Bảo đoạt Huy chương Vàng SEA Games 32. (Ảnh: NVCC)

Chia sẻ về việc phối hợp với những thành viên chung nhóm ở bộ môn Aerobic đồng đội, Gia Bảo cho biết, tất cả đều đặt tính đồng đội lên trước nhất, dù mỗi cá nhân có cá tính riêng và quan điểm riêng. “Tập luyện với nội dung đồng đội đòi hỏi sự phối hợp từ tất cả các thành viên. Nên mình thường xuyên phải tập luyện liên tục, làm đi làm lại nhiều lần để có thể nhuần nhuyễn. Nội dung đồng đội là một nội dung khó, nhưng vì mục đích chung là có thể hoàn thành bài thi tốt nhất", Bảo bộc bạch.

Được tham gia Đại hội Hội Sinh viên TP. HCM lần thứ VII là niềm vinh dự và tự hào đối với Gia Bảo, đan xen đó là sự lo lắng khi Gia Bảo được hiệp thương bầu làm Uỷ viên Ban Chấp hành Hội Sinh viên TP. HCM khoá VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028. “Được tham gia Ban Chấp hành Hội Sinh TP. HCM, mình cảm thấy hạnh phúc và tự hào vì được mọi người tin tưởng và theo dõi những đóng góp của mình về lĩnh vực thể thao. Đây là cơ hội để mình có thể học hỏi và trải nghiệm nhiều hơn cho bản thân. Tuy nhiên, việc đảm nhận vị trí quan trọng này cũng là một thách thức đối với mình, đòi hỏi trách nhiệm lớn”, nam sinh viên bày tỏ.

Tim giai phap nang cao suc khoe, the chat, tinh than cho sinh vien-Hinh-2

Sự tín nhiệm của mọi người chính là nguồn động lớn to lớn của Gia Bảo cố gắng hơn nữa. (Ảnh: NVCC)

Trong tương lai, Gia Bảo khẳng định, anh sẽ luôn cố gắng học và luyện tập chăm chỉ để tiếp tục đóng góp cho thể thao nước nhà. Về công tác Hội, nam sinh viên cho biết, anh sẽ cùng Ban Chấp hành Hội Sinh viên TP. HCM xây dựng chương trình hành động cho công tác Hội và phong trào sinh viên thành phố nhiệm kỳ mới. Gia Bảo đặc biệt quan tâm đến việc nâng cao sức khỏe, thể chất, tinh thần cho sinh viên và tìm ra những giải pháp mới. “Sự tín nhiệm của mọi người chính là nguồn động lực to lớn để mình cố gắng nhiều hơn”, Gia Bảo quyết tâm.

Theo Sinh Viên Việt Nam